Soobin Hoàng Sơn: "Tôi phải gắng 200% tại Giọng hát Việt Nhí"

Ione - 02/06/2017, 18:41

Nam ca sĩ thẳng thắn chia sẻ tin đồn được ưu ái hay thay thế vị trí Noo Phước Thịnh khi nhận lời làm HLV "Giọng hát Việt Nhí 2017".

Thông tin Soobin Hoàng Sơn trở thành HLV Giọng hát Việt Nhí mùa 5 thu hút sự chú ý. Khi tên chủ nhân ghế nóng đầu tiên được hé lộ, giọng ca Phía sau một cô gái gặp phải thắc mắc cho rằng là gương mặt mới, ít chuyên môn. Nhiều câu hỏi đặt ra rằng, Soobin có những tố chất gì để hướng dẫn các thí sinh?

5-ly-do-khien-soobin-hoang-son-du-suc-lam-hlv-giong-hat-viet-nhi

Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn.

Soobin có những chia sẻ nhằm giải đáp thắc mắc trên với iOne:

- Soobin Hoàng Sơn đã chuẩn bị những gì khi lần đầu ngồi ghế nóng chương trình dành cho thiếu nhi?

- Khi nhận vị trí ghế nóng Soobin không cảm thấy áp lực mà thấy khá thú vị nhiều hơn vì chưa bao giờ được "dạy" trẻ con. Có thể nhiều người nghĩ đây sẽ là một vai trò đầy trách nhiệm nhưng với Soobin thì đây là một thử thách mang tính trải nghiệm.

Soobin đang sắp xếp thời gian, cân bằng các dự án để thuận lợi nhất cho việc ghi hình sắp tới. Soobin cũng chuẩn bị cho mình một tâm lý thoải mái nhất. Một khi đã nhận lời thì mình phải dốc toàn lực.

- Nhiều ý kiến cho rằng, Soobin là gương mặt mới nên việc ngồi ghế nóng là được ưu ái, bạn nghĩ gì?

- Soobin lại nghĩ ngược lại. Một gương mặt mới sẽ là làn gió mới cho chương trình thì sẽ thú vị chứ sao.

Về chuyên môn và kinh nghiệm thì Soobin tự tin mình có đầy đủ, chứ không phải là ca sĩ mới lấn sân hay được BTC ưu ái. Để có được vị trí ngày hôm nay là sự nỗ lực của bản thân. 4 tuổi, Soobin đã theo học piano và sau đó là đậu vào trường Học viện âm nhạc Việt Nam. Tại đây, mình được tiếp xúc và học hỏi kinh nghiêm từ các thầy cô giáo. Với những kiến thức được học và kinh nghiệm suốt nhiều năm đứng trên sân khấu, Soobin tự tin về khả năng thanh nhạc cũng như nhạc lý truyền đạt cho các bé.

Về kinh nghiệm sân khấu, Soobin từng hoạt động trong giới underground từ lúc vào nghề. Đây chính là môi trường để Soobin rèn luyện sự tự tin và trưởng thành hơn từng ngày.

5-ly-do-khien-soobin-hoang-son-du-suc-lam-hlv-giong-hat-viet-nhi-1

Soobin Hoàng Sơn có xuất phát điểm là nghệ sĩ được đào tạo bài bản.

- Những điểm mạnh của Soobin khi ngồi ghế nóng là gì?

- Soobin có thể hát được nhiều dòng nhạc. Mọi người đều biết thế mạnh của Soobin là hip hop hay R&B nhưng thời gian qua mình có trải nghiệm thêm ở dòng Pop ballad. Soobin tuy không theo đuổi dân ca, bolero nhưng vẫn có thể hát.

Soobin có thể chơi được 3 loại nhạc cụ gồm đàn bầu, piano hiện đại và guitar. Nếu bé nào có sở trường về nó và muốn phát huy thì mình sẽ là người hỗ trợ gần gũi nhất.

Soobin từng được tiếp xúc và học tập với ekip đến từ Hàn Quốc nên về phong cách, vũ đạo trên sân khấu là điều khiến Soobin cảm thấy tự tin.

Team Soobin sẽ có những người đồng nghiệp là các NSX âm nhạc, nhạc sĩ, phối khí… tham gia tư vấn, hỗ trợ để mang đến những tiết mục đặc sắc trên sân khấu.

- Bạn nghĩ gì khi bị cho là 'người thay thế' Noo Phước Thịnh tại mùa giải năm nay?

- Soobin nghĩ anh Noo ngồi ghế nóng Giọng hát Việt rồi thì sẽ không còn đủ quỹ thời gian ngồi ghế nóng cho các bé nữa. Soobin không hề nghĩ mình nhận vị trí giám khảo là thay thế ai đó. Mình cảm thấy nó phù hợp, có thể làm tốt vai trò, thấy vui khi được làm việc cùng các em nhỏ... nên nhận lời thôi.

- Những chiêu bài nào Soobin sẽ sử dụng để chiêu dụ thí sinh về đội?

- Soobin rất thích trẻ con nên việc tiếp cận với các bé mình nghĩ sẽ không khó. Soobin không đặt ra phải sử dụng chiêu này, chiêu nọ để mong các bé về đội vì chính bản thân Soobin cũng là người ít chiêu trò. Soobin nghĩ mình sẽ dùng sự chân thành để thuyết phục các bé. Quà hay lời nói như rót mật vào tai chưa chắc đã phải là một cách chiêu dụ hay.

5-ly-do-khien-soobin-hoang-son-du-suc-lam-hlv-giong-hat-viet-nhi-3

Soobin Hoàng Sơn sẽ dùng chính tính cách và sự thân thiện để "chiêu dụ" thí sinh.

- Mục tiêu của Soobin tại sân chơi này là gì?

- Soobin không đặt nặng chuyện phải giành được ngôi vị quán quân cho bé nào đó. Điều quan trọng nhất là mình có thể mang lại những gì cho các bé. Việc thấy các bé tự tin, trưởng thành qua từng vòng đấu, các tiết mục của team Soobin phải để lại ấn tượng, ít đụng hàng… là điều Soobin suy nghĩ ở thời điểm này.

- Soobin bật mí về 2 cái tên còn lại ngồi ghế nóng cùng bạn đi?

- Hiện thông tin đó vẫn nằm trong sự bảo mật của chương trình nên Soobin chưa thể tiết lộ. Họ cũng là những gương mặt có đầy đủ các yếu tố để ngồi vào ghế HLV. Soobin hy vọng sẽ có một "cuộc đấu" thú vị giữa các HLV và thí sinh với nhau.

Theo Tân Cao/Ione

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất