Sơn Tùng, Bảo Thy, Don Nguyễn nổi danh từ những bản hit phòng thu

Màn Ảnh Sân Khấu - 15/01/2016, 09:30

Với công nghệ chỉnh âm ngày càng chân thực cùng sự yêu thích của các cư dân mạng, Sơn Tùng, Bảo Thy, Don Nguyễn hay Vicky Nhung là một trong những cái tên được yêu thích xuất phát từ thế giới ảo.

Internet phát triển rộng rãi vô tình hình thành một kênh truyền thông lớn và hữu ích cho ca sĩ muốn đưa ca khúc của mình đến với khán giả. Đồng thời, sức hút của các ca khúc trên mạng hiện nay cũng đang là một thước đo quan trọng cho sự nổi tiếng của các ca sĩ. Càng được nghe nhiều, quan tâm và chia sẻ nhiều thì mức độ thành công càng lớn. 

Là ca sĩ tiên phong trong xu hướng bước ra từ thế giới ảo, Bảo Thy là cái tên hot nhất tại thời điểm trào lưu ca sĩ tuổi teen nở rộ tại Việt Nam. Nổi danh từ 2 ca khúc nhạc ngoại lời Việt 10 Minutes và Please tell me why, Bảo Thy mở ra một trang mới cho thời kỳ nhạc ngoại, lời Việt đi kèm với giai điệu "cute", dễ nghe, dễ thuộc dành riêng cho tuổi teen. Bằng cách lựa chọn dòng nhạc phù hợp kết hợp công nghệ thu âm điêu luyện, các sản phẩm âm nhạc của Bảo Thy luôn đảm bảo sự chỉnh chu về phần nghe. Dòng nhạc này sau đó nhanh chóng được các ca sĩ trẻ khác khai thác triệt để kết hợp với việc xây dựng hình ảnh và đã không ít người thành công. Không thể phủ nhận, với việc tạo ra xu hướng và gìn giữ nó, từ thế giới ảo bước ra đời thật trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, cho đến tận bây giờ Bảo Thy được khán giả ưu ái tặng cho cái tên "công chúa nhạc teen pop".

 

Sơn Tùng M-TP cũng là một trường hợp đặc biệt khác. Từ khi còn học phổ thông, chàng ca sỹ sinh năm 1994 đã chịu ảnh hưởng các phong cách âm nhạc thời thượng và bắt đầu hoạt động underground cùng các rapper đàn anh như LK, Jansaker... Sơn Tùng tự sáng tác các ca khúc trên nền nhạc Kpop như: Nắng ấm xa dần, Cơn mưa ngang qua… sau đó chia sẻ trên Internet và nhanh chóng tạo một hiệu ứng đặc biệt với lượt nghe kỷ lục. Nhờ vào thế mạnh mix nhạc cùng chất giọng lạ đầy bản năng của mình, các bản phối “made in Sơn Tùng M-TP” đã giúp anh bước ra khỏi thế giới ảo và trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp có sức ảnh hưởng trong đời sống âm nhạc. Thời điểm hiện tại, Sơn Tùng trở thành nam ca sĩ có lượng khán giả hâm mộ trẻ đông đảo nhất cả nước và nhân vật có cát-xê khủng nhất showbiz Việt.

 

 

Từ những clip hát nhép vu vơ trên mạng, sự biến hóa độc đáo, tính giải trí cao khiến những clip của Don Nguyễn thu hút được sự chú ý của cư dân mạng và nhanh chóng lan truyền rộng rãi. Don Nguyễn đường hoàng bước vào thế giới showbiz và quyết định "không còn nhép" để trở thành một ca sĩ thực thụ với những bài hát bằng chính chất giọng riêng. Với khả năng nắm bắt xu hướng tốt, biết cách lựa chọn cho mình hướng đi riêng, Don Nguyễn dễ dàng gặt hái được một số bài hit theo lối hài hước, giải trí nhờ vào khả năng diễn xuất tốt và sở hữu nhiều độc chiêu.

 

Vicky Nhung được biết đến qua các bản mashup nổi tiếng trên mạng như: Thu cuối – Nỗi nhớ đầy vơi – Với anh, Cơn mưa ngang qua – Lặng thầm một tình yêu – Set fire to the rain – Lặng thầm, Price Tag – Tình về nơi đâu – Dấu mưa – Cơn mưa qua…Vốn nhạy bén với thị hiếu khác cùng khả năng sáng tạo dồi dào, những bản mashup độc đáo và giọng hát siêu ngọt của Vicky Nhung dễ dàng “đốn tim” bất cứ người nghe nào. Mỗi lần cô nàng tung ra một bản mashup đều đạt được hàng trăm nghìn lượt like, chia sẻ trên các trang mạng xã hội và nhận được sự khen ngợi, tán dương nhiệt liệt từ phía cư dân mạng.

 

Trong showbiz Việt, không phải ca sĩ nào cũng có giọng hát hoàn hảo nhưng họ vẫn có khán giả và các ca khúc khi được ra mắt vẫn xuất hiện đều trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Bởi lẽ, với kỹ thuật thu âm ngày càng hiện đại, các khuyết điểm của ca sĩ  đều dễ dàng bị che lấp. Có thể nói, công nghệ thu âm quyết định đến 2/3 sự thành công của một bản hit hiện nay.

 

Song song đó, cover nhạc rồi up các clip lên Youtube cũng trở thành trào lưu kiếm bộn tiền của giới trẻ. Với việc đưa ca khúc lên mạng, nhờ hiệu ứng của các trang âm nhạc online và mạng xã hội, các ca khúc nếu được chú ý sẽ được lan truyền nhanh một cách chóng mặt. Với giải pháp này, chủ nhân của clip có thể kiếm được vài ngàn USD mỗi tháng, chỉ cần có một video hút người xem. Với một lượt view cho mỗi video ca hát như vậy, người đăng tải còn kiếm về cho mình hàng chục triệu đồng từ tiền quảng cáo online của các thương hiệu mà không cần giọng hát chất lượng như ca sĩ thực thụ.

 

Chỉ cần biết hát, không cần phải xuất sắc như ca sĩ, những người bình thường vẫn có thể tự tặng cho mình một bản thu âm chất lượng chuyên nghiệp như những ca sĩ thực thụ. Phòng thu âm JET Studio với các trang thiết bị hiện đại, nhiều năm kinh nghiệm thu âm cho các ca sĩ và chương trình âm nhạc nổi tiếng sẽ giúp bạn có một bản thu âm cũng như những bản mashup, remix… như mong muốn. Hãy thử một lần, bạn sẽ ngạc nhiên với khả năng ca hát của chính mình!

 

Lê Quang Thanh Tâm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất