Điều gì giúp Sơn Tùng "hạ cánh" an toàn trong "Chuyến bay đầu tiên"

Người đưa tin - 12/01/2016, 10:36

Hành trình thứ 2 trong "Chuyến bay đầu tiên" của Sơn Tùng đã khép lại khá trọn vẹn và tạo hiệu ứng trong lòng khán giả.

Âm nhạc khơi mào cảm xúc

Hành trình thứ 2 trong “Chuyến bay đầu tiên” của Sơn Tùng đã khép lại khá trọn vẹn. Với tính chất quan trong của liveshow đầu đời nên chương trình được Sơn Tùng đầu tư khá chăm chút từ phần nghe đến phần nhìn.

Nếu liveshow ở Sài Gòn với sự sắp xếp chỗ ngồi bất hợp lý, đường dây âm nhạc lộn xộn và những khoảng “chết” sân khấu khiến cho cảm xúc của người xem không được trọn vẹn thì liveshow ở Hà Nội những khuyết điểm ấy đã được khắc phục triệt để.

 - Ảnh 1

Sơn Tùng trong "chuyến bay đầu tiên" tại TP Hồ Chí Minh.

Ủa chương trình kết thúc rồi sao?” Đó là câu nói cửa miệng của đa số khán giả tại sân vận động Hàng Đẩy. Võn vẹn 90 phút trên sân khấu nhưng Sơn Tùng đã đưa khán giả đi từ những bất ngờ này đến bất ngờ khác với những cung bậc cảm xúc lẫn lộn.

Và một đường dây âm nhạc chặt chẽ chính là yếu tố cốt lõi làm nên thành công của “Chuyến bay đầu tiên” ở Hà Nội.

 - Ảnh 2

Sơn Tùng trong "Chuyến bay đầu tiên" tại Hà Nội.

Không những vậy, những chiêu trò âm nhạc trên sân khấu để đánh lừa xúc cảm, mang đến nhiều điều bất ngờ cũng được nhạc sỹ Phương Uyên- người đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc cho liveshow ở Hà Nội tận dụng một cách triệt để.

Phương Uyên đã mang đến điều ngạc nhiên đầu tiên cho hàng nghìn người hâm mộ có mặt tại Hà Nội bằng cách khoác lên một chiếc áo mới vô cùng hiện đại cho các ca khúc quá quen thuộc của Sơn Tùng. Điều nay khiến cho “Chàng trai năm ấy” như cá gặp được nước, thỏa sức tung bay trên đỉnh cao âm nhạc.

 - Ảnh 3

Phương Uyên giúp đỡ Sơn Tùng trong "Chuyến bay đầu tiên".

Chưa dừng lại ở đó, Phương Uyên còn khéo léo giúp Sơn Tùng chứng minh khả năng hát live cực tốt của mình qua những màn “khoe giọng” đầy ấn tượng.

Đối với một ca sĩ, giọng hát là phần quan trọng nhất. Vì vậy, trong toàn bộ chương trình, tôi cố gắng tiết chế bớt những hiệu ứng âm thanh để Tùng có thể khoe giọng hát của mình tối đa. Đặc biệt khi biết khách mời là ca sĩ Thu Phương, tôi khá lo lắng. Vì sợ Tùng sẽ lép vế so với Thu Phương. Thế nhưng, tôi và mọi người đều bất ngờ trước khả năng hát live của Sơn Tùng. Cậy ấy không hề kém cạnh khi đứng cạnh đàn chị trong nghề” - Nhạc sỹ Phương Uyên chia sẻ.

Hầu như ở liveshow tại Hà Nội, khán giả không còn nhìn thấy những khoảnh khắc dè dặt thiếu tự tin trên sân khấu của Sơn Tùng, thay vào đó là sự bay bổng theo những giai điệu âm nhạc.

Bước trở mình đầy ngoạn mục

Ngoài việc đánh dấu bước tiến khá dài và khẳng định vị trí của mình trong âm nhạc thì "Chuyến bay đầu tiên" đã làm ngắn lại khoảng cách giữa Sơn Tùng và tất cả mọi người.

Một hình ảnh Sơn Tùng lạnh lùng, không cảm xúc, ít nói, khó gần… đã trở nên là mặc định trong suy nghĩ của đa số mọi người khi nhắc về Sơn Tùng. Thậm chí những ồn ào về việc “đạo nhái” cũng khiến hình ảnh Sơn Tùng trở nên bớt "lung linh" trong mắt người hâm mộ.

Khi mà mọi ý kiến cho rằng Sơn Tùng đã qua rồi cái thời của mình thì liveshow "Chuyến bay đầu tiên" đã giúp anh vượt xa hai chữ “hiện tượng”. Một Sơn Tùng sống đầy cảm xúc, biết quý trọng tình thương gia đình, kính trên nhường dưới đã được bộc lộ hết qua hai đêm nhạc ở Sài Gòn và Hà Nội.

 - Ảnh 4

 

Hình ảnh một cậu bé vui mừng, nhảy tưng tưng trên sân khấu khi được song ca cùng thần tượng của mình. Hay hình ảnh một đứa cháu đa sầu, đa cảm luôn chảy nước mắt khi nhắc đến công ơn ba mẹ…. Tất cả những thứ đó đã giúp Sơn Tùng lầy lại trọng niềm tin của người hâm mộ.

Không những vậy, việc song ca cùng những “cây đa, cây đề” trong làng nhạc như nhạc sỹ Phương Uyên hay ca sĩ Thu Phương càng minh chứng rõ hơn tài năng âm nhạc của Sơn Tùng đã được mọi người công nhận.

Bên cạnh đó những thông tin trái chiều về trang phục hay phong cách của Sơn Tùng đạo nhái người này, người kia sau mỗi đêm nhạc thì âu cũng là một phần của Showbiz, nơi mà sự canh tranh vô cùng khốc liệt. Thế nhưng với người hâm mộ, để yêu quý một người thì giọng hát và nhân cách mới là điều quan trọng nhất.

Tùng Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất