Sợ bị kiện tụng, Mnet vội vàng lên tiếng về nghi án gian lận của "Produce X 101" nhưng có thỏa đáng?

Kênh 14 - 25/07/2019, 01:16

Mnet thừa nhận sai sót trong đêm chung kết “Produce X 101” nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc.

Xung quanh câu chuyện đang gây nhiều tranh cãi về gian lận điểm bình chọn của chương trình sống còn "Produce X 101", cộng động fan Kpop đang rất trông chờ vào lời đáp trả một cách thật cụ thể của Mnet về những cáo buộc trên.

Sợ bị kiện tụng, Mnet vội vàng lên tiếng về nghi án gian lận của Produce X 101 nhưng có thỏa đáng? - Ảnh 1.

 

Sự việc lên cao trào khi một nghị sĩ tại Hàn Quốc đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân với nội dung: "Hành vi gian lận phiếu bầu tại "Produce X 101" và yêu cầu các bên liên quan xác minh sự thật. Ngay sau đó, Mnet đã tức tốc đưa ra lời giải thích chính thức cho sự vụ gây nhiều bức xúc tới người hâm mộ:

"Trước hết, với tư cách là nhân viên phụ trách sản xuất, chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành vì đã gây ra tranh cãi về tin nhắn bình chọn của "Produce X 101". Trong đêm chung kết trực tiếp ngày 19 tháng 7, chương trình đã công bố tổng số phiếu bầu cá nhân dựa trên lượt bình chọn online và bình chọn trực tiếp để chọn ra 11 thành viên sẽ ra mắt.

Sau khi phát sóng, nhân viên sản xuất của "Produce X 101" nhận ra khoảng cách các phiếu bầu giữa một số thí sinh là giống hệt nhau. Sau khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện ra rằng mặc dù không có vấn đề gì đối với kết quả chung cuộc nhưng đã có sai xót trong quá trình tính toán và chuyển tiếp tổng số phiếu bầu từng cá nhân.

Đội ngũ nhân viên chịu trách nhiệm tính toán số phiếu trong chương trình trực tiếp đã xác thực bảng xếp hạng thông qua nhiều phương pháp như: Ghi lại bảng xếp hạng dựa trên số phiếu, tính toán dựa trên tỷ lệ phần trăm của mỗi phiếu bầu của các thí sinh. Tuy nhiên, trong quá trình xác nhận thứ hạng, nhân viên này đã làm tròn tỷ lệ phiếu bầu lên đến hai chữ số thập phân và số phiếu được chuyển đổi từ tỷ lệ phiếu bầu được chuyển tiếp đến chương trình trực tiếp.

Sợ bị kiện tụng, Mnet vội vàng lên tiếng về nghi án gian lận của Produce X 101 nhưng có thỏa đáng? - Ảnh 2.

11 gương mặt được chính thức ra mắt sau kết quả bình chọn ở đêm chung kết

Chúng tôi một lần nữa xác nhận rằng không có thay đổi trong bảng xếp hạng trong quá trình này. Một lần nữa chúng tôi xin lỗi tất cả các nhà sản xuất quốc dân đã ủng hộ và bình chọn cho "Produce X 101" và cũng cho các thí sinh tham gia chương trình.

Chúng tôi sẽ cải thiện hệ thống bỏ phiếu văn bản và hệ thống tính toán để ngăn sự cố này xảy ra lần nữa trong tương lai. Nhân viên sản xuất của chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra các chương trình minh bạch và công bằng hơn trong tương lai".

Nguồn: Soompi

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất