Sing My Song: "Truyền nhân" 18 tuổi của Cao Bá Quát khiến cả khán phòng phấn khích!

Eva - 19/12/2016, 14:12

Anh chàng Cao Bá Hưng xuất hiện trong Sing My Song tập 5 và trả lời giám khảo rằng mình là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát.

Sing My Song tập 5 phát sóng tối qua (18/12) đã mang đến nhiều diễn biến bất ngờ. Đây là đêm thi vô cùng gay cấn vì mỗi HLV sẽ tìm ra cho mình những “chiến binh” cuối cùng hoàn thiện đội hình để đến vòng thi tiếp theo.
 

sing my song: "truyen nhan" 18 tuoi cua cao ba quat khien ca khan phong phan khich! - 1

Huấn luyện viên Lê Minh Sơn, Đức Trí, Giáng Son và Nguyễn Hải Phong.

Để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tập 5 phải kể đến chàng trai Cao Bá Hưng, 18 tuổi, hiện đang là học sinh trường phổ thông Marie Curie. Ngoài ra Bá Hưng đang sáng tác âm nhạc, hòa âm phối khí,  anh chàng bắt đầu sáng tác nhạc lúc 13 tuổi.

Đến với chương trình, Bá Hưng còn chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình: “Lúc còn đi học mình có thích 1 chị lớn hơn hai tuổi. Không biết làm thế nào để tỏ tình cho độc đáo nên đã thử ngồi bên piano và cứ thế cho ra đời ca khúc đầu tiên của Hưng. Rồi một mình ôm cây đàn vừa đánh vừa hát tặng ca khúc đó và bị từ chối. Sau lần đó, Hưng chuyên tâm vào sáng tác nhiều hơn cho đến bây giờ, đa số cách sáng tác của Hưng đều được phổ từ thơ”.

sing my song: "truyen nhan" 18 tuoi cua cao ba quat khien ca khan phong phan khich! - 2

Trên sân khấu Sing My Song, Bá Hưng thể hiện ca khúc “Tương tư” nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của một người con trai dành cho con gái. Qua đó, anh muốn mang văn học Việt Nam đến gần hơn với khán giả trẻ, đặc biệt là âm nhạc dân tộc.

sing my song: "truyen nhan" 18 tuoi cua cao ba quat khien ca khan phong phan khich! - 3

 

sing my song: "truyen nhan" 18 tuoi cua cao ba quat khien ca khan phong phan khich! - 4

Diện chiếc áo dài truyền thống và làm vang lên những giai điệu độc đáo cùng đoạn rap cực chất, Bá Hưng đã chinh phục cả 4 HLV ngay những câu hát đầu tiên. Cả khán phòng đều phấn khích trước ca khúc mà chàng trai 18 tuổi này mang đến.

sing my song: "truyen nhan" 18 tuoi cua cao ba quat khien ca khan phong phan khich! - 5

Sau khi giới thiệu tên mình là Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn liền liên tưởng đến một nhân vật kiệt xuất của Việt Nam là nhà thơ Cao Bá Quát. Anh thắc mắc không biết hai dòng họ Cao Bá của Hưng và nhà thơ này có liên quan gì đến nhau không.

sing my song: "truyen nhan" 18 tuoi cua cao ba quat khien ca khan phong phan khich! - 6

Trước câu hỏi của Lê Minh Sơn, Bá Hưng liền trả lời cậu là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát. Điều này đã khiến cho 4 HLV và khán giả đều phải bất ngờ.

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Với 18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Anh là người gạt cần đầu tiên vì anh thật sự thích chất liệu âm nhạc của em. Anh nghĩ rằng âm nhạc nhân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em. Nếu về với đội của anh thì phần văn chương trong em sẽ được đẩy lên đến tận cùng”.

Lúc này HLV Nguyễn Hải Phong mới chia sẻ: “Anh Lê Minh Sơn có thể nhớ nhầm vì tôi mới là người bấm đầu tiên, anh là người bấm thứ ba đấy”.

Giáng Son cho rằng ai là người bấm đầu tiên không quan trọng, cái chính là người hướng dẫn và giúp đỡ em ra sao.

sing my song: "truyen nhan" 18 tuoi cua cao ba quat khien ca khan phong phan khich! - 7

Các huấn luyện viên đều vô cùng thích thú trước giọng ca này.

HLV Đức Trí bày tỏ: “Chú thấy rất hợp lý khi con chọn bộ trang phục này, bởi chú thích phong thái khi đọc rap với cái quạt trên tay một cách rất khác. Điều thứ hai, chú đã từng làm việc với nhóm 4 chị em của Hưng, biết các bạn đều là những người chơi âm nhạc dân gian, chú rất ngạc nhiên vì âm nhạc của con rất tự nhiên”.

Lúc này HLV Nguyễn Hải Phong mới “nhảy” qua ghế của HLV Đức Trí và khuyên Bá Hưng nên về với anh Đức Trí vì sứ mệnh của Bá Hưng quá rõ ràng là mang dòng nhạc dân tộc đến mọi người và Đức Trí là một trong những “sư phụ” của dòng nhạc này.

Cuối cùng sau những lời khen của 4 HLV, Bá Hưng thổ lộ, ngay từ đầu khi đăng kí tham gia anh đã có ý định về đội Đức Trí. Vì thế, Bá Hưng đã quyết định về với chủ nhân hit “Đêm nghe tiếng mưa”

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất