Những điều chưa biết về hot boy 16 tuổi của Sing My Song

Zing - 07/12/2016, 18:09

Đoàn Thế Lân từng bị ném đá khi tham gia The Voice Kids, nhưng chính điều này khiến anh chàng 16 tuổi có thêm động lực để tập trung cho con đường âm nhạc.

Năm 2013, Thế Lân từng tham gia The Voice Kids và vào đội của huấn luyện viên Lam Trường. Thời điểm đó, cậu bé có thể hiện nổi trội tuy nhiên do là thí sinh lớn nhất đội nên không được chú ý. Rơi vào top nguy hiểm và chỉ được đi tiếp nhờ quyền cứu của huấn luyện viên 3 vòng liên tiếp, giọng ca nhí trở thành tâm điểm tranh cãi của cư dân mạng.

Dừng chân ở live show 4, Thế Lân mất 3 năm để tập trung rèn luyện và định hình phong cách. Trong Sing My Song, chàng trai từng bị ném đá ngày nào trở lại với sự trưởng thành từ giọng hát cho đến phong cách âm nhạc.

Gây sốt với ca khúc Và tôi đi, Thế Lân được cả 4 huấn luyện viên giành giật quyết liệt. Cuối cùng, giọng ca 16 tuổi từ chối lời khen “Em nhất định sẽ trở thành ngôi sao” của Lê Minh Sơn để về với Nguyễn Hải Phong.

Từng nhận nhiều chỉ trích tại The Voice Kids

Nhớ lại quãng thời gian nhận nhiều chỉ trích khi tham gia The Voice Kids, Thế Lân chia sẻ cậu từng rất buồn và bị ảnh hưởng tâm lý. Tuy nhiên với sự bảo vệ của gia đình và huấn luyện viên Lam Trường , cậu nhóc bỏ ngoài tai những thông tin tiêu cực để tập trung cho cuộc thi.

Dừng chân sau 3 lần liên tục được tấm vé vớt, Thế Lân không nản chí mà quyết tâm “phục thù” bằng cách trở về nhà để tập trung cho âm nhạc. “Đến giờ, tôi vẫn không hối tiếc vì đã tham gia The Voice Kids. Có thể do tôi là anh cả của cả team nên không được ưu ái như các em khác. Nhưng qua đó tôi học được rất nhiều điều hay”, Thế Lân nói.

Khi nhìn lại những hình ảnh cũ, Thế Lân tâm sự cậu rất buồn cười vì ngày xưa mình quá ngố. “Sau 3 năm, tôi thấy mình trưởng thành từ phong cách cho đến hình ảnh”, cậu nói.

Nhung dieu chua biet ve hot boy 16 tuoi cua Sing My Song hinh anh 1

Đoàn Thế Lân tại The Voice Kids 2013. 

Khi trở về nhà, việc đầu tiên cậu làm chính là tự mày mò chơi guitar và làm làm quen với việc sáng tác. Nói về bài hát đầu tiên, cậu cho biết đó là ca khúc viết về chủ đề cuộc sống gần 2 năm trước, nhưng vẫn chưa có ai được nghe ca khúc này. Thế Lân nói: “Ca khúc đầu tay không hay nên tôi không muốn giới thiệu. Giờ tôi không nhớ nổi ca khúc đó có nội dung như thế nào”.

Đến nay, học trò Nguyễn Hải Phong đã cho ra đời 6 - 7 ca khúc hoàn chỉnh. Trong đó, bài hát cậu ưng ý nhất vẫn chưa được công bố.

Nói về phong cách âm nhạc, Thế Lân cho biết cậu nghe nhiều nhạc nước ngoài, chủ yếu là Kpop, tại Việt Nam thích cá tính âm nhạc của nhạc sĩ Thanh Bùi, Dương Khắc Linh và Khắc Hưng. Hỏi về việc các sáng tác sẽ bị ảnh hưởng bởi phong cách âm nhạc Hàn Quốc, cậu khẳng định dù các sáng tác có màu sắc Kpop nhưng chắc chắn sẽ vẫn đậm chất Việt Nam.

Từng bị ba giận vì quyết định đi theo âm nhạc

Tại Sing My Song, Thế Lân mang đến màu sắc âm nhạc trẻ trung, gần gũi của giới trẻ. Sau tiết mục ở vòng đầu tiên, cậu nhận được sự đón nhận tích cực của khán giả. Khi được gọi là “hot boy”, cậu cũng bày tỏ sự thích thú. Tuy nhiên, Thế Lân phải kêu trời vì bị trang điểm quá đậm, khiến ngay cả cậu cũng khó nhận ra mình.

Bước vào sân chơi chuyên nghiệp dành cho người trưởng thành, chàng trai nhỏ tự tin mình có lợi thế có thể viết ra ra những thứ mà chỉ có tuổi trẻ có thể cảm nhận được, nhưng cũng thừa nhận bất lợi vì thiếu trải nghiệm. Về giọng hát, cậu tự chấm cho mình khoảng 5/10 điểm vì tâm lý không ổn định cũng như chưa biết điều tiết hơi thở.

Chính những bất lợi này là động lực giúp cậu cố gắng hết sức mình khi bước vào Sing My Song: “Tôi mong được học hỏi cả về kỹ thuật sáng tác lẫn trình diễn bởi mong muốn sau này có thể cùng lúc làm ba công việc sáng tác, sản xuất và trình diễn”.

Thời gian trước khi tham gia Sing My Song, Thế Lân từng đi diễn ở các quán phòng trà, tụ điểm nhỏ. Dù cát-xê chỉ vừa đủ để anh chàng đầu tư cho quần áo nhưng thành quả lớn nhất mà cậu có được chính là những kinh nghiệm khi trình diễn và giao lưu với khán giả.

Nhung dieu chua biet ve hot boy 16 tuoi cua Sing My Song hinh anh 2

Hình ảnh trưởng thành của chàng tria trẻ sau 3 năm chuẩn bị.

Thế Lân quyết định bảo lưu kết quả học tập để có thời gian chuẩn bị chọn học tại một trường đào tạo âm nhạc bài bản. Ban đầu, cha cậu giận vì điều này nhưng sau khi chứng kiến quyết tâm của con trai, cả cha lẫn mẹ đều rất ủng hộ con đường mà anh đã chọn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất