Scandal chồng chất scandal: Đó là lý do Trấn Thành bị "cấm cửa" trên sóng truyền hình?

26/04/2017, 09:26

Cùng Myidol nhìn lại những scandal của Trấn Thành khiến danh hài này bị các đài truyền hình kiên quyết nói không với việc lên sóng.

Tạo ra 'dị bản' cải lương

Lý do đầu tiên mà ông Lê Quang Nguyên - Giám đốc Đài truyền hình tỉnh Vĩnh Long đưa ra: Trấn Thành có dấu ấn không đẹp từ khi làm vở Tô Ánh Nguyệt ở nước ngoài. Theo đó, trích đoạn cải lương Tô Ánh Nguyệt Remix với sự tham gia của Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu và diễn viên hài Anh Đức gây tranh cãi khi đã "bóp méo" nội dung vở cải lương kinh điển của cố soạn giả Trần Hữu Trang.

Từ nguyên mẫu một phụ nữ chịu thương chịu khó, Tô Ánh Nguyệt trở nên kệch cỡm, nói năng chát chúa. 

Tô Ánh Nguyệt kinh điển trên sân khấu cải lương bị Trấn Thành bóp méo.

“Ngày xưa bà kia là bà Tô Ánh Nguyệt còn con này không phải Tô Ánh Nguyệt mà là con Nguyệt bán cocktail tô. Thành ra tôi không chờ đợi gì hết. Chế đã có chồng…”, trích đoạn một câu thoại của Tô Ánh Nguyệt do Trấn Thành đảm nhận.

Nói về việc này, Trấn Thành khẳng định không hề có ý “bóp méo hình tượng Tô Ánh Nguyệt”. Anh chỉ muốn mang đến một tác phẩm hài, muốn quảng bá hơn về nghệ thuật cải lương.

Nam MC phải lên tiếng xin lỗi vì đã tự ý lấy vở diễn nổi tiếng ra để chế tác dị bản mà chưa xin phép tác quyền. Sau đó, anh bị Sở văn hóa phạt 32,5 triệu đồng sau vụ này.

Cười nhạt, hài nhảm

Trấn Thành liên tục gây ấn tượng xấu thời gian qua, trở thành nhân vật chính trong hàng loạt ồn ào liên quan đến chuyện hài nhảm. Theo đó, nhiều bài báo trong thời điểm đầu năm 2017 đều bàn về vấn đề các chương trình hài nhảm, tục bắt đầu lấn lướt chiếm sóng, nhưng nội dung lại không phù hợp văn hóa.

Trấn Thành làm hài nhiều năm nhưng chưa bao giờ anh liên tục bị chê “cười nhạt”, “làm hài nhảm” hay “bới đời tư đồng nghiệp gây cười” như hiện nay. Trong show Thách thức danh hài, anh bị cho đã cười khó hiểu suốt cả năm vòng thi dù khán giả hay các giám khảo khác ít biểu cảm.

Trấn Thành cười thả phanh trong khi đồng nghiệp thể hiện gương mặt không cảm xúc

Người ta liên tục đặt dấu hỏi về những chương trình hài quá dễ dãi. Cũng vì thế, loạt show như Thách thức danh hài, Tiếu lâm tứ trụ hay Đấu trường tiếu lâm liên tục bị đánh giá “chất lượng đi xuống”.

Thậm chí, nghệ sĩ Xuân Hương từng dùng từ “kinh hoàng” khi nói về game show hiện nay. Danh hài Minh Nhí cũng bội thực vì các chương trình với cả "triệu" quán quân ra đời.

Khi được hỏi Trấn Thành đang là ngôi sao lớn thì việc “cấm sóng” có làm ảnh hưởng đến rating, ông Lê Quang Nguyên thẳng thắn: “Với tư cách người làm truyền hình, tôi cho rằng tác phẩm phục vụ người dân phải có giá trị nhân văn. Tôi không lấy lý do rating hay khán giả mà để hài nhảm xuất hiện, dù làm chương trình gì thì đồng tiền không thể lấn lướt. Có thể lượng người xem giảm nhưng cần chấn chỉnh để tác phẩm sạch và văn minh. Đó là đường đi của Đài Truyền hình Vĩnh Long”.

Phát ngôn thách thức, quay lưng vào khán giả

Bất cứ nghệ sĩ nào, muốn tạo ra thương hiệu riêng, nhất thiết yếu tố không thể thiếu chính ở chỗ đứng của họ trong lòng khán giả. Chỉ có điều mới góp phần làm nên những thành công đối với người nghệ sĩ. Không thể phủ nhận, chính khán giả trở thành thước đo lớn nhất đối với những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. 

Phát ngôn thiếu thận trọng khiến Trấn Thành bị khán giả tẩy chay.

Ấy vậy mà, giữa cái lúc ồn ào nhất, Trấn Thành lại quay lưng lại với chính khán giả. Phát ngôn đầy thách thức từ anh: “Tivi là của chung, chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi” như đổ dầu vào lửa, khiến dư luận chỉ trích Trấn Thành nặng nề hơn. 

Một thời gian, hàng loạt người kêu gọi hãy tắt tivi phát sóng chương trình của Trấn Thành. Họ cho rằng anh ngạo mạn, tự tin và coi thường khán giả. 

Phía đài Vĩnh Long cho rằng đó là lời tuyên bố không phù hợp, bản thân nghệ sỹ cần xem lại mình.

Nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc nuổi dành cho Trấn Thành

Nghệ sĩ Vượng 'râu' khi nghe tin đã chia sẻ: "Tôi rất tiếc cho Thành, tuy nhiên, đây là bài học để Thành rút kinh nghiệm. Đó cũng là tiếng chuông rất to cảnh báo các nghệ sĩ khác dùng tên tuổi của mình cho đúng nơi đúng chỗ. Tiền quan trọng, nhưng danh dự nghề quan trọng hơn hết với nghệ sĩ".

Trong khi đó, danh hài Chiến Thắng cho biết vụ việc của Trấn Thành khiến anh 'giật mình' và lấy ngay làm bài học cho bản thân. "Nghệ sĩ đứng trên sân khấu, điều quan trọng nhất là phải biết tiết chế bản thân. Không thể thăng hoa không kiểm soát được. Đó là sự tôn trọng mình, tôn trọng khán giả, tôn trọng bạn diễn với mình. Diễn hài mà cứ mãi một kiểu, mãi một mảng miếng thì chẳng khác gì hài nhảm cả".

 

Thiên Lương t/h 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất