Sao Việt sống khổ, sống sở vì antifan áp đảo fan

Zing - 17/10/2015, 20:40

Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà... sở hữu lượng fan hùng hậu nhưng antifan của họ cũng không hề ít.

Antifan không còn là nỗi khiếp sợ của riêng sao Hàn, Hoa ngữ hay Hollywood mà ngay cả nhiều sao Việt giờ đây cũng phải đương đầu với một bộ phận những người không thích mình.

Thậm chí, việc nổi tiếng nhanh chóng nhưng cũng lắm tai tiếng, scandal còn khiến nhiều sao, điển hình như Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà, Hương Tràm… sở hữu lượng antifan hùng hậu, ngang ngửa số người hâm mộ họ.

Sơn Tùng M-TP

Nhắc tới Sơn Tùng M-TP, người ta thường nghĩ ngay tới ca sĩ điển trai, lắm tài nhưng nhiều tật.

Chỉ trong vòng 2 năm, Sơn Tùng nổi lên như một hiện tượng. Quả thực vị trí của Sơn Tùng đang đứng hiện giờ, với ca sĩ Việt phải mất nhiều năm mới có được.

Thế nhưng, “chữ tài liền với chữ tai một vần”, bên cạnh những kỷ lục về lượt nghe, lượt xem, lượng fan… Sơn Tùng còn đứng đầu số lần đạo nhạc, đạo phong cách cùng nhiều scandal gây tranh cãi khác. Vì thế, lượng antifan của Sơn Tùng cũng “không phải dạng vừa”.

Sơn Tùng sở hữu vô số page anti với đủ tên gọi như Hội anti và ghét phong cách M-TP Sơn Tùng, Anti kẻ đạo nhạc Sơn Tùng M-TP… Trong đó, page nào cũng thu hút hàng nghìn thành viên.

Nhiều ca khúc đạo nhạc cùng scandal tai tiếng khiến Sơn Tùng M-TP sở hữu lượng lớn antifan. 

Ngoài ra, việc Sơn Tùng ra mắt ca khúc mới lập tức bị săm soi, chỉ trích cũng phần nào cho thấy lượng người “ghét cay ghét đắng” Sơn Tùng lớn.

May mắn là trước áp lực từ antifan, Sơn Tùng vẫn đứng vững, thậm chí ngày một nổi tiếng khi anh luôn có sự ủng hộ của cộng đồng Sky (FC Sơn Tùng) hùng mạnh.

Fanpage của Sơn Tùng gây ấn tượng với 6,9 triệu lượt like (thích). Trong đó, mỗi bức ảnh, sản phẩm âm nhạc cho tới những bài báo viết về Sơn Tùng luôn có hàng trăm ngàn lượt like, lượt chia sẻ và bình luận.

Ngoài ra, lượng fan hùng hậu ấy còn vừa giúp Sơn Tùng chiến thắng trong cuộc bình chọn MTV Việt Nam với 1,4 triệu vote – áp đảo so với các đối thủ còn lại.

Không chỉ đông đảo, fan của Sơn Tùng còn hết lòng bảo vệ thần tượng, dù đôi khi họ cuồng đến mức bất cứ sao nào động chạm đến anh sẽ lập tức đáp trả.

Từng là “nạn nhân” của fan Sơn Tùng, nhà sản xuất Dương Khắc Linh cho biết: “Sơn Tùng cực kỳ nhiều fan, có thể nói nhiều fan nhất hiện nay. Tuy nhiên, Linh thấy fan cuồng không tốt cho hình ảnh của Sơn Tùng. Mà fan cuồng thì nghệ sĩ hạng A nào cũng có và trên thế giới cũng vậy”.

Angela Phương Trinh

Phương Trinh được yêu quý từ những vai diễn trong phim truyền hình với hình ảnh trong sáng, dễ thương. Có lẽ nếu tiếp tục trung thành với hình tượng đó không chỉ khán giả trẻ mà cả những người lớn tuổi cũng sẽ yêu quý Phương Trinh – cô gái vừa xinh đẹp lại có tài.

Thế nhưng, Phương Trinh lại không chọn con đường an toàn đó. Cô lột xác, trưởng thành, quyến rũ… nhưng tất cả đều bị “ép chín” theo hướng không phù hợp với độ tuổi thật.

Sự thay đổi của Phương Trinh đương nhiên thu hút được sự chú ý, tuy nhiên, theo hướng trái chiều khi antifan của Phương Trinh cứ tăng lên theo những lần ăn mặc sexy, phát ngôn gây sốc của cô. Trong đó, đã có fanpage anti Phương Trinh được lập ra với số thành viên lên tới 30.000 người.

Scandal tai tiếng khiến Angela Phương Trinh đánh mất dần thiện cảm của người hâm mộ.

Thậm chí, các antifan còn thành lập diễn đàn riêng để bôi nhọ Phương Trinh như ghép hình nude, mổ xẻ, châm biếm, "ném đá" cô.

Tuy nhiên, đối mặt với nhiều thị phi, Phương Trinh tỏ ra ngày càng bản lĩnh. Cô sẵn sàng đáp trả: "Không có antifan thì chán lắm" và vẫn bước đi trên con đường mình đã chọn.

Một thời gian dài qua đi, Phương Trinh vẫn theo đuổi phong cách sexy, trưởng thành, trong khi làn sóng anti cũng dần nguội lạnh. Tuy chưa thể hoàn toàn xóa đi sự ghét bỏ của một bộ phận khán giả dành cho mình nhưng những người yêu mến Phương Trinh cũng dần tăng lên, thay vì bị antifan áp đảo như trước đó.

Hiện tại, Phương Trinh có nhiều dự định mới cho phim ảnh và âm nhạc, quyết tâm trở lại sau một năm xao nhãng. Đây là động thái tích cực của Phương Trinh để những người đã, đang và chưa phải fan sẽ dần yêu mến Phương Trinh.

Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà được mệnh danh là “Nữ hoàng giải trí” của Vpop. Có lẽ nếu không có lượng fan lớn, Hồ Ngọc Hà đã không được mọi người mến mộ gọi với danh hiệu đáng mơ ước đó.

Hồ Ngọc Hà là một trong những nữ ca sĩ có lượng fan lớn nhất hiện nay. Gần 4 triệu người like và theo dõi fanpage của cô là một trong những con số chứng minh sự yêu mến mà khán giả dành cho nữ ca sĩ Mối tình xưa.

Mới đây, ngày 13/10, Hồ Ngọc Hà tung MV Tội lỗi và lập tức trở thành hit. Chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ, MV đạt tới 100.000 lượt xem trên một trang nghe nhạc và sau đó vẫn tiếp tục tăng vọt. Đây là con số đáng mơ ước và không phải ca sĩ nào của Vpop cũng có thể làm được.

Tuy nhiên, nếu không có antifan mà chỉ có FC luôn ở bên động viên thì sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà đã hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Dù khi khéo léo những Hà Hồ cũng khó tránh khỏi việc có antifan.

Những hành động antifan dành cho Hồ Ngọc Hà có lẽ đáng sợ hơn bất cứ ca sĩ nào ở Vpop. Trong đó, việc bị antifan kêu gọi tẩy chay sau khi chiến thắng MTV EMA 2014 có lẽ sẽ mãi là kỷ niệm đáng buồn với nữ ca sĩ.

Khi đó, không chỉ lập fanpage, các antifan còn viết tâm thư gửi MTV nhằm yêu cầu xem lại kết quả bình chọn và kêu gọi nhau bỏ phiếu cho ca sĩ đến từ Philippines – đối thủ của Hồ Ngọc Hà.

Mới đây, khi tham gia biểu diễn trong chương trình The Voice, Hà Hồ đã phải chịu đựng “biển đen im lặng” khi một lượng lớn khán giả có mặt đồng loạt tắt đèn và không cổ vũ cô.

Hồ Ngọc Hà nổi tiếng khéo léo, thông minh và cả với antifan cũng vậy. Và ở trường hợp sân khấu The Voice, Hà Hồ không những không "xù lông" mà còn xử lý hết sức khôn khéo.

“Có vẻ như mọi người đang tập trung quá đà vào câu chuyện của tôi và chị Mỹ Tâm. Đồng ý khi mình đã quá yêu ai đó một cách chung thủy, mình chẳng có lý do gì để yêu thêm người khác. Tôi cũng không trách chuyện ấy” - cô phát biểu.

Hương Tràm

Hương Tràm lên ngôi quán quân Giọng hát Việt khi mới chỉ 17 tuổi. Với tài năng của Hương Tràm ở độ tuổi đó, khán giả không chỉ yêu mến, thần tượng mà thậm chí đặt rất nhiều kỳ vọng vào giọng ca trẻ này.

Nhưng rồi, kỳ vọng càng nhiều, người hâm mộ thất vọng lại càng cao. Điểm trừ đầu tiên khiến Hương Tràm bị khán giả quay lưng là cách ứng xử trong các mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè. Cụ thể là ồn ào với người thầy cũ Thu Minh và Trúc Nhân. Điều tiếp theo chính là những lần cô ăn mặc sexy, phản cảm.

Những vấp ngã của Hương Tràm khiến cô phải hứng chịu một lượng antifan khổng lồ.

Trong đó, đỉnh điểm là tháng 8/2014, khi biểu diễn tại một quán bar ở Hà Nội, Hương Tràm mặc hở hang. Vì bộ trang phục đó, cô bị cấm diễn 3 tháng và nộp phạt hành chính 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau sự việc đó cô tiếp tục ăn mặc gây sốc, không phù hợp với lứa tuổi khi tham gia sự kiện.

Đời tư lắm scandal trong khi âm nhạc lại không tạo được bước đột phá khiến tên tuổi của Hương Tràm bị nhấn chìm trong những cuộc chỉ trích kịch liệt của antifan. Dù những người yêu mến giọng hát, tài năng của Hương Tràm vẫn còn rất nhiều, nhưng quả thực, antifan của cô nàng cũng không hề nhỏ.

Kết:

"Là người nghệ sĩ, đối diện với người hâm mộ lẫn antifan. Đây là điều bình thường phải chấp nhận.

Nhiều người bên ngoài không hiểu hết các công việc của nghệ sĩ nên thường phản ứng dữ dội, thậm chí họ không tiếc lời chửi, dù đôi khi nghệ sỹ chẳng gây điều gì ảnh hưởng đến họ. Tuy nhiên, đây là nghề nghiệp làm dâu trăm họ, nên đôi khi lời khen chê cũng không quá quan trọng".

Có những người chọn cách im lặng bước đi theo cách riêng của mình như Sơn Tùng, nhưng có những người khéo léo “đáp trả” như Hồ Ngọc Hà. Thế nhưng, họ có điểm chung là đều nỗ lực cho nghệ thuật và mang đến những sản phẩm ấn tượng, mang dấu ấn riêng trên bản đồ Vpop.

Nhờ thế, dù nhiều antifan nhưng sự ghi nhận của fan lẫn công chúng dành cho họ là không thể phủ nhận.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất