Sao Việt khốn khổ vì tin đồn nhiễm HIV

8showbiz - 05/08/2015, 08:08

MC Lại Văn Sâm, diễn viên Hoàng Lan hay Hoa hậu Lý Thu Thảo từng là nạn nhân của trò đùa ác ý.

Mạng xã hội bùng nổ dẫn đến sự xuất hiện ngày càng nhiều của những tin đồn thất thiệt, gây sốc. Các nghệ sĩ nổi tiếng tất nhiên trở thành "miếng mồi ngon" của trò đùa tàn ác này. Danh hài Chí Trung, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Phan Đinh Tùng, Sơn Tùng M-TP... đều từng bị đồn qua đời đột ngột. Trong khi đó, MC Lại Văn Sâm, Hoa hậu Lý Thu Thảo hay ca sĩ Tinna Tình lại bị gán cho căn bệnh thế kỷ. 
 
MC Lại Văn Sâm
 
Nhà báo Lại Văn Sâm là nạn nhân của nhiều tin đồn thất thiệt, nhằm mục đích gây sốc dư luận và câu view. Đầu tiên, năm 2004, trên mạng rộ thông tin MC chương trình Ai là triệu phú bị tai nạn rất nặng, phải nằm viện và khó qua khỏi. Thông tin này khiến giới nghệ sĩ xôn xao, công chúng bàng hoàng. Tuy nhiên, sự thật là, tại thời điểm đó, anh đang có chuyến công tác tại TP HCM, sức khoẻ bình thường. 
 
Đầu năm 2015, Lại Văn Sâm một lần nữa bị tung tin qua đời vì đột tử. Kẻ ác tâm thậm chí còn ghi thời gian, địa điểm lễ viếng kèm theo bức di ảnh đặt trên bàn thờ. Nhưng khi người xem ấn vào tin tức đó, xuất hiện nội dung hoàn toàn khác. 
 
"Trò lừa đảo" ác ý khiến rất nhiều người bức xúc. Nhưng nhà báo Lại Văn Sâm luôn chọn cách im lặng, không lên tiếng giải thích hay đính chính như những nghệ sĩ khác. Chính vì vậy, khi vướng tin đồn nhiễm HIV vào năm 2013, anh cũng chọn cách này. 
 

Nhà báo Lại Văn Sâm. 
 
Trong một bài phỏng vấn hồi đầu năm nay, MC 58 tuổi từng chia sẻ, việc nổi tiếng và được nhiều người biết đến khiến anh cảm thấy rất vui. Tuy nhiên, bên cạnh đó là những mặt trái, mang đến không ít rắc rối. Điều khiến nhà báo Lại Văn Sâm khó chịu nhất là bị giả mạo trang cá nhân, đăng ảnh và cập nhật thông tin thường xuyên, dù anh không dùng Facebook. 
 
Diễn viên Hoàng Lan
 
Khoảng chục năm trước, Hoàng Lan là một trong những nữ diễn viên được yêu mến của truyền hình Việt. Chị tham gia nhiều phim, trong đó nổi bật nhất là vai Nhật Lệ trong Cô gái mang tên dòng sông. Năm 2003, nữ diễn viên gốc Nam Định bất ngờ bị đồn mắc căn bệnh thế kỷ. Tại thời điểm đó, chị chọn cách im lặng. 
 

Diễn viên Hoàng Lan. 
 
Sự thật là để tham dự Liên hoan tài năng sân khấu trẻ lần thứ 2, Hoàng Lan làm việc miệt mài với cường độ cao nên bị ốm và phải nằm viện hơn một tháng. Trong thời gian chị nhập viện, tin đồn nhiễm HIV lan nhanh như gió và gây ra cho Hoàng Lan không ít phiền phức. Thậm chí, nhiều bạn bè còn gọi điện chia buồn cùng gia đình. Đến năm 2005, chị trở lại sân khấu bằng vai diễn trong vở Vòng xoáy. Từ đó, tin đồn nhiễm HIV mới được xoá bỏ.
 
Hoàng Lan từng chia sẻ: "Là người của công chúng thì không thể tránh khỏi những tin đồn. Nếu chỉ sống với tin đồn, con người sẽ không làm được gì cả". 
 
Hoa hậu Lý Thu Thảo
 
Tương tự Hoàng Lan, Hoa hậu Lý Thu Thảo cũng bị tin đồn làm cho lao đao. Thu Thảo là Hoa hậu đầu tiên và cũng là duy nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Thành Đoàn TP HCM tổ chức vào năm 1989. Sau khi nhận vương miện, người đẹp nổi tiếng khắp Sài thành, đắt show làm người mẫu và đóng phim. 
 
Dù được nhận xét là người con gái hiền lành, nhưng chị lại hứng chịu nhiều tai tiếng như bị đồn nhiễm HIV, bị tống tiền vì lộ ảnh nude... Áp lực dư luận khiến Thu Thảo, khi ấy mới ngoài đôi mươi, suy sụp tinh thần. Chị quyết định rời bỏ showbiz, sang Canada sinh sống. 
 

Hoa hậu Lý Thu Thảo. 
 
Tinna Tình
 
Từ khi bước chân vào showbiz, ca sĩ, nữ diễn viên Tinna Tình cũng vướng nhiều thị phi. Theo cô, đa phần là những thông tin kiểu "trên trời rơi xuống". Với tin đồn nhiễm HIV và bị mất vai trong phim Để Mai tính, nữ ca sĩ khẳng định cô biết chính xác nó xuất phát từ đâu. 
 
Tinna Tình cho biết, có người muốn hãm hại cô nên nhắn tin cho nhà sản xuất. Để chứng minh nguồn tin nhảm nhí, cô đã đi xét nghiệm và giải quyết mọi chuyện nhanh chóng. Giọng ca sinh năm 1982 từng tâm sự, điều cô sợ nhất trong showbiz là sự giả dối, không biết đâu là thật - giả. 
 

Tinna Tình với diện mạo mới. 
 
Hồi giữa tháng 7, Tinna Tình bất ngờ trở lại làng nhạc với diện mạo hoàn toàn mới sau khoảng hai năm "mất tích". Một số tin đồn cho rằng cô giải nghệ để lấy chồng. Nhưng nữ ca sĩ phủ nhận. Cô chia sẻ dừng hoạt động âm nhạc vì "mất lửa", không còn hứng thú hát cũng như sáng tác. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất