Sao Việt đau buồn trước khung cảnh trầm lặng trong lễ viếng cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Kênh 14 - 15/04/2016, 14:17

Sự ra đi của vị nhạc sĩ tài hoa để lại nhiều nỗi đau đớn, bàng hoàng trong lòng người thân, đồng nghiệp. Lễ viếng của ông diễn ra sáng ngày 15/4 tại nhà riêng ở TP.HCM.

Sau thời gian chống chọi với bệnh nặng và sức khỏe tuổi già ngày càng giảm sút, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời vào chiều 14/4 trong niềm thương tiếc, bàng hoàng của người thân và nhiều thế hệ nghệ sĩ. Cố nhạc sĩ hưởng thọ 76 tuổi. Con trai trưởng của ông là nhạc sĩ Nguyễn Quang vẫn đang ở Mỹ cố gắng lập tức sắp xếp bay về Việt Nam để lo tang sự.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh tên thật là Nguyễn Đình Ánh. Sự nghiệp ông gắn liền với nhiều nhạc phẩm nổi tiếng như: "Không", "Buồn ơi chào mi", "Cô đơn"... Ông không thể hiện những nhạc phẩm của mình mà thường giữ vai trò nhạc công, chắp cánh giọng hát cho nhiều thế hệ ca sĩ Việt Nam. Nhắc đến cố nhạc sĩ, người trong nghề hình dung hình ảnh một người có gương mặt và nụ cười hiền lành, âm thầm ngồi bên phím dương cầm đánh lên những giai điệu đi vào lòng người.

Sáng 15/4, gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thực hiện nghi thức tẩm liệm và phát khăn tang cho vợ cùng các con cháu. Đồng thời, người nhà nén nỗi đau, tiếp đón những người đàn em, người cháu trong nghề đến thắp nén hương đưa tiễn.

 - Ảnh 1.

Nhạc sĩ Hoàng Bách đến viếng cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong buổi sáng nay

 - Ảnh 2.

 

 - Ảnh 3.

Anh xót xa nhìn gương mặt của bậc tiền bối lần cuối

 - Ảnh 4.

Hoàng Bách để lại những dòng tâm sự trong sổ tang

 - Ảnh 5.

Ca sĩ Bằng Kiều đến viếng từ rất sớm. Anh là một trong những ca sĩ thể hiện thành công ca khúc "Buồn ơi chào mi" của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

 - Ảnh 6.

Nhạc sĩ Lê Quang chia sẻ nỗi đau mất mát đến gia đình

 - Ảnh 7.

 

 - Ảnh 8.

Vòng hoa từ các đồng nghiệp và đơn vị viếng cố nhạc sĩ

 - Ảnh 9.

Theo di nguyện của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, ông muốn hài cốt của mình được đặt ở nhà thờ. Lễ động quan diễn ra vào 6h ngày 18/4, sau đó ông được đưa đi hỏa táng.

 - Ảnh 10.

Người nhà cho biết, cố nhạc sĩ ra đi thanh thản. Trước khi mất hai hôm, ông có dấu hiệu khỏe hơn nhưng sau đó một ngày lại yếu đi. 14h30 ngày 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trút hơi thở cuối cùng.

 - Ảnh 11.

"Trong thời gian nằm ở phòng cách ly, ông có mong muốn được xuất viện vì nằm trong đó buồn quá, tỉnh dậy không có ai vì người nhà không được ở lại túc trực liên tục", một người thân nói.

 - Ảnh 12.

Không gian lễ viếng trầm buồn tang lễ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Gia đình chia sẻ, nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai cả - vẫn chưa về Việt Nam kịp. Có thể anh sẽ không kịp nhìn mặt cha lần cuối.

 - Ảnh 13.

 

 - Ảnh 14.

Di ảnh của cố nhạc sĩ

 - Ảnh 15.

Người nhà cho biết, từ khi cố nhạc sĩ mất, chiếc đàn piano quen thuộc của ông cũng bị hỏng

 - Ảnh 16.

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn là một trong những người anh em thân thuộc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 lúc đương thời

 - Ảnh 17.

"Thương lắm, nhớ lắm nhưng cũng giận lắm!" - ca sĩ Ánh Tuyết đau lòng để lại những dòng cuối gửi đến cố nhạc sĩ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất