Ra mắt 13 ngày, BlackPink lập 5 kỷ lục chưa từng có ở Kpop

Tiin - 22/08/2016, 16:41

Một mình BlakcPink đã thiết lập tới ít nhất 5 kỷ lục nhờ ca khúc ra mắt.

 

 Là tân binh trực thuộc YG, BlackPink được kỳ vọng sẽ tiếp bước tiền bối Big Bang, 2NE1, Winner, iKON… và lập nên những thành tích đáng ngưỡng mộ.

 Thế nhưng, không chỉ làm được những thành tích như Big Bang, 2NE1, Winner… BlackPink thậm chí còn lập nên những kỷ lục chưa ai làm được ở Kpop.

 Mới nhất, trong chương trình Inkigayo phát sóng hôm nay (21/8), BlackPink đã trở thành nhóm nhạc nữ giật cup nhanh nhất Kpop. Trước đó, kỷ lục này do miss A nắm giữ với 22 ngày, trong khi BlackPink chỉ mất có 13 ngày.

 Cùng với kỷ lục này, BlackPink cũng là idolgroup được đề cử no.1 sớm nhất trên một show âm nhạc sau khi ra mắt. Đầu tiên là trên sân khấu M! Countdown sau 10 ngày ra mắt và hôm nay là Inkigayo sau 13 ngày.

 Trước đó, bản hit Whistle đã giúp BlackPink đạt được chứng nhận Perfect All-Kill (đứng đầu tất cả các BXH âm nhạc, bao gồm iChart và cả BXH ngày lẫn tuần) trên BXH uy tín iChart. Và BlackPink là nhóm nhạc duy nhất đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ này ở ngay ca khúc ra mắt.

 Chưa hết, BlackPink đã trở thành nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử Kpop chiếm giữ cả 2 vị trí đầu tiên trong BXH âm nhạc World Digital Songs của Billboard với 2 ca khúc debut. Trong đó, ca khúc Boombayah đứng nhất còn ca khúc Whistle đứng nhì trong bảng xếp hạng.

 Ở mặt trận iTunes, single album Square One của BlackPink đã xuất sắc dẫn đầu BXH iTunes của 11 quốc gia, trong đó có cả Việt Nam ngay khi mới ra mắt.

 Bên cạnh đó, album của các cô gái còn đứng hạng nhất trên Worldwide iTunes Album Chart. Thành tích đáng nể này đã đưa Black Pink trở thành idolgroup Kpop đầu tiên có album lọt vào BXH này trong vòng chưa đầy 24 tiếng kể từ lúc phát hành.

 Như vậy, trên mọi mặt trận, BlackPink đều lập kỷ lục. Không có gì quá lời nếu gọi BlackPink là nhóm nữ khủng nhất Kpop 2016.

 Mới đây, BlackPink đã bất ngờ quay trở lại thống trị các BXH âm nhạc Hàn Quốc. Thậm chí, các cô gái còn đứng đầu cả BXH ngày và iChart, đồng thời đạt chứng nhận PAK, kể cả khi đàn anh EXO đang quảng bá ca khúc mới: Lotto.

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất