Quy tắc cần biết để tránh sự cố bối rối trên thảm đỏ

Go News - 15/11/2015, 08:36

Các sao cần nắm rõ khoảng thời gian, vị trí được tạo dáng, chọn đúng phong cách phù hợp tính chất sự kiện...

Show thời trang thứ 2 do Lý Nhã Kỳ đóng vai trò sản xuất (diễn ra vào tối 11/11) tạo được sự quan tâm của giới mộ điệu trong nước bởi những thiết kế Haute Couture vô cùng tinh xảo của Alexis Mabille. Đồng thời, sự xuất hiện của một "rừng" nhan sắc nổi tiếng showbiz Việt trên thảm đỏ cũng thu hút sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, do số lượng khách mời lớn (600 người) và nhiều ngôi sao chưa nắm được những quy định về việc xuất hiện trên thảm đỏ nên đã gây ra những hiểu lầm đáng tiếc.
 

Điển hình như trường hợp Nguyễn Thị Lệ Nam Em, Trúc Diễm, Quách An An và nhiều người đẹp bị mời di chuyển nhanh vào khán phòng để ổn định chỗ ngồi, giúp giờ mở màn được đúng với dự kiến. Sau sự cố, Trúc Diễm cũng lên tiếng để tránh những hiểu lầm. Cô cho rằng mình là người hiểu các quy tắc thảm đỏ quốc tế và khẳng định ban tổ chức chương trình đã không làm sai, nhưng chỉ mong trước khi lên thảm đỏ thì được thông báo mình có bao nhiêu thời gian ở mỗi vị trí. Cũng theo Trúc Diễm, khoảng thời gian cho việc tạo dáng ở show Lý Nhã Kỳ có phần nhanh hơn tại Liên hoan phim Canes.

quy-tac-can-biet-de-tranh-su-co-boi-roi-tren-tham-do

Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long Nguyễn Thị Lệ Nam Em tại Lynk Fashion Show tối 11/11.

Sự phát triển nhộn nhịp của đời sống showbiz giúp sao Việt không quá lạ lẫm với việc xuất hiện trên thảm đỏ, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa quen với những quy định về việc đi đúng giờ đón khách, trang phục hay thời gian tạo dáng... Mỗi sự kiện đều có những yêu cầu riêng. Thậm chí, Liên hoan phim Canes 2015 còn đặt ra những quy định rất nghiêm ngặt như: Cấm chụp ảnh "tự sướng", bắt buộc đi giày cao gót đối với sao nữ, bắt buộc mặc tuxedo đối với khách sao nam, cấm tạo dáng quá lâu...

Nếu nắm bắt được những yếu tố sau đây, các khách mời sẽ tránh gặp phải sự cố ngượng ngùng trước ống kính:

Trang phục phù hợp

Khi sự kiện có yêu cầu dresscode cụ thể, hẳn nhiên bạn nên chọn xiêm y dựa trên tiêu chí này. Bên cạnh đó, khách mời thảm đỏ cần nhớ rằng phong cách dự show thời trang khác với phong cách xuất hiện tại lễ trao giải lớn. Về vấn đề này, stylist Kelbin Lei tâm sự: "Vấn đề muôn thuở ở Việt Nam, chỉ cần nghe từ 'event' là nhà nhà sẽ tìm váy dạ hội dài thướt tha, to đùng hoặc kim sa chiếu chiếu, 'chặt chém' người này người kia. Điều mình chứng kiến khi theo dõi và được đi fashion show ở nước ngoài là 99% mọi người mặc đồ layer hoặc mix - match thật phong cách, đúng cá tính họ chứ không thấy ai mặc đầm dạ hội. Chữ 'dạ hội' đã nói lên tất cả".

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng đồng tình với quan điểm trên. Anh chia sẻ với Ngoisao.net: "Thực ra thời trang vốn dĩ là sự tự do, ai muốn mặc gì thì mặc. Nhưng người ta nói, mặc đúng hoàn cảnh sẽ thể hiện văn hóa ăn mặc của mình. Ở Việt Nam hiện nay, một số người đi xem thời trang nhưng lại tưởng mình đang đi thảm đỏ liên hoan phim. Thường thì những bộ đầm dài cầu kỳ, kích thước 'khủng' chỉ phù hợp những thảm đỏ lớn, không gian rộng. Còn fashion show là buổi ra mắt bộ sưu tập của nhà thiết kế, thường thì khách hàng và ngôi sao sẽ thể hiện sự tôn trọng với nhà thiết kế bằng việc mặc trang phục của họ, những khách mời khác thường sẽ mặc thoải mái, sáng tạo, thời thượng, chứ mặc mấy bộ đồ như đi thi hoa hậu hay quá cồng kềnh e rằng không phù hợp".

quy-tac-can-biet-de-tranh-su-co-boi-roi-tren-tham-do-1

Cùng diện đồ Dior nhưng Jennifer Lawrence chọn hai style hoàn toàn khác nhau khi tham dự show diễn của hãng (trái) và xuất hiện trên thảm đỏ Oscar.

Thời gian tạo dáng

Mỗi sự kiện lại có quy định riêng về khoảng thời gian cũng như vị trí mà mỗi nhân vật được khoe dáng trên thảm đỏ. Bạn cần xác nhận rõ ràng với ban tổ chức về điều này, nhằm tránh trường hợp đáng tiếc như Trúc Diễm. Thực tế, nhiều ngôi sao châu Á cũng từng bị nhắc nhở do nán lại thảm đỏ quá lâu như Dương Mịch, Lý Băng Băng, Angelababy, Chompoo Araya...

Người đi kèm

Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mời ai đi cùng mình tới sự kiện, nhằm đảm bảo họ không bị lạc lõng giữa thảm đỏ nhộn nhịp, và chính bạn cũng không bị chú ý bởi đưa theo một người không phù hợp.

Ngoài ra, để xuất hiện hoàn hảo, bạn nên ghi nhớ một số bí quyết:

- Đứng trước gương quan sát thật kỹ toàn bộ trang phục, kiểu tóc của mình. Đừng quên nhìn cả phía sau để đảm bảo không có bất cứ sơ suất nào.

- Tập tạo dáng phù hợp với trang phục nhằm phô diễn tối đa những điểm ấn tượng, hấp dẫn nhất, đồng thời che được khuyết điểm cơ thể.

- Để "đối phó" khi được phỏng vấn bất ngờ, hãy chuẩn bị trước câu trả lời cho một số câu hỏi mà bạn đoán rằng phóng viên sẽ quan tâm.

Mytty - Khánh Minh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất