Quán quân The Voice Vũ Thảo My: “Tôi từng rất tự ti về ngoại hình”

Dân trí - 07/07/2017, 08:32

Dân trí Quán quân Giọng hát Việt 2013 chia sẻ lý do khiến mình tự ti về ngoại hình: “Khi còn đi học nội quy của trường khá nghiêm ngặt nên mặc dù là ca sĩ nhưng tôi cũng không được makeup, không được nhuộm tóc... Mọi thứ hạn chế việc tôi chăm chút về ngoại hình, nên dần dần tôi bị mặc cảm và ...

Tưởng như việc đăng quang Quán quân cuộc thi Giọng hát Việt mùa 2 khi chỉ tròn 16 tuổi sẽ là bước đệm thuận lợi giúp Vũ Thảo My phát triển sự nghiệp nhưng dường như cô vẫn còn loay hoay để tìm hướng đi cho mình.

Hoàn toàn "im hơi lặng tiếng" trong nửa đầu năm 2017, mới đây Vũ Thảo My vừa quay trở lại với sản phẩm âm nhạc mới. Cô cũng tạo bất ngờ với hình ảnh gợi cảm hơn để đánh dấu sự trưởng thành của giọng ca gốc Nam Định.

Từng rất tự ti về ngoại hình

Trong sản phẩm âm nhạc mới nhất, Vũ Thảo My dường như có một sự lột xác khác lạ hơn, My có thể chia sẻ những thay đổi về ngoại hình của mình?

Tôi đã phải giảm 10 ký sau cuộc cá cược với những người bạn của mình. Nếu như tôi không xuống được từ 54 xuống 44 ký từ cuối tháng 3 tới đầu tháng 5 thì sẽ phải mua vé máy bay đưa mọi người đi Đài Loan chơi. Vì không có đủ chi phí cho chuyến đi nên tôi đã rất có động lực (cười lớn).

Chỉ mới bước qua ngưỡng cửa tuổi đôi mươi, nhưng vì sao sắp tới Vũ Thảo My lại chọn phong cách gợi cảm có phần táo bạo?

Thực sự là bây giờ tôi cũng đã gần 20 rồi (cười). Từ trước tới giờ tôi cảm thấy mọi người luôn nhìn mình với một hình ảnh cô bé còn nhỏ tuổi, từ khi tôi đăng quang The Voice lúc tôi 16 tuổi. Nên tôi nghĩ sự quay trở lại lần này mình sẽ phải làm gì đó thật khác hẳn so với ngày trước.

 

Hình ảnh mới đầy gợi cảm của Vũ Thảo My khiến nhiều người bất ngờ

Hình ảnh mới đầy gợi cảm của Vũ Thảo My khiến nhiều người bất ngờ.
 

Được biết, trước đây My không tự tin về ngoại hình của mình, vì sao?

Trước đây chính là khoảng thời gian tôi phải đi học cấp 3 ở trường Lê Quý Đôn. Vì nội quy của trường khá nghiêm ngặt nên mặc dù là ca sĩ nhưng tôi cũng không được makeup, không được nhuộm tóc, không được sơn móng tay móng chân... Mọi thứ hạn chế việc giúp tôi chăm chút về ngoại hình, nên dần dần tôi bị mặc cảm về điều đó và mất hẳn đi sự tự tin.

Thảo My có nhờ sự can thiệp của thẩm mỹ để mình tự tin hơn?

Tôi xin phép từ chối câu trả lời này (cười)

Kinh tế hạn chế việc phát triển sự nghiệp

Khi vừa đăng quang, Thảo My còn vướng việc học nên không có thời gian tập trung cho sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, từ giữa năm 2016-2017 là khoảng thời gian đã tốt nghiệp nhưng My vẫn chưa có gì mới cho đến bây giờ?

Trong khoảng thời gian đó tôi bị trục trặc công việc cùng công ty quản lí cũ nên tôi đã không có được sự đầu tư chăm chút kĩ lưỡng. Một phần nữa do tôi muốn tập trung thay đổi ngoại hình nhiều hơn nên tới bây giờ tôi mới quay trở lại.

Kinh tế có phải là một hạn chế hay rào cản khiến Thảo My gặp khó khăn trong con đường phát triển sự nghiệp?

Đúng là như thế. Không có kinh tế thì không thể nào cho ra mắt được những sản phẩm chất lượng được. Nên tôi nghĩ, ngoài tài năng và đam mê ra, thì kinh tế cũng là một phần quan trọng trong còn đường phát triển sự nghiệp.

Bố mẹ và em trai đến ủng hộ Vũ Thảo My

Bố mẹ và em trai đến ủng hộ Vũ Thảo My
 

Vũ Thảo My của ngày mới đăng quang và hiện tại có gì khác biệt?

Tôi nghĩ giờ mình đã trưởng thành hơn ngày xưa với đỡ ngố hơn nhiều rồi (cười lớn). Tôi thấy mình bây giờ bản lĩnh hơn nhiều so với hồi trước, và cũng có nhiều kinh nghiệm hơn trong công việc, cách trò chuyện khi đứng trên sân khấu.

Thường xuyên bị nhắc đến là một trong những Quán quân chưa thành công sau đăng quang có khiến My buồn lòng?

Tôi đã từng bị suy sụp rất nhiều về những ý kiến như này. Nhưng sau này khi tôi trưởng thành hơn thì tôi không còn thấy buồn lòng hay suy nghĩ nhiều nữa. Tôi luôn tự nhắc bản thân mình phải cố lên và làm tốt nhất những gì mình có thể.

Nhạc sĩ Phương Uyên sẽ là người đầu tư chuyên môn về âm nhạc cho Vũ Thảo My trong lần trở lại này cũng như thời gian sắp tới

Nhạc sĩ Phương Uyên sẽ là người đầu tư chuyên môn về âm nhạc cho Vũ Thảo My trong lần trở lại này cũng như thời gian sắp tới
 

Thành công hay không là do ông trời

Với âm nhạc hiện tại My đã tập trung 100% sức lực chưa?

Tôi luôn luôn tập trung 100% sức lực cho âm nhạc của mình, lúc nào cũng vậy và sẽ luôn như vậy. Tôi luôn cố gắng làm được gì tốt nhất có thể để đưa ra cho khán giả những sản phẩm chất lượng nhất.

Vì hát là cái tôi giỏi nhất rồi nên còn không cố gắng làm điều đó tốt nhất thì tôi cũng không biết làm cái gì bây giờ nữa (cười).

Vũ Thảo My cho rằng mình đã cố gắng hết sức của mình trong âm nhạc bởi đây chính là điều duy nhất cô có thể làm tốt nhất.

Vũ Thảo My cho rằng mình đã cố gắng hết sức của mình trong âm nhạc bởi đây chính là điều duy nhất cô có thể làm tốt nhất.
 

Với sản phẩm mới nhất vừa ra mắt, Vũ Thảo muốn chia sẻ điều gì với khán giả?

Tôi muốn đưa tới công chúng một sản phẩm mới đánh dấu sự trở lại trưởng thành hơn của mình. Và tôi mong rằng khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ sản phẩm lần này vì tôi và ê-kíp của mình đã đầu tư hết sức tâm huyết.

Ca khúc trở lại mang hơi hướng ballad nhưng có yếu tố nhạc nước ngoài, Vũ Thảo My có tự tin mình sẽ thành công?

Tôi nghĩ thành công hay không còn do "ông trời có cho" hay không. Nhưng tôi tự tin đây là một sản phẩm hay và chất lượng, vì bản thân bài hát này nhạc sĩ Phương Uyên viết là một bài rất hay rồi.

Vũ Thảo My sẽ làm gì tiếp theo sau sản phẩm này? My có định hướng lâu dài cho con đường âm nhạc của mình ra sao?

Sau sản phẩm này tôi sẽ cho ra mắt single tiếp theo là một bài do tôi tự viết, và tôi cũng sẽ ra single một cách đều đặn hơn nữa. Có thể tôi sẽ chọn lọc nhiều bài hát khác nữa để cho ra mắt thêm album.

Băng Châu (Thực hiện)/Dân trí

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất