'Piper trên bờ biển' - bộ phim ngắn ý nghĩa ra mắt kèm 'Finding Dory'

Màn Ảnh Sân Khấu - 12/05/2016, 16:48

Trước khi bước vào chuyến hành trình trải nghiệm vẻ đẹp kì diệu dưới lòng đại dương cùng cô cá xanh Dory trong mùa hè năm nay, hãng Disney Pixar sẽ dẫn dắt khán giả đến bờ biển Emeryville, cùng gặp gỡ chú chim nhỏ Piper trong phim ngắn "Piper trên bờ biển".


Cảm hứng cho phim ngắn dài 6 phút bắt nguồn trong một lần tình cờ, đạo diễn Allan Barillaro quan sát theo từng hành động của một chú chim nhỏ sống trên bờ biển Emeryville, California cách Pixar Studios khoảng một dặm. Ông cho biết: “Nhìn cách phản ứng của các chú chim khi gặp sóng nước tôi biết rằng mình phải làm ngay một bộ phim về chúng. Con người chúng ta thường rất dễ dàng sống trong một môi trường an toàn với mình, tuy nhiên khi ở tại một nơi không còn thân thuộc nữa chúng ta rất giống những chú chim bé nhỏ trên bờ biển. Ai ai cũng đã đến bãi biển nhưng không phải ai cũng ngắm nhìn biển cả từ môt vị trí nhỏ bé nhất. Đó chính xác là góc nhìn đầy sợ hãi của những chú chim nhỏ”
 

Đạo diễn Allan Barillaro


Từ ý nghĩa đầy nhân văn này, phim ngắn Piper trên bờ biển muốn truyền tải thông điệp về sự tự lập, giúp các em thiếu nhi học về cách quan sát những điều nhỏ bé xung quanh mình để có thể tự trưởng thành hơn . Bên cạnh đó, nhà sản xuất vẫn không quên nhấn mạnh thông điệp: “Điều quan trọng là tự đặt bản thân mình nhìn ra thế giới bằng đôi mắt trẻ thơ như chính cách Piper nhìn thấy bờ biển mênh mông chứ không phải bằng cái nhìn của những người trưởng thành”

Piper trên bờ biển là bộ phim ngắn của Disney Pixar, kể về câu chuyện của một chú chim sống gần bờ biển và lần đầu phải rời khỏi tổ để đi kiếm ăn. Nhưng những thức ăn mà Piper đang tìm kiếm lại bị vùi dưới lớp cát biển và xung quanh là các lớp sóng liên tục cuộn lên bờ. Piper phải vượt qua nỗi sợ của bản thân và học cách quan sát những người xung quanh để có thể tự kiếm ăn cho riêng mình.
 

 

Hơn một thập kỷ trôi qua kể từ khi chú cá hề Nemo được đoàn tụ với gia đình, mùa hè này, chuyến hành trình mới dưới lòng đại dương sâu thẳm lại tiếp tục bắt đầu, nhưng đó sẽ là hành trình riêng của cô cá xanh Dory – người bạn nhỏ đã chiếm trọn trái tim của các khán giả kể từ lần đầu tiên lên sóng vào năm 2003.
Mang trong mình quyết tâm tìm lại quá khứ và quê hương, Dory bắt đầu cuộc phiêu lưu với sự đồng hành của những người bạn đặc biệt trong đại dương sâu thẳm. Ngoài Marlin, Nemo, đàn rùa biển, bộ phim còn xuất hiện thêm nhiều nhân vật mới như chú cá voi mũi hếch Bailey, cô cá mập voi Destiny và đặc biệt là anh chàng bạch tuộc Hank. Cùng với sự giúp đỡ của những người bạn, Dory bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm về quê hương với rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi.
 
'Finding Dory' dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 17/6 tới. Trước khi xem phim, khán giả sẽ được thưởng thức 6 phút bộ phim ' Piperb trên bờ biển'.
 

M.S

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất