Phải chăng đây là hình hài thực sự của người ngoài hành tinh?

Kênh 14 - 07/03/2017, 14:15

Các chuyên gia đã dựa trên những thông tin dữ liệu thực tế từ các hành tinh được cho là "có thể nuôi dưỡng sự sống" để tiên đoán ngoại hình của người ngoài hành tinh.

Trong hàng thập kỷ, con người vẫn luôn ám ảnh về cách người ngoài hành tinh (nếu có) tồn tại, và họ xuất hiện như thế nào.

Cũng nhờ vậy, người ngoài hành tinh trở thành một nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim khoa học viễn tưởng, với đủ mọi hình hài: bạch tuộc nhiều mắt, người da xanh, hay quái vật hung dữ trong phim "Alien", sẵn sàng tiêu diệt bất kỳ ai trong tầm mắt.

 - Ảnh 1.

Quái vật Alien trong phim Hollywood

Nhưng qua thời gian, con người đã dần thực tế hơn. Họ đã nắm được các dữ kiện để dự đoán được hình hài của sinh vật ngoài hành tinh là như thế nào, dựa trên khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu cực kỳ khắc nghiệt trên các hành tinh khác, mà cụ thể là các hành tinh thuộc Trappist-1.

Trappist-1 là một hệ sao - hành tinh tương tự như hệ Mặt trời của chúng ta, được NASA tìm ra hồi tháng 2/2017. Hệ sao này có tổng cộng 7 hành tinh, trong đó ít nhất 3 có khả năng duy trì sự sống. 

Tuy nhiên kể cả khi các hành tinh tại đây có thể ở được, thì sự sống cũng sẽ rất khác so với Trái đất. Và tiến sĩ Brian Choo từ ĐH Flinders (Úc), kết hợp cùng nhà thiết kế Steve Grice đã phác nên một số bức họa thực tế hơn về sự sống trên các hành tinh này. 

Tiến sĩ Choo là một chuyên gia nghiên cứu về hành tinh và sinh vật. Theo ông, động vật sống trên các hành tinh này chủ yếu sẽ là lưỡng cư, với bộ da dày, cứng để bảo vệ bản thân khỏi bức xạ từ Trappist-1. 

 - Ảnh 2.

Đây sẽ là sinh vật phổ biến nhất trên hành tinh mới

Các loài vật phải có chân trước thật khỏe, để tìm kiếm thức ăn, và để đào hang trú ẩn trước các yếu tố từ môi trường. 

Ông cũng cho rằng, chúng có làn da trong suốt, vì Trappist-1 vốn là một ngôi sao lùn đỏ, phát ra ánh sáng với quang phổ nhỏ hơn Mặt trời rất nhiều. Làn da trong suốt sẽ giúp chúng hấp thụ được nhiều ánh sáng hơn. 

 - Ảnh 3.

Mặt sau của sinh vật

Loài sinh vật này được dự đoán là sẽ ăn các loài rêu, địa y phiên bản ngoài hành tinh, hoặc các loại củ mọc sâu dưới lòng đất.

Còn thảm thực vật thì sao? Tiến sĩ cho biết, sẽ có một loài hoa cực kỳ phổ biến ở hành tinh này, với hạt giống hình cánh quạt, có thể theo gió đi khắp nơi.

 - Ảnh 4.

Đây chính là loài thực vật phổ biến nhất trên hành tinh mới.

Cũng giống như xương rồng, các loài cây mọc trong điều kiện khắc nghiệt trên hệ Trappist-1 cũng cần đảm bảo nguồn cung nước. Có lẽ, nước sẽ được trữ trong thân cây, hoặc trong rễ dưới lòng đất. 

Tuy nhiên, chúng sẽ phải ẩn mình để tự bảo vệ khỏi điều kiện môi trường khắc nghiệt, giống như loài nấm ở Trái đất. Duy có một khoảng thời gian trong năm, chúng sẽ trồi lên, bùng nổ trên mặt đất, nhằm phát tán hạt giống đi khắp nơi. 

Nhìn chung những hình ảnh của Steve Rice và tiến sĩ Choo được nhiều người cho là hợp lý và thực tế, xét trên những thông tin khoa học thu được về những hành tinh có tiềm năng tồn tại sự sống nhất.

Theo OTC/Trí thức trẻ
Nguồn: Daily Mail
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất