Painter Man: Ý tưởng sáng tạo đến từ cuộc sống bình dị

Kênh 14 - 04/06/2015, 09:00

Cư dân mạng chắc chắn không còn xa lạ với nhân vật “quần tim đỏ” và chú mèo “Lắm Lông Đuôi Dài” của anh chàng Painter Man Hoàng Anh Đức.

Với tích cách hài hước, vui nhộn và gần gũi, 2 nhân vật trên không chỉ mang đến những phút giây thư giãn, mà những nét vẽ và câu nói hài hước của các nhân vật còn chứa nhiều thông điệp đáng suy ngẫm.

Hãy cùng gặp gỡ và trò chuyện để hiểu rõ thêm về “cha đẻ” của 2 nhân vật này nhé!

Painter Man Hoàng Anh Đức

Chào bạn, 2 nhân vật “Quần tim đỏ” và “Lắm Lông Đuôi Dài” không chỉ mang lại sự tếu táo, vui nhộn mà còn tạo cảm giác rất gần gũi với độc giả. Vậy bạn có thể cho biết ý tưởng cho 2 nhân vật này xuất phát từ đâu?

Quần tim đỏ và Lắm Lông Đuôi Dài là 2 trong số nhiều nhân vật mình đã vẽ, nhưng có lẽ đây là những nhân vật xuất hiện ấn tượng và sinh động nhất, được lấy cảm hứng từ chính những điều gần gũi trong cuộc sống đời thường của mình.

Lắm Lông Đuôi Dài là hình ảnh của những chú mèo mình nuôi, cực kỳ nghịch ngợm, quậy phá. Thế nên mình đã tạo ra một Lắm lông Đuôi Dài tò mò, hiếu động và có một chút suy nghĩ, tính cách của con người để thêm phần thú vị.

Còn Quần tim đỏ mà hình ảnh mình thường bắt gặp ở những người thân trong gia đình như ba, anh trai, hay bạn bè, hàng xóm làng giềng, tựu chung lại là hình ảnh “những người đàn ông và chiếc quần cộc”. Với những suy nghĩ tếu táo, lém lỉnh và cách nhìn cuộc sống đa chiều của một cậu nhóc, mình hi vọng có thể mang đến niềm vui, sự lạc quan cho mọi người từ nhân vật này.


 

Liên tục cho ra những sản phẩm độc đáo và thu hút, có bao giờ bạn bị “bí” ý tưởng?

Ý tưởng của mình xuất phát từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống. Mà cuộc sống lại muôn hình vạn trạng như vậy, thì chắc chắn sẽ không có chuyện mình “bí” ý tưởng đâu!

Đôi lúc trong cuộc sống có những điều tưởng như bình dị, nhưng nếu bạn biết cách nắm bắt, nó sẽ trở thành “báu vật” cho kho ý tưởng sáng tạo đấy.

Hơn nữa với mình, vẽ còn là chơi, là chia sẻ, nên mình cứ thoải mái trải nghiệm và chia sẻ lại thôi!

Với cường độ tiếp nhận thông tin nhiều như vậy, làm thế nào để bạn có thể lưu giữ tất cả những ý tưởng của mình?

Có những ý tưởng mình định hình sẵn trong đầu từ rất lâu, nhưng cũng có ý tưởng đến bất chợt lắm! Có lúc đang đi ngoài đường, thấy cái gì đó hay hay, hoặc bỗng xuất hiện điều gì đó vui nhộn trong đầu, là mình lập tức ghi nhớ lại, sau đó ngồi vào bàn vẽ và chia sẻ với mọi người.

Dạo gần đây, mình thường có thói quen sử dụng những thiết bị công nghệ tiện dụng để lưu giữ ý tưởng. Thiết bị này cũng giống như một cuốn sổ tay thu nhỏ, nhưng tiện ích hơn nhiều! Nó không chỉ giúp mình ghi chép lại ý tưởng một cách hiệu quả, mà còn có thể thực hiện những thao tác văn bản trong lúc làm việc hay giao tiếp một cách nhanh chóng.

 

 

Có vẻ như bạn rất thích thú khi nhắc đến “người bạn công nghệ thân thiết” mới. Vậy bạn có thể chia sẻ thêm về người bạn này?

Anh chàng này là một dòng sản phẩm mới của Samsung, Galaxy Tab A. Nhờ cây bút S Pen thông minh này mà mình đã làm được rất nhiều việc hay ho đó!

Máy tính bảng Galaxy Tab A giúp mình có thể vẽ ở bất cứ nơi đâu

Như ứng dụng Action Memo có thể giúp mình ghi chú, lưu lại số điện thoại hay nhắn tin cho đối tác, bạn bè một cách nhanh chóng. Mình còn đặc biệt “kết” tính năng Sketch Book nữa, vì cực kỳ hữu dụng cho niềm đam mê vẽ vời của mình. Chỉ với vài nét phóng bút đơn giản, mình đã có thể phác họa và chỉnh sửa gần như hoàn chỉnh những ý tưởng mới mẻ rồi! Trong đầu mình hiện giờ có rất nhiều câu chuyện hay ho có thể vẽ ngay được bằng S Pen.

Cảm ơn bạn vì những chia sẻ chân thành!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất