Nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền thử sức với phim kinh dị

Zing - 28/04/2016, 17:25

Sau khi “Người trở về” chính thức công chiếu, cái tên Đặng Thái Huyền trở nên quen thuộc với khán giả cả nước. Mới đây, cô vừa quyết định thử sức với thể loại phim kinh dị.

Không chỉ được biết đến như một nữ đạo diễn trẻ xinh đẹp của điện ảnh quân đội, Đặng Thái Huyền còn không ngại khó, đã thổi hồn và làm nên những thước phim lãng mạn, nhẹ nhàng cũng hết sức tình cảm với đề tài chiến tranh. Xưa nay, nhiều người vẫn nghĩ đề tài phim chiến tranh chỉ dành cho các cuộc thi, liên hoan phim, dành cho những người sành nghệ thuật. Đặng Thái Huyền đã làm điều ngược lại khi đưa một bộ phim tưởng chừng khó nhằn này đến với đông đảo khán giả cả nước, đặc biệt là các bạn trẻ chưa từng biết đến chiến tranh là gì. Phim đã thành công nhưng Đặng Thái Huyền không dừng lại ở đó, cô tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình cũng như muốn được thử sức với thể loại phim kinh dị.

Nu dao dien Dang Thai Huyen thu suc voi phim kinh di hinh anh 1
 

- Đang gặt hái được nhiều thành công trong thể loại phim chiến tranh, giờ chị lại chuyển sang cả thể loại phim kinh dị. Điều gì đã khiến chị chọn thể loại phim này mà không phải là tiếp tục gắn bó với thể loại phim đã làm nên tên tuổi của mình?

- Tôi rất may mắn khi khai thác thể loại phim khó ít người khai thác, thành công của “Người trở về” là sự cố gắng không ngừng của cả một ê kíp. Tôi đánh giá cao điều đó. Tuy nhiên như nhiều người nói, việc gắn liền với một đề tài phim duy nhất sẽ khiến người đạo diễn bị “đóng khung” với thể loại đó. Cá nhân tôi vẫn còn khá trẻ và tôi cũng muốn được thử sức với nhiều đề tài khác nhau. Đây chính là lý do tôi muốn làm một bộ phim chiếu rạp về đề tài tâm lý kinh dị.

- Đang làm phim chiến tranh mà “nhảy” sang phim kinh dị, nghe chừng bước nhảy này của chị xa quá?

- Không ai biết đây là đề tài mà tôi rất mê và nghiên cứu lâu lắm rồi. Tôi sưu tập gần như trọn bộ phim của đạo diễn Alfred Hitchcock làm về dòng phim kinh dị. Tôi rất ấn tượng với cách làm phim kinh dị của ông, đi sâu vào khai thác tâm lý và bản năng con người, đấy mới là điều khán giả đang rất quan tâm và tôi cũng muốn thử làm theo cách đó. Hiện giờ các phim kinh dị ở Việt Nam có cái khó là các rạp tràn ngập phim thể loại này của nước ngoài nên hay bị đem ra so sánh là “chưa tới”. Đấy thực sự cũng là áp lực cho tôi. Nhưng với dự án nào, tôi cũng muốn tự tạo ra áp lực cho mình để có sự chuẩn bị chu đáo. Cảm giác chinh phục được những điều tưởng chừng như không tưởng giúp tôi có tinh thần chiến đấu hết sức mình.

Nu dao dien Dang Thai Huyen thu suc voi phim kinh di hinh anh 2
 

- Dự đoán năm 2016 là một năm khá bận rộn với chị khi chị ôm ấp nhiều dự án phim như vậy. Chị có thể bật mí một chút về bộ phim chiếu rạp dự đoán sẽ khởi chiếu trong năm 2017 với sự hợp tác cùng kênh StyleTV?

- Hiện tại, phim vẫn đang trong quá trình thai nghén, còn rất nhiều việc cần phải làm. Vì lý do bảo mật nên tôi cũng không thể chia sẻ nhiều hơn được nhưng đây chắc chắn sẽ là một sản phẩm chất lượng bởi nó là sự lao động miệt mài và hết sức nghiêm túc của mọi người từ đạo diễn, nhà sản xuất cho đến các diễn viên…Từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, tôi đã rất thích thể loại phim kinh dị. Đặc biệt, tôi mê phong cách làm phim kinh dị của Alfred Hitchcock. Có thể nói là tôi cũng rất có duyên khi được hợp tác cùng với kênh StyleTV ở một thể loại phim mới này. Nhưng tôi tin tưởng mình sẽ làm tốt bởi đó là những gì tôi đang muốn làm lúc này.

Nu dao dien Dang Thai Huyen thu suc voi phim kinh di hinh anh 3
 

- Có phải chị đã từng nói: “Càng bị áp lực, tôi càng tỉnh táo”?

- Đúng. Tôi thích làm việc trong điều kiện và môi trường nhiều áp lực. Càng bị áp lực thì tôi càng tỉnh táo để xả thân cho những tác phẩm của mình.

- Thường thì trong đề tài phim chiến tranh, chị vừa là đạo diễn vừa là người viết kịch bản luôn. Trong phim kinh dị mới này thì sao?

- Có lẽ vẫn không ngoại lệ, phim mới tôi hợp tác cùng StyleTV lần này cũng sẽ do chính tôi viết kịch bản, tôi muốn tạo một phong cách làm phim riêng, xoáy sâu vào sự hoảng sợ trong tâm lý, nội tâm của nhân vật chứ không gây sợ bằng những cảnh hiển hiện, lộ liễu. Nội dung phim lần này sẽ kể về mối hận thù vì tình truyền kiếp vẫn chưa thể hóa giải, chắc chắn sẽ rất ly kỳ, hấp dẫn và đầy sự bất ngờ.

- Chị có thể cung cấp thêm thông tin về bộ phim này được không?

- Dự kiến phim bấm máy vào tháng 6 năm nay và ra mắt khán giả cả nước vào đúng dịp Tết 2017. Vào ngày 5/5 này tại Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Queen Plaza, 218A29-33 Thành Thái, phường 15, quận 10, TP HCM sẽ diễn ra buổi casting để chọn diễn viên cho phim. Tôi hy vọng buổi casting sẽ nhận được sự tham gia của đông đảo các diễn viên để chúng tôi có thể chọn được những vai diễn phù hợp nhất.

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất