Nữ chính "Cả một đời ân oán" - Hạ Anh: Buồn và sốc khi bị chê bai diễn dở, mặt đơ

Afamily - 23/05/2018, 01:17

Hạ Anh - nữ chính gây tranh cãi của "Cả một đời ân oán" không ngại chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh vai diễn của mình.

 

Chỉ mới đóng phim từ năm 2006 nhưng Hạ Anh đã có cơ hội góp mặt trong một số dự án phim ảnh lớn. Hạ Anh thừa nhận, cô là người mới, việc được tham gia các phim như Cô gái đến từ hôm qua , Cả một đời ân oán là cơ hội để nữ diễn viên sinh năm 1994 thử thách chính mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào Hạ Anh cũng được hưởng trái ngọt, bởi với bộ phim truyền hình đang phát sóng và thu hút sự quan tâm của dư luận - Cả một đời ân oán , Hạ Anh đã bị chê bai tơi tả. Nhiều người cho rằng cô nàng không hợp vai, diễn xuất còn non kém so với những cái tên gạo côi như Mỹ Uyên, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Lan Phương, Hồng Diễm.

Đáp lại sự chỉ trích từ cư dân mạng, Hạ Anh đã có những chia sẻ nhẹ nhàng nhưng không kém phần thẳng thắn.

Nữ chính Cả một đời ân oán - Hạ Anh: Buồn và sốc khi bị chê bai diễn dở, mặt đơ - Ảnh 1.

 

Sốc và buồn vì người ta chê tôi diễn dở!

Cơ duyên nào giúp bạn nhận vai nữ chính Ngân trong phần 2 của phim truyền hình "Cả một đời ân oán"?

Được nhận vai Ngân trong Cả một đời ân oán là niềm vui bất ngờ của Hạ Anh. Lúc đó, tôi đang ở nhà, bất ngờ bên phía sản xuất của VFC gọi điện bảo là các đạo diễn Bùi Tiến Huy - Trọng Trinh đang casting để tìm vai nữ chính. Do các đạo diễn chỉ có 1 ngày ở Sài Gòn làm việc nên tôi phải tranh thủ mọi thứ, sắp xếp thời gian đến casting đúng giờ. Sau khi chờ khoảng nửa ngày, tôi mới được làm việc với 2 đạo diễn. Tôi nhớ là cast rất nhiều phân đoạn, thể hiện cảm xúc ở các cảnh diễn khác nhau rồi mới được nhận vai Ngân.

Nữ chính Cả một đời ân oán - Hạ Anh: Buồn và sốc khi bị chê bai diễn dở, mặt đơ - Ảnh 2.

 

Lúc nhận vai rồi, tôi mới biết là mình đóng cùng Anh Tuấn, Huỳnh Anh. Vì trước đó, ekip sản xuất cũng chưa kịp thông báo bạn diễn của tôi là ai. Có một điều buồn cười là nhiều khán giả hỏi rằng vì sao cô Ngân mới có 20 tuổi mà tóc vàng hoe chẳng có cảm tình chút nào. Thực ra thì ban đầu, ekip sản xuất còn muốn Ngân có màu tóc nổi hơn, đó là màu rêu hoặc xám trắng gì đó cơ. Nhưng vì quay phim tới mấy tháng trời, mọi người sợ tôi nhuộm tóc liên tục thì ảnh hưởng về sau nên mới đổi lại thành tông màu vàng như hiện tại. Tôi thấy tóc cũng ổn mà, đâu đến nỗi nào đâu nhỉ!

Nữ chính Cả một đời ân oán - Hạ Anh: Buồn và sốc khi bị chê bai diễn dở, mặt đơ - Ảnh 3.

 

Có nhiều ý kiến cho rằng diễn xuất của Hạ Anh chưa được nổi bật so với các diễn viên như Hồng Đăng, Mạnh Trường, Lan Phương, Mỹ Uyên. Hạ Anh nói sao về điều này?

Khi phần 2 của phim mới phát sóng, tôi cũng có lên mạng xã hội để tìm hiểu xem người ta nói gì về mình. Và khi vào fanpage của Cả một đời ân oán , tôi thấy có rất nhiều khán giả chê bai rằng tôi diễn chưa tốt, mặt đơ, biểu cảm gượng gạo. Thực sự, lúc đầu tôi đã buồn và sốc. Không hiểu mình đã làm gì sai để mọi người nhận xét như thế. Tuy nhiên, sau một thời gian, tôi nhận ra rằng những lời chê bai, không phải lúc nào cũng đúng. Và nếu như cứ bị nhận xét tiêu cực làm cho tinh thần bị ảnh hưởng thì chẳng tốt chút nào.

Có những chia sẻ từ khán giả rất đáng được hoan nghênh, nó làm động lực để tôi tiến bộ hơn từng ngày. Tôi không phủ nhận, mình là người mới, kinh nghiệm đóng phim chưa nhiều bằng các anh chị Lan Phương, Mỹ Uyên, Mạnh Trường, Hồng Đăng. Nhưng trong bộ phim này, tôi đã cố gắng làm hết những gì mình có thể. Vậy nên tôi cũng hy vọng mọi người có thể công tâm khi đánh giá về tôi.

Nữ chính Cả một đời ân oán - Hạ Anh: Buồn và sốc khi bị chê bai diễn dở, mặt đơ - Ảnh 4.

 

Tôi nhớ là ở "Cả một đời ân oán", Hạ Anh có 2 cảnh quay khá nóng mắt. Cảnh đầu tiên là lộ nội y trước mặt Anh Tuấn, cảnh thứ hai là suýt nữa thì bị Huỳnh Anh cưỡng bức. Khi quay những cảnh này, bạn có gặp khó khăn gì không?

Nói là cảnh nóng nhưng thực ra cũng không đến mức quá kinh khủng đâu. Vì Cả một đời ân oán là phim truyền hình mà, ekip sản xuất cũng phải tuân thủ những giới hạn để bộ phim được phát trên màn ảnh nhỏ. Nói về cảnh lộ nội y, thực ra là tôi đã được che chắn khá an toàn, mọi người chỉ thấy phần vai và cổ thôi, còn từ ngực trở xuống thì không có. Với cảnh này, tôi cũng có mặc nội y dạng giống như đồ bơi mà (Cười). Mọi người nên nhớ, Ngân là một cô gái đã được ra nước ngoài du học, vậy nên những tình huống như thế không làm khó cô ấy lắm đâu.

Nữ chính Cả một đời ân oán - Hạ Anh: Buồn và sốc khi bị chê bai diễn dở, mặt đơ - Ảnh 5.

 

Còn về cảnh cưỡng hiếp, nói ra thì cũng hơi ngượng một chút. Quả thực là cảnh này cũng khiến tôi băn khoăn lắm, vì đòi hỏi phải chân thực, khiến khán giả xem xong cảm thấy thương cho cả Ngân lẫn Nguyên. Cảnh này là Nguyên trong tình trạng say rượu, vì muốn Ngân trở thành người của mình nên mới có hành động lỗ mãng. Sau đó, Nguyên xông vào hôn tôi, rồi tôi bật khóc và buông xuôi. Tiếp đến, Bình chạy vào, thấy Ngân khóc lóc, quần áo xộc xệch thì xông vào đánh Nguyên tới tấp!

Hạ Anh có bị ngượng không khi mà phải quay cảnh suýt bị cưỡng hiếp này trước mặt ekip sản xuất toàn đàn ông?

Lúc quay thì mọi người cũng di chuyển ra ngoài, chỉ có đạo diễn với quay phim và một vài người thực sự cần thiết cho set quay. Vì hiểu tính chất cảnh diễn nên mọi người hỗ trợ tôi rất tích cực. Quá trình quay diễn ra khá yên ắng, mọi người đều cố gắn tạo không gian để tôi và Huỳnh Anh nhập tâm vào nhân vật. Đạo diễn Trọng Trinh - Bùi Tiến Huy cũng chẳng muốn cảnh quay khó này kéo dài, bởi nó ảnh hưởng đến tâm lý của tôi rất nhiều.

Các đạo diễn có dặn dò tôi rằng chỉ khóc một lần rồi thôi. Bởi tâm lý nhân vật Ngân lúc đó khá mâu thuẫn, Ngân là con nuôi của gia đình Nguyên, từ bé đến lớn, Ngân được sống trong nhung lụa cũng là do gia đình Nguyên yêu thương, ưu ái. Quả thực, Ngân thiếu gia đình Nguyên nghĩa ân tình rất nặng. Cảnh quay này diễn ra chừng vài lần, sau khi đạo diễn thấy ổn rồi thì cho ngưng.

Nữ chính Cả một đời ân oán - Hạ Anh: Buồn và sốc khi bị chê bai diễn dở, mặt đơ - Ảnh 6.

 

Bản thân tôi, thú thực, cũng rất hoang mang, lo lắng. Vì quay cảnh này, không phải chỉ là hôn đơn thuần, nó cần thể hiện cả nỗi sợ hãi, bất lực và thất vọng đến tột cùng. May mắn là mọi thứ đều ổn. Chứ nếu không, chắc tôi cũng chẳng biết làm thế nào để đáp lại sự hỗ trợ nhiệt tình từ Huỳnh Anh, các đạo diễn và anh em trong ekip sản xuất!

Nữ chính Cả một đời ân oán - Hạ Anh: Buồn và sốc khi bị chê bai diễn dở, mặt đơ - Ảnh 7.

 

Anh Tuấn bảo tôi như con trai, sao mà yêu được!

Làm việc cùng Huỳnh Anh và Anh Tuấn, có bao giờ Hạ Anh nghĩ đến chuyện phim giả tình thật chưa?

Ôi không đâu, thực sự là chỉ trên phim thôi, chứ ngoài đời tôi không thể yêu Anh Tuấn hay Huỳnh Anh được. Với riêng Huỳnh Anh nhé, anh chàng này là người rất ga lăng, đáng yêu, ấm áp, nhưng khổ nỗi vì tôi đóng vai Ngân - người lúc nào cũng xem Nguyên (Huỳnh Anh) như anh trai nên cảm xúc ngoài đời cũng bị ảnh hưởng. Chơi cùng, nói chuyện vui vẻ và làm bạn với Huỳnh Anh thì được, còn làm người yêu hả, chắc chuyện này khó xảy ra lắm. Đó là cảm giác bạn hiểu không? Cảm giác mình không thể là một nửa của nhau được!

Còn riêng Anh Tuấn, thực sự là lúc đóng phim, chúng tôi là cặp đôi rất ngọt ngào, lãng mạn. Tôi cũng cảm thấy Anh Tuấn là chàng trai rất dễ thương, nhưng đạo diễn vừa hô off máy là Anh Tuấn đổi thái độ với tôi ngay. Anh Tuấn nói rằng tính tôi như con trai, nhìn thì dịu dàng, nhu mì nhưng kỳ cực lại vô cùng cá tính. Thế thì làm sao mà 2 thằng con trai lại yêu nhau được? Khó vô cùng!

Nữ chính Cả một đời ân oán - Hạ Anh: Buồn và sốc khi bị chê bai diễn dở, mặt đơ - Ảnh 8.

 

Có kỷ niệm nào đáng nhớ với Hạ Anh khi quay "Cả một đời ân oán" không?

Phần 2 của bộ phim quay đến 7 tháng, mà chúng tôi lại còn sống chung trong 1 khách sạn ở đảo nữa nên chuyện gặp gỡ, chuyện trò diễn ra như cơm bữa. Kỷ niệm vì thế mà cũng nhiều vô số kể luôn. Nhưng tôi nhớ nhất là cái lần anh em rủ nhau đi chơi bằng xe điện. Vòng đi thì chẳng sao, đến khi về xe điện bất ngờ dừng. Là nó nó hết điện nên không thể di chuyển nữa, mà trời lúc đó thì tối sầm, bên ngoài lại còn mưa to. Chúng tôi phải di chuyển từng bước chậm rì rất tốn thời gian.

Thấy thế, anh Mạnh Trường mới nhờ một người dân vô tình đi ngang qua khu vực xe của chúng tôi bị hết điện để cho tôi và mẹ đi ké về khách sạn. Về được khách sạn rồi, tôi mới nói thôi thì lên phòng tắm rửa sạch sẽ rồi xuống sảnh đợi các anh kia trở về. Ai ngờ, tắm xong mệt quá thế là chúng tôi ngủ quên mất. Báo hại cánh mày râu đi về không thấy ai chờ đợi mình, họ vừa tủi thân, vừa buồn cười rất là đáng yêu.

Những ngày sau đó, anh Mạnh Trường cứ trêu tôi là quên cả đồng đội, chỉ biết ăn no, đi tắm rồi ngủ quên mất. Kỷ niệm này chắc tôi sẽ nhớ hoài mỗi khi nghĩ về đoàn phim Cả một đời ân oán!

Nữ chính Cả một đời ân oán - Hạ Anh: Buồn và sốc khi bị chê bai diễn dở, mặt đơ - Ảnh 9.

 

Mới đóng phim từ năm 2016 nhưng Hạ Anh đã được tham gia nhiều dự án lớn. Có người bảo rằng Hạ Anh "gốc gác" to lắm. Bạn nói sao về điều này?

Nếu tôi mà có thế lực chống đỡ chắc giờ này đã nổi tiếng và đi xa lắm rồi. Hồi xưa, tôi từng có ý định thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh, nhưng đến phút cuối cùng lại hủy mất. Chuyện hủy này cũng là do tôi chủ quan, tôi nộp đơn thi quá hạn đến 1 tháng lận mà. Sau đó tôi theo học một khoa khác về kinh tế - tài chính, chẳng hề liên quan gì đến nghệ thuật. Nhưng chị gái tôi thấy em có khả năng, có năng khiếu nên mới cổ vũ tham gia các hoạt động giải trí.

Nữ chính Cả một đời ân oán - Hạ Anh: Buồn và sốc khi bị chê bai diễn dở, mặt đơ - Ảnh 10.

 

Rồi tôi cũng may mắn thắng một vài cuộc thi, đó là bàn đạp để tôi lấn sân vào showbiz. Chính thức làm người mẫu từ năm 2015, nhưng đến 2016 thì tôi mới có bộ phim đầu tay. Tôi từng tham gia Cô gái đến từ hôm qua, Cả một đời ân oán , và sắp tới là vai nữ chính trong phim điện ảnh Trường học bá vương. Ngoài ra, tôi cũng đóng nữ chính cho 1 phim truyền hình. Mọi người có thể nói tôi may mắn hay có thế lực gì đó, nhưng tôi chỉ giải thích rằng, nếu mình không có năng lực, không biết cố gắn thì cũng chẳng làm được gì. Tôi tin, mình đang tiến bộ và không ngừng nỗ lực để theo đuổi đam mê. Như vậy là đủ rồi!

Xin cám ơn Hạ Anh vì đã dành thời gian trò chuyện!

Theo Thu Thảo/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất