Noo Phước Thịnh sẽ theo nghề kế toán nếu không làm ca sĩ

Zing - 08/07/2016, 13:36

Giọng ca "Cause I love you" chia sẻ với Zing.vn về kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình theo đuổi nghề ca sĩ, cũng như đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho các bạn trẻ đam mê âm nhạc.

- Anh đánh giá thế nào về con đường phát triển của bản thân, từ khi còn là một “hiện tượng mạng” cho đến lúc trở thành một trong những ca sĩ hot nhất Vpop hiện nay?

 - Cho phép Noo đính chính một chút ở đây: cụm từ “hiện tượng mạng” dành cho Noo là không chính xác. Noo may mắn được một đàn chị trong nghề phát hiện ra và dẫn dắt vào con đường nghệ thuật. Kể cả khi cái tên Noo Phước Thịnh được xếp vào nhóm ca sĩ hot nhất hiện nay, Noo chưa bao giờ cho phép bản thân mình ngủ quên trong chiến thắng. Mỗi ngày thức dậy, Noo luôn đốc thúc bản thân phải lao động hết mình và chăm chỉ hơn ngày hôm qua.

- Nếu được làm Noo Phước Thịnh của nhiều năm về trước, anh vẫn lựa chọn con đường này, hay đi theo một ngã rẽ khác?

- Chắc chắn Noo vẫn sẽ chọn con đường này. Nhưng nếu không theo đuổi đam mê ca hát, có lẽ Noo bây giờ đã là một nhân viên kế toán đúng như ý muốn của mẹ. Nếu được, Noo cũng thích đầu tư kinh doanh một cái gì đó nho nhỏ chẳng hạn.

Noo Phuoc Thinh se theo nghe ke toan neu khong lam ca si hinh anh 1

Noo Phước Thịnh được khán giả yêu mến bởi vẻ ngoài điển trai và giọng hát hay.

- Kỷ niệm nào trong quá trình lập nghiệp khiến anh nhớ nhất?

- Đó là câu chuyện lúc Noo còn là người mẫu teen. Trong hậu trường một show diễn thời trang, Noo nghêu ngao hát ca khúc kinh điển của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Diễm xưa. May mắn là chị Thuỷ Tiên và bạn của chị ấy đã nghe được và mời Noo đến công ty để thử giọng. Noo nghĩ đó là bước rẽ quan trọng nhất trong cuộc đời mình, để có được Noo của ngày hôm nay.

Noo Phuoc Thinh se theo nghe ke toan neu khong lam ca si hinh anh 2

Bà xã của cầu thủ Công Vinh, ca sĩ Thuỷ Tiên, là người đưa anh đến với con đường âm nhạc. 

- Nhiều năm theo đuổi nghề ca sĩ, anh hẳn không tránh khỏi mệt mỏi, stress. Những lúc như vậy, Noo làm cách nào để giữ vững đam mê âm nhạc của bản thân?

- Đối với Noo, chỉ cần đó là công việc mình yêu thích, đam mê, Noo sẽ cố gắng thực hiện mỗi ngày. Bên cạnh những sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao, Noo trân trọng tình cảm yêu thương của khán giả dành cho mình. Nghĩ đến fan hâm mộ, Noo cảm thấy bao nhiêu áp lực, mệt mỏi bị cuốn đi hết. (cười)

- Anh có lời khuyên nào dành cho những bạn trẻ nhiệt huyết và khát khao theo đuổi con đường âm nhạc? 

- Ở thời điểm khởi đâu, các bạn nên tập cover các ca khúc để test khả năng của bản thân. Các bạn cũng có thể đăng tải các video clip cover của mình lên mạng xã hội để hiểu hơn về thị hiếu âm nhạc cũng như nhận được sự ủng hộ của khán giả. Nếu đã tự tin với giọng hát của mình, các bạn nên tìm kiếm cơ hội ở các cuộc thi âm nhạc lớn.

Noo Phuoc Thinh se theo nghe ke toan neu khong lam ca si hinh anh 3

Sự khác biệt là yếu tố giúp người ca sĩ nổi bật hơn trong mắt công chúng. 

- Anh nghĩ thế nào về các cuộc thi âm nhạc hiện nay?

- Thời gian gần đây có rất nhiều cuộc thi âm nhạc ra đời. Mỗi cuộc thi đều có những điểm nổi bật riêng. Trong số đó, cũng có không ít sân chơi âm nhạc mới dành cho những bạn trẻ ca hát nghiệp dư, chưa qua trường lớp đào tạo. Sắp tới, các bạn trẻ có thể đăng ký tham gia một cuộc thi mới: “Thử thách Max Fresh” do nhãn hàng Colgate MaxFresh tổ chức. Đây là sân chơi thú vị dành cho những bạn trẻ thích cover các ca khúc hot nhất hiện nay.

- Giữa rất nhiều cuộc thi âm nhạc, làm cách nào để các bạn trẻ giữ cho mình một vị trí nổi bật, không bị trộn lẫn vào đám đông?

- Theo cá nhân Noo, sự khác biệt chính là yếu tố giúp người ca sĩ nổi bật hơn trong mắt công chúng. Ngoài những yêu cầu tất yếu về kỹ năng ca hát, cảm thụ nhạc lý, biểu cảm trên gương mặt, bạn trẻ cần phải giữ được tinh thần tự tin, thoải mái. Tinh thần nhiệt huyết và ngọn lửa đam mê là những thứ giúp bạn toả sáng trong sự nghiệp.

- Bí quyết nào để anh luôn luôn sảng khoái và truyền cảm xúc tốt nhất vào từng bài hát?

- Rất đơn giản, mỗi khi lên sân khấu, mỗi khi cầm micro, bạn hãy hát như đó là lần cuối cùng bạn được hát.

“Thử thách Maxfresh – Sảng khoái hát ca, thăng hoa cùng nhạc đỉnh” là cuộc thi âm nhạc online thử tài cover 16 ca khúc hot nhất Vpop hiện nay dành cho tất cả các bạn trẻ Việt Nam. Để tham gia cuộc thi, hãy truy cập vào trang: http://mp3.zing.vn/thuthachmaxfresh hoặc trang Zalo Colgate để giành nhiều phần quà hấp dẫn lên đến 200 triệu đồng. Colgate MaxFresh hân hạnh đồng hành, trang bị cho các bạn trẻ tinh thần sảng khoái tự tin để chinh phục thử thách và trở thành “Trùm cover”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất