Những "Thánh Cô Cô Bóc" đáng sợ của showbiz Hàn Quốc

Soha - 14/06/2015, 19:27

Không chỉ ở showbiz Việt mới tồn tại "Thánh Cô Cô Bóc", tại làng giải trí Hàn Quốc, nghệ sĩ liên tục phải đối diện với rất nhiều "thánh cô" nguy hiểm.

Thời gian gần đây, "Thánh Cô Cô Bóc" gây chấn động dư luận khi liên tục có những bài viết vạch trần những chuyện bí mật, thâm cung bí sử của những người nổi tiếng trong showbiz Việt.

Câu chuyện "Thánh Cô Cô Bóc" và cuộc chiến với những tên tuổi đình đám trong làng showbiz Việt khiến nhiều người giật mình.

Chính điều này cũng khiến nhiều người tự hỏi rằng, liệu ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc - nơi được xem là phát triển nhất Châu Á có “Thánh Cô Cô Bóc” không và nếu có thì đó là ai?

"Thánh Cô Cô Bóc" và Paparazzi tại Hàn Quốc

Có lẽ không ở đâu mà paparazzi lại hoạt động mạnh mẽ như Hàn Quốc mà cũng không có ngôi sao nào lại sợ paparazzi như sao Hàn. Sự yên tĩnh và tôn trọng đối với người nổi tiếng dường như biến mất ở làng giải trí Hàn Quốc.

Hiện nay, paparazzi ở Hàn Quốc phát triển đến mức có thể nói là người người làm paparazzi, nhà nhà làm paparazzi và đâu đâu cũng thấy paparazi.

Các cơ quan truyền thông đặc biệt là những trang báo lớn luôn có một đội ngũ săn tin lớn mạnh theo dõi mọi “đường đi nước bước” của người nổi tiếng. Một ngôi sao hạng A hay idol hàng đầu thì luôn có một vài paparazzi theo họ 24/24.

Paparazzi Hàn Quốc luôn khiến các ngôi sao phải khiếp sợ.

Paparazzi Hàn Quốc luôn khiến các ngôi sao phải khiếp sợ.

Vấn đề được cánh săn ảnh chuyên vạch trần nhất đó chính là chuyện tình yêu của ngôi sao.

Ai yêu ai, hẹn hò ở đâu, tình cảm ra sao, quen biết nhau như thế nào dường như là miếng mồi ngon cho paparazzi bởi đây là chủ đề mà mọi người thích nghe, thích “tám” nhất.

Một số vụ hẹn hò đình đám được 2 trang Dispatch và Sports Seoul đưa tin như Bi - Kim Tae Hee, Won Bin - Lee Na Young, Lee Byun Hun - Lee Min Jung, Lee Seung Gi - Yoona (SNSD), Lee Min Hoo – Suzy  (Miss A)…

Tuy nhiên, để khui ra được những bí mật hẹn hò này là cả một quá trình mà không phải ai cũng làm được.

Ví dụ để có được thông tin hẹn hò của nam diễn viên Lee Min Hoo và Suzy (Miss A), phóng viên đã phải theo đuôi cặp đôi ra tận nước ngoài.

“Lee Min Hoo sau khi kết thúc chụp tạp chí tại Paris đã tới London. Sau khi đáp máy bay tới London, anh đã bắt đầu cuộc hẹn hò với Suzy tại đây.

Chúng tôi phải bám đuôi từ Hàn sang Pháp rồi lại sang Anh để bắt kịp lịch hẹn hò của họ”, nữ phóng viên Kim Soo Ji của Dispatch đã chia sẻ.

Paparazzi bám đuôi từ Hàn sang Pháp, sang Anh để ghi lại được hình ảnh hẹn hò của Lee Min Hoo và Suzy.

Paparazzi bám đuôi từ Hàn sang Pháp, sang Anh để ghi lại được hình ảnh hẹn hò của Lee Min Hoo và Suzy.

Hay mới đây là vụ đám cưới bí mật của Won Bin và Lee Na Young khiến người hâm mộ phải khâm phục khả năng thần thánh của paparazzi Hàn.

Được biết, cặp đôi tổ chức đám cưới với người thân trong gia đình, họ hàng và các đồng nghiệp trong giới giải trí của cặp đôi hoàn toàn không biết gì về điều này.

Vậy mà cánh săn tin vẫn phát hiện ra thông tin đám cưới và theo đuôi lên tận địa điểm tổ chức là một vùng quê hẻo lánh ở Jungsun và ghi lại được những hình ảnh “độc nhất vô nhị”.

Việc này đã khiến công chúng phải thốt lên rằng: “Dispatch thật thần thánh. Không có gì có thể qua mắt họ”, “Bọn họ chụp ảnh này từ trên ngọn cây đó hả”.

Bức ảnh đám cưới Wonbin được Dispatch “chụp trên cây”.

Bức ảnh đám cưới Wonbin được Dispatch “chụp trên cây”.

Ngoài những paparazzi được đào tạo chuyên nghiệp thì hiện tại có rất nhiều những paparazzi nghiệp dư, blogger, fan hâm mộ cố gắng chụp lén, cắt ghép để đưa ra những thông tin không xác thực nhằm bới móc đời tư của ngôi sao.

Yun, một nhà sản xuất tại SBS cho biết: “Nhiều người tự cho mình có quyền xâm phạm đời tư của những người khác chỉ vì họ là người của công chúng.

Có rất nhiều khán giả chịu phí thời gian ngồi xem vài bức hình mờ ảo chụp chân dung ai đó hay đoạn phim quay non tay từ máy điện thoại của các “phóng viên” tay ngang hay fan hâm mộ.

Và cứ như thế, mọi công dân của thành phố sẽ được khuyến khích trở thành paparazzi”.

Lee Jeong Hun, người đại diện cho nữ diễn viên Han Ji Hye:

“Không có cách nào để ngăn chuyện này, chúng tôi chỉ còn biết khuyên các ngôi sao hãy chú ý cư xử, hành động mọi lúc mọi nơi, tự bảo vệ bản thân bằng mọi cách vì không phải lúc nào người quản lý cũng bên cạnh.

Một bức ảnh nhỏ sơ sẩy thôi cũng đủ giết chết cả sự nghiệp của một diễn viên đang lên”.

Sasaeng fan (fan cuồng)

Sasaeng fan (kẻ đeo bám) là một dạng fan cuồng thái quá. Họ nắm rõ mọi lịch trình, hoạt động của một ngôi sao, thần tượng và cách làm của họ khiến những ngôi sao hoảng sợ.

Được biết, một ngôi sao nổi tiếng sẽ có trung bình từ 500 đến 1.000 sasaeng fan. Họ luôn xuất hiện mọi lúc, mọi nơi và có những hành động khó có thể tin được.

Những thông tin liên quan đến thần tượng như số an ninh xã hội, lịch trình bay đến những nước nào, lúc mấy giờ, email, passwords, số điện thoại đều được biết hết.

Sasaeng fan – không gì là không thể

Sasaeng fan – không gì là không thể.

Các sasaeng taxi có mặt ở mọi địa điểm liên quan đến sao như đài truyền hình, công ty quản lý, kí túc xá, nhà riêng của sao.

“Không những tập kết trước trụ sở công ty quản lý, họ còn tìm ra được mật khẩu của ký túc xá và đột nhập vào từng phòng ngủ của thành viên nữa”, một nguồn tin cho biết.

Quản lý nhóm nhạc EXO cho biết: “Dù lịch trình của EXO được giữ bí mật tuyệt đối nhưng bằng cách nào đó các sasaeng fan dễ dàng tìm ra một cách nhanh chóng và bám đuôi, đóng chốt ở sân bay hoặc các địa điểm cần tới trong lịch trình”.

Thậm chí họ cài đặt đủ loại thiết bị thu hình, ghi âm trong phòng tắm khách sạn và để lại lời nhắn ở điện thoại bàn trong phòng trước khi ngôi sao đến nghỉ ngơi.

Trước đó, sasaeng fan đã đặt máy quay giám sát CCTV ở bãi đậu xe nơi ở của Park Yoo Chun (JYJ).

Trong loạt ảnh được đưa ra, nam thần tượng ra vào xe nhiều lần và lần nào cũng cẩn thận nấp sau bức tường, di chuyển chậm, quan sát khắp nơi để tránh “fan cuồng”.

Sasaeng fan đã đặt máy quay giám sát CCTV ở bãi đậu xe nơi ở của Park Yoo Chun (JYJ).

Sasaeng fan đã đặt máy quay giám sát CCTV ở bãi đậu xe nơi ở của Park Yoo Chun (JYJ).

Không quá điên cuồng như seasang fan nhưng fan hâm mộ của ngôi sao Hàn Quốc cũng là những “Thánh cô cô bóc” vô cùng nguy hiểm.

Dựa theo những hoạt động trên các mạng xã hội, hình ảnh trên báo chí hay fancam video biểu diễn, tham gia chương trình giải trí của người nổi tiếng khiến họ “vạch trần” ra những bí mật động trời như hẹn hò, vô lễ, mâu thuẫn nội bộ, ….

Tiêu biểu như sau scandal Jessica rời nhóm khiến hàng loạt tin đồn bị bắt nạt và “bằng mặt không bằng lòng” của các cô gái SNSD, đặc biệt là trưởng nhóm Taeyeon.

Fan của nhóm nhạc này liên tiếp đưa ra các hình ảnh cắt ra từ các clip biểu diễn, fancam cũng như các hoạt động thông thường từ khi ra mắt tới hiện tại của nhóm để thấy được Taeyeon “ghét bỏ” Jessica.

Một hình ảnh được fan cho là Taeyeon không ưa Jessica.

Một hình ảnh được fan cho là Taeyeon không ưa Jessica.

Thành viên Baekhyun (EXO) bị tố cáo là không tôn trọng nghệ sĩ nhà YG cụ thể là 2NE1.

Qua video sân khấu Inkigayo khi 2NE1 giành chiến thắng No.1 cho ca khúc Come Back Home trong khi các MC khác thay nhau đến chúc mừng, thậm chí CL cũng cúi đầu lễ độ chào Baekhyun thì anh chàng cứ thế quay lưng đi thẳng vào trong hậu trường.

Bằng chứng Baekhyun (EXO) không tôn trọng 2NE1.

Bằng chứng Baekhyun (EXO) không tôn trọng 2NE1.

Hay scandal hẹn hò của Chang Min (TVXQ) và Victoria f(x) khiến nhiều người ngã mũ về độ “super soi” của người hâm mộ qua loạt bằng chứng “khó tin”.

Tin đồn bắt đầu khi Victoria đăng tải trên Weibo của mình một bức ảnh và nó đã lập tức bị gỡ xuống trong vòng vài phút.

Tuy nhiên, cư dân mạng vẫn soi được hình ảnh phản chiếu từ trong chiếc muỗng bạc trên bàn ăn của cô và cho rằng đó là Changmin.

Sau đó, người hâm mộ “khai quật” loạt  ảnh và cả video tổng hợp cả hai nắm tay, trò chuyện thân mật, dùng đồ giống nhau, ngồi cạnh nhau khi đi chung máy bay trong khi Yunho bị lẻ loi ở hàng ghế khác... làm minh chứng xác thực cho cặp đôi hẹn hò.

Hình ảnh “chiếc thìa thần thánh” làm rộ lên tin đồn Chang Min – Victoria hẹn hò.

Hình ảnh “chiếc thìa thần thánh” làm rộ lên tin đồn Chang Min – Victoria hẹn hò.

Một số bằng chứng khác của người hâm mộ.

Một số bằng chứng khác của người hâm mộ.

Tạm kết

Không cần một “Thánh Cô Cô Bóc” thần bí mà chỉ cần paparazzi, fan hâm mộ cuồng cũng đã đủ khiến các ngôi sao Hàn Quốc lo sợ khi có những hành động không đúng xảy ra.

Cũng chính sự theo dõi gắt gao này cũng như sự nghiêm khắc của người hâm mộ và sự cạnh tranh khốc liệt để tồn tại khiến các nghệ sĩ Hàn Quốc luôn cẩn trọng trong từng lời nói, hành động để giữ gìn hình ảnh đẹp trước công chúng.

Họ cũng cố gắng hoạt động nghệ thuật nghiêm túc chứ không sử dụng chiêu trò để nổi tiếng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất