Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng

Tiin - 15/04/2020, 18:59

Nhiều ngôi sao Âu Mỹ đã có những đóng góp đáng kể trong công cuộc chống lại đại dịch toàn cầu Covid-19.

Đại dịch toàn cầu Covid-19 đã khiến hơn 2 triệu người nhiễm bệnh. Trong bối cảnh hiện tại, dịch bệnh đang ảnh hưởng nặng nề nhất tại châu Âu và Mỹ. Trước tình cảnh này, nhiều ngôi sao đã kêu gọi, đồng thời rút 'hầu bao' để ủng hộ cho các quỹ phòng chống dịch.

Nhiều ngôi sao như Lady Gaga, Rihanna, Angelina Jolie, Ed Sheeran,... đã đóng góp số tiền lớn cho các nạn nhân cũng như đội ngũ y bác sĩ đầu ngành. Hollywood đang đánh giá cao các nghệ sĩ bởi tấm lòng hảo tâm mà họ dành cho xã hội vào lúc này.

Lady Gaga kêu gọi 35 triệu USD (820 tỷ đồng) 

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 0

Lady Gaga đã âm thầm kêu gọi các tập đoàn công nghệ lớn, các nhà lãnh đạo thế giới ủng hộ cho quỹ phòng dịch Covid-19. Chỉ trong vòng một tuần, nữ ca sĩ đã quyên góp được 35 triệu (820 tỷ đồng), cho thấy sức ảnh hưởng lớn mạnh. Ngoài ra, nữ ca sĩ Stupid Love còn bắt tay với WHO để tổ chức hòa nhạc từ thiện tại nhà, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Lady Gaga được WHO và người hâm mộ nể phục vì hành động đẹp trong 'thời kỳ Covid'.

Rihanna ủng hộ 5 triệu USD (117 tỷ đồng)

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 1

Là một nghệ sĩ năng nổ trong công tác từ thiện, Rihanna đã đóng góp 5 triệu USD (117 tỷ đồng) qua quỹ Clara Lionel Foundation mà cô sáng lập. Không chỉ dùng để hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu, số tiền này còn nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và người già giữa đại dịch Covid-19. 

Angelina Jolie ủng hộ 1 triệu USD (23 tỷ đồng) cho trẻ em nghèo

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 2

Angelina Jolie đặc biệt quan tâm tới những trẻ em nghèo không được đến trường trong mùa dịch. Nữ diễn viên cho biết: 'Rất nhiều trẻ em phụ thuộc vào sự chăm sóc và nguồn dinh dưỡng của nhà trường, gồm cả 22 triệu trẻ em Mỹ.' Thông qua quỹ No Kid Hungry, Angelina Jolie muốn giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được ăn mặc đủ đầy.

Kylie Jenner ủng hộ 1 triệu USD (23 tỷ đồng) và nước rửa tay

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 3

Là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, Kylie Jenner đã trích ra 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) để ủng hộ cho các bác sĩ đang hết mình điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Số tiền này được dùng để mua khẩu trang và các bộ đồ bảo hộ. Không chỉ có vậy, với lợi thế sản xuất mỹ phẩm, hãng Kylie Cosmetics đã gửi tặng hàng loạt nước rửa tay cho các bệnh viện tại Nam California. 

Ed Sheeran ủng hộ 1 triệu bảng Anh (29 tỷ đồng)

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 4

Ed Sheeran đã hào phóng gửi tới quê nhà Suffolk của anh 1 triệu bảng Anh (29 tỷ đồng) vì tình yêu với quê hương. Chủ nhân bản hit Shape of You biết rằng quê hương đang gánh chịu nhiều thiệt hại vì bệnh dịch nên muốn góp sức giúp đỡ. 

Bruno Mars ủng hộ 1 triệu USD (23 tỷ đồng)

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 5

Bruno Mars đã gửi số tiền 1 triệu USD (23 tỷ đồng) cho quỹ MGM Resorts Foundation, Employee Emergency Grant Fund, Children's Medical Support Fund. Số tiền này của nam ca sĩ sẽ giúp đỡ các bệnh nhân Covid-19 và những người thiệt hại kinh tế trong mùa dịch.

Jay-Z ủng hộ 1 triệu USD (23 tỷ đồng)

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 6

Thông qua quỹ từ thiện riêng Shawn Carter Foundation, Jay-Z gửi tặng 1 triệu USD (23 tỷ đồng) để giúp đỡ cộng đồng. Cùng với Rihanna, anh sẽ giúp các nhân viên y tế tuyến đầu, những người vô gia cư, người già chủ yếu tại New York và Los Angeles. 

Pink ủng hộ 1 triệu USD (23 tỷ đồng)

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 7

Bản thân Pink và con trai 3 tuổi đều bị nhiễm Covid-19, nữ ca sĩ hiểu rõ về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này. Sau khi hồi phục sức khoẻ, Pink đã gửi tặng 1 triệu USD (23 tỷ đồng) cho những bác sĩ - người hùng trong dịch bệnh. 

Oprah Winfrey ủng hộ 10 triệu USD (230 tỷ đồng)

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 8

Ngày 2/4 vừa qua, nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey thông báo ủng hộ 10 triệu USD (230 tỷ đồng) cho các quỹ phòng dịch dọc đất nước. Số tiền lớn này sẽ được chia đều cho các bang bị ảnh hưởng bởi Covid-19, đồng thời đóng góp cho quỹ lương thực America's Food Fund.

Taylor Swift, Ariana Grande gửi tiền cho fan gặp khó khăn

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 9

Nhiều người hâm mộ của Taylor Swift đã chia sẻ họ nhận được 3000 USD (70 triệu đồng) từ nữ ca sĩ. Sau khi hỏi chuyện những fan bị mất việc hay gặp khó khăn tài chính vì dịch bệnh, Taylor Swift đã âm thầm chuyển khoản cho họ. Đồng thời, cô nàng còn kêu gọi mọi người đóng góp cho quỹ Feeding America nếu có điều kiện.

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 10

Bên cạnh đó, Ariana Grande cũng gửi cho các fan cần giúp đỡ mua nhu yếu phẩm trong mùa dịch số tiền từ 500 USD (14,6 triệu đồng) đến 1500 USD (43,9 triệu đồng).

Selena Gomez, Kim Kardashian trích một phần lợi thuận

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 11

Selena Gomez vừa phát hành ca khúc Boyfriend, cùng với đó là các sản phẩm áo phông và lưu niệm 'ăn theo'. Nữ ca sĩ chia sẻ một phần lợi nhuận thu về để phòng dịch bệnh, đồng thời kêu gọi các fan chung tay ủng hộ nếu có điều kiện.

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 12

Kim Kardashian cho biết cô sẽ trích ra 20% lợi nhuận từ bộ sưu tập Skims để đóng góp cho quỹ Baby2Baby nhằm cung cấp tã, chăn, các sản phẩm vệ sinh cho trẻ em. Thêm vào đó, Kim và Kris Jenner cũng trích 20% lợi nhuận từ dòng nước hoa mà hai mẹ con sắp ra mắt để ủng hộ các trẻ em gặp khó khăn vì Covid-19. 

Miley Cyrus mua các suất ăn tặng bác sĩ

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 13

Sau khi kết thúc chương trình livestream ý nghĩa tại nhà mang tên Bright Minded, Miley Cyrus cùng bạn trai Cody Simpson đã tự tay mua 120 phần ăn nhanh, lái xe đến bệnh viện để dành tặng các bác sĩ. Cặp đôi đã chọn món ăn tacos được ưa chuộng tại Mỹ và không quên viết lời cảm ơn trên từng phần ăn.

Halsey ủng hộ 100,000 khẩu trang

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 14

Nữ ca sĩ Without Me đã gửi tặng 100,000 khẩu trang tới các bác sĩ đang làm việc tại nhiều bệnh viện ở Los Angeles, California. Hasley chia sẻ trên Instagram đây là đóng góp để động viên nhân viên y tế - 'những người đang làm việc cật lực để đẩy lùi đại dịch và cứu người lạ mà họ chưa từng gặp mặt.'

Jessica Alba tặng 3 triệu bỉm cho các gia đình

Những mạnh thường quân trong dịch Covid-19: Lady Gaga, Rihanna, Ed Sheeran,... quyên góp tới hàng nghìn tỷ đồng 15

Nữ diễn viên Jessica Alba cho hay công ty Honest Company mà cô đồng sáng lập đã gửi 3 triệu chiếc bỉm và 20 nghìn đồ dùng cá nhân cho các gia đình khó khăn. Theo nữ diễn viên, nhiều hộ gia đình đã phải lựa chọn giữa việc nhịn ăn để mua bỉm hay tiết kiệm bỉm để được ăn. Jessica Alba đã ra tay giúp đỡ để họ không còn phải băn khoăn về vấn đề này.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất