Lời hối hận muộn màng của nam thanh niên chủ quan nghĩ "COVID-19 chắc cũng như cúm"

Tiin - 13/04/2020, 19:28

"Tôi từng nghĩ rằng, tôi còn trẻ nên dịch bệnh sẽ không gây ảnh hưởng tới tôi, nó giống như một loại bệnh cúm", Calum nói.

Mặc kệ dịch COVID-19 đang lan rộng trên toàn cầu, bất chấp mọi lời cảnh báo, nhiều người trẻ tuổi khác vẫn ra ngoài dạo chơi, tổ chức tiệc tùng với suy nghĩ  'virus sẽ trừ mình ra vì mình còn trẻ, mình còn khỏe'  để rồi đến khi phải nhận cái kết cay đắng.

Anh Calum Wishart (25 tuổi, sống ở Paisley, Renfrewshire, nước Anh) cũng từng có suy nghĩ đó nhưng giờ đây anh lại hối hận vô cùng.

Trong chuyến về thăm bố mẹ trước khi nước Anh ban hành lệnh phong tỏa, anh Calum đã xuất hiện các triệu chứng của bệnh COVID-19. Sau khi bị sốt nhẹ, tình trạng của Calum xấu đi nhanh chóng đến mức anh liên tục cảm thấy khó chịu và không muốn ăn gì.

Anh Calum Wishart tuy trước đây rất khỏe mạnh nhưng bây giờ cũng bị nhiễm virus corona.

Hơn một tuần kể từ khi những triệu chứng đầu tiên xuất hiện, Calum được đưa tới Bệnh xá Hoàng gia ở Edinburgh khi hơi thở của anh trở nên nặng nề hơn và tại đây, Calum được xác nhận nhiễm virus corona. Bệnh tình của Calum tồi tệ đến mức em gái anh cho rằng anh sẽ chết nếu như ở một mình như trước đây.

May mắn thay, Calum đang dần hồi phục sau một tuần điều trị. Chia sẻ từ giường bệnh, anh Calum cho biết: 'Cơn ho dữ dội khiến tôi đau khắp ngực và rất nhiều lần bị nôn mửa, tiêu chảy. Đôi khi, cả 3 triệu chứng này xảy ra cùng một lúc. Giấc ngủ cũng rất khó khăn nhưng đó thực sự là lối thoát duy nhất khỏi các triệu chứng'.

Ngoài ra, anh Calum cũng thừa nhận từng có quan điểm sai lầm về dịch COVID-19. 'Tôi đã có thái độ hoàn toàn sai lầm. Tôi nghĩ tôi đã đánh giá thấp tác động của dịch bệnh. Tôi từng nghĩ rằng, tôi còn trẻ nên dịch bệnh sẽ không gây ảnh hưởng tới tôi, nó giống như một loại bệnh cúm', Calum nói.

Anh Calum nói rằng anh từng có nhiều quan điểm sai lầm về dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, anh Calum cũng nói rằng việc ở trong nhà sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc trải qua việc bị nôn mửa và tiêu chảy do virus corona gây ra. Anh cũng kêu gọi chính phủ nên áp dụng các biện pháp chặt chẽ hơn để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời khuyên mọi người, đặc biệt là người trẻ tuổi nên ở nhà, tránh tụ tập để không rơi vào trường hợp như anh.

'Tôi cảm thấy rất nhiều người chấp nhận quá nhiều rủi ro để đi ra ngoài mặc dù không cần thiết. Tôi muốn giúp đỡ được nhiều người nhất có thể, đặc biệt là các nhân viên bệnh viện, vì họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có đủ nguồn lực đối phó với dịch bệnh nếu như nhiều người nhiễm bệnh', Calum nói.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất