Những kiểu nhận cát-xê lạ đời của Vpop

Zing - 25/07/2016, 08:35

Có người đổi tiền thù lao biểu diễn bằng ca khúc, có người lại chủ động giảm bớt cát-xê hay thậm chí diễn miễn phí. Đó là muôn kiểu nhận thù lao của các giọng ca Vpop.

Đàm Vĩnh Hưng nhận lời tham gia biểu diễn trong live show của nhạc sĩ Việt Anh với yêu cầu thù lao đổi bằng bài hát hay Sơn Tùng M-TP từng diễn không có cát-xê là những câu chuyện độc đáo của showbiz Việt.

Đổi tiền cát-xê thành bài hát

Trong buổi họp báo live show Dòng sông lơ đãng của nhạc sĩ Việt Anh, Mr. Đàm đã chia sẻ chuyện nhận cát-xê chương trình này khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, nam ca sĩ yêu cầu "đòi" tiền thù lao đêm diễn bằng sáng tác mới của nhạc sĩ Việt Anh. Dù có thể đó là lới nói vui của Mr. Đàm nhưng không thể phụ nhận, đây là một trong những kiểu nhân thù lao đi diễn "lạ đời" nhất của showbiz Việt.

Nhung kieu nhan cat-xe la doi cua Vpop hinh anh 1

Từ trái qua phải, ca sĩ Quang Dũng, nhạc sĩ Việt Anh và Đàm Vĩnh Hưng.

Mr. Đàm là một trong những nghệ sĩ đắt show cũng như có mức thù lao thuộc hàng cao nhất Vpop. Bên cạnh đó, anh cũng thể hiện sự ngưỡng mộ và yêu thích các sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh. Với hai lý do này, một sáng tác độc quyền của tác giả Chưa bao giờ dành cho Mr. Đàm thay vì tiền cát-xê cũng không quá khó hiểu.

Thù lao vài chục nghìn đồng

Không giống như những ca sĩ nổi tiếng sau này thường "hét" giá cát-xê trên trời, cách đây gần 2 thập kỷ, ca sĩ Việt nhận được thù lao quá ít ỏi. Bằng Kiều giờ đã rất nổi tiếng và có thù lao cao khi nhận show nhưng ở thời điểm bắt đầu, anh gần như hát không công. "Cát-xê lần đầu tiên đi hát của Bằng Kiều là 7.000 đồng" - anh hài hước chia sẻ thêm "khi đó 1 bát phở giá 2.500 đồng. Tính ra, cát-xê của tôi được 2 bát phở và một ít quẩy".

Bằng Kiều không phải là trường hợp ngoại lệ duy nhất. Nữ ca sĩ Vy Oanh cũng từng chia sẻ, cát-xê của cô cho lần đầu biểu diễn là 20.000 đồng. Trong khi đó, Lam Trường đi hát với giá... 4 tô phở.

Nhung kieu nhan cat-xe la doi cua Vpop hinh anh 2

Nam ca sĩ Bằng Kiều.

 

“Cát-xê lần đầu tiên đi hát được 4 tô phở. Sau đó tôi để tiền mua xe phục vụ đi hát vì lúc đó cứ phải chạy xe đạp đi hát rất vất vả. Nhờ số tiền đi diễn mà tôi mua được hẳn một chiếc xe Dream và cảm thấy rất hãnh diện” - A2 chia sẻ thêm.

Đi diễn không có... cát-xê

Ít ai biết được rằng, nam ca sĩ "hot" nhất Vpop ở thời điểm hiện tại - Sơn Tùng M-TP từng đi diễn với giá cát-xê là 0 đồng. Nam ca sĩ 9X cho biết: “Chương trình đầu tiên mà M-TP đi hát không có cát-xê vì lúc đó Tùng hát cho sinh viên. Tùng đã cháy hết mình, nhiều lúc nghĩ có tiền cũng không vui bằng không khí sôi động mà Tùng và các bạn trẻ đã tạo ra”.

Nhung kieu nhan cat-xe la doi cua Vpop hinh anh 3

Nam ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP.

 

Ở thời điểm hiện tại, Sơn Tùng là cái tên gây chú ý nhất của Vpop. Với những bản hit như Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua, Không phải dạng vừa đâu, Buông đôi tay nhau ra... Sơn Tùng là ca sĩ trẻ được săn đón nhiều nhất. Giá cát-xê đi diễn, đóng quảng cáo của Sơn Tùng cũng thuộc hàng rất cao tại Vpop hiện nay.

Bị quỵt tiền, đuổi đánh

Những trường hợp nhận thù lao kể trên vẫn chưa phải trường hợp đặc biệt nhất trong showbiz. Có không ít ca sĩ trẻ như Kimmese, Cường Seven, Karrik, Trúc Nhân... từng bị quỵt tiền cát-xê và bị bầu show đánh. Các ca sĩ này đều cùng tham biểu diễn tại Tuy Hòa (Phú Yên) qua bầu show tên T. Tuy đã trình diễn hết mình như họ vẫn không nhận được thù lao như đã bàn bạc trước đó.

Nhung kieu nhan cat-xe la doi cua Vpop hinh anh 4

Kimmese, Andree và Cường 7 trong show diễn tại Tuy Hòa.

 

Thậm chí các ca sĩ trẻ này còn bị giang hồ rượt đuổi. Nghiêm trọng nhất là việc Kimmese bị đạp văng khỏi xe. Các nghệ sĩ trẻ sợ hãi phải bỏ chạy vào rừng vào lúc gần 1h sáng, tìm kiếm taxi để trình báo công an. Ngoài ra, những ca sĩ như Bảo Thu, Phương Linh, Hoàng Tôn cũng từng bị quỵt tiền biểu diễn.

Tự giảm giá cát-xê

Ca sĩ gai góc và từng trải trong làng nhạc Việt như Phương Thanh cũng từng bị quỵt tiền. Tuy nhiên, chị cũng từng chủ đầu đề nghị bầu show giảm tiền thù lao nếu thấy chương trình không bán được nhiều vé.

Nhung kieu nhan cat-xe la doi cua Vpop hinh anh 5

Nữ ca sĩ Phương Thanh.

 

Nữ ca sĩ kể: “Nhiều bầu show gian dối chuyện tiền bạc lắm, bởi thế mà nhiều người không thọ được với nghề. Tôi đi diễn mà thấy khán giả vắng cũng chủ động cắt lại tiền cho bầu chứ chẳng đợi họ nhắc nhở mình, đó là luật bất thành văn rồi”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất