Những cột mốc đưa 365 trở thành nhóm nhạc nam hàng đầu Vpop trong 5 năm qua!

Kênh 14 - 06/07/2016, 17:39

Trải qua 5 năm hoạt động, nhóm 365 đã để lại nhiều dấu ấn với Vpop bằng những dự án được đầu tư nghiêm túc cũng như sự phấn đấu của các thành viên.

Mới đây, nhóm 365 đã công bố thông tin về liveshow cuối cùng trước khi tan rã vào tháng 8 năm nay. Đang trên đã hoạt động ổn định, tuy nhiên các chàng trai vẫn quyết định "xóa sổ" 365 để phát triển sự nghiệp solo của mỗi thành viên sau 5 năm đồng hành cùng nhau, điều này khiến khán giả yêu thích nhóm dù đã đoán được từ trước nhưng vẫn vô cùng bất ngờ và tiếc nuối. Hãy cũng điểm lại chặng đường hoạt động âm nhạc đưa 365 trở thành nhóm nhạc nam hàng đầu Vpop như hiện tại.

01/2011 - Debut và gây ấn tượng với MV "Awakening"

Thời điểm vừa công bố, 365 là nhóm nhạc thu hút sự chú ý đặc biệt bởi mô hình đào tạo bài bản như Kpop cùng hình ảnh cá tính, khác biệt. 5 thành viên: Isaac, June, Troni, S.T và Will, được công ty VAA của Ngô Thanh Vân phát hiện trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng. Sau cuộc thi này, nhóm đã chuyển về sống chung với nhau và tham gia vào một quy trình rèn luyện thể lực và đào tạo kỹ năng khép kín dưới sự quản lý của "bà bầu" Ngô Thanh Vân.

 - Ảnh 1.

Nhóm 365 và "bà bầu" Ngô Thanh Vân trong những ngày đầu thành lập

Sau thời gian training kỹ lưỡng, nhóm 365 ra mắt sản phẩm debut  - MV "Awakening" với ý tưởng mới lạ cùng phần hình ảnh và âm nhạc độc đáo, lập tức gây ấn tượng và nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Chỉ sau khi ra mắt một khoảng thời gian ngắn, single "Awakening" gây chú ý mạnh mẽ, cái tên 365 bắt đầu đến gần hơn với công chúng.

 

 "Awakening" MV - 365

12/2011 - MV "Oh my love" + Album và Liveshow đầu tiên sau 1 năm hoạt động

 - Ảnh 3.

Cuối năm 2011, 365 ra mắt MV Oh My Love và album đầu tay mang tên Chiếc hộp tình yêu – The Love Box. Đây là một trong những sản phẩm âm nhạc vui nhộn và nhiều màu sắc nhất của nhóm. Với sự đầu tư lớn, MV Oh My Love thực sự khiến không ít người phải hoa mắt với những thước hình đẹp long lanh. Vào thời điểm đó, MV đã thật sự gây sốt cộng đồng khán giả yêu nhạc, thậm chí còn được truyền thông Hàn Quốc chia sẻ và khen ngợi. 

 "Oh My Love" MV - 365

Cùng với việc phát hành album đầu tay, tháng 12/2011, liveshow đầu tiên của 365 sau 1 năm hoạt động cũng được tổ chức thành công với hơn 3.000 khán giả.

12/2012 - MV "Get On The Floor"

"Get on the floor" (Ai đó đêm nay) - ca khúc nằm trong mini album "Invasion" tiếp tục là một sản phẩm gây ấn tượng mạnh của 365 trong năm 2012. Được đầu tư mạnh tay, ý tưởng mới lạ với hình ảnh những chiến binh vũ trụ cực chất khi diện phụ kiện lạ mắt và diễn cùng các động vật hoang dã, các chàng trai đã khiến nhiều người bất ngờ về độ chịu chơi của mình. Ngoài hình ảnh và bối cảnh mới mẻ, phần âm nhạc trong MV do Hoàng Touliver và Justa Tee thực hện cũng là một điểm cộng lớn. Có thể nói 365 là một trong những nghệ sĩ Vpop tiên phong theo đuổi dòng nhạc EDM sôi động, kết hợp cùng vũ đạo đẹp mắt. 

 "Get On The Floor" MV - 365

07/2013 : Bản hit lớn đầu tiên - "Nơi Anh Không Thuộc Về"

Sau ấn tượng của "Get On The Floor", các chàng trai 365 tiếp tục thực hiện MV "Nơi Anh Không Thuộc Về" - một ca khúc khác được yêu thích trong mini album "Invasion". Khác các MV trước được quay theo phong cách hiphop hay R&B với các vũ đạo đẹp mắt, MV lần này tập thực hiện đơn giản, tập trung chủ yếu về cảm xúc. Sự thay đổi dòng nhạc gần với tai nghe khán giả hơn đưa "Nơi Anh Không Thuộc Về" trở thành một hit lớn của 365 trong năm 2013, liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc và giúp nhóm gặt hát được nhiều giải thưởng.

 "Nơi anh không thuộc về" MV - 365

09/2013: Tronie bất ngờ rút khỏi nhóm vì bất hòa với công ty

Thời điểm nhóm 365 đang trên đà hoạt động vững chắc, Tronie – thành viên giữ vị trí rapper và dancer chính trong nhóm bất ngờ tuyên bố dứt áo ra đi do bất hòa với công ty quản lý. Cụ thể, Tronie đã cho đăng tải lên Facebook những phát ngôn bức xúc, công khai bản hợp đồng ký với công ty và cho biết một trong những lý do ra đi là vì thu nhập quá thấp. Điều này đã khiến cộng đồng fan 365 cũng như khán giả Việt nói chung bất ngờ. Vụ việc giữa anh và "bà bầu" Ngô Thanh Vân đã gây lùm xùm dư luận trong suốt một thời gian dài. Đến cuối cùng, Ngô Thanh Vân cũng đã chấp nhận cho Tronie rời khỏi nhóm trở thành nghệ sĩ độc lập và 365 chính thức hoạt động với 4 thành viên.

 - Ảnh 7.

Hình ảnh nhóm 365 với 4 thành viên trong buổi họp báo về sự ra đi của Tronie

03/2014: Phim ngắn "Ác Mộng"

Sản phẩm đầu tiên khi 365 hoạt động với đội hình 4 thành viên là MV "Ác Mộng" được xây dựng như một thước phim điện ảnh ngắn. MV xoay quanh chuyện tình éo le của Isaac và cô gái tiểu thư xinh đẹp. Với MV này, Ngô Thanh Vân muốn một sự đổi mới toàn diện hình ảnh của nhóm 365, tránh khỏi sự đóng khung với hình tượng hoàng tử đẹp trai trước đây. Đây là MV đánh dấu sự trưởng thành trong phong cách âm nhạc và xây dựng hình tượng của nhóm 365.

 Phim ngắn "Ác mộng" của 365

01/2015: MV "Hai Cô Tiên"

Cùng với dự án phim Tết "Ngày Nảy Ngày Nay" của bà bầu Ngô Thanh Vân, 365 được giao trọng trách đảm nhận phần nhạc phim. Ca khúc nhạc dance bắt tai cùng ý tưởng MV vui nhộn đã khiến nhiều khán giả "đứng ngồi không yên" ngay khi tiếng nhạc được cất lên. "Hai Cô Tiên" đã trở thành một trong những hit thành công nhất trong hành trình âm nhạc của các chàng trai 365.

 "Hai cô tiên" MV - 365

2016: Những dự án âm nhạc cuối cùng

Đầu năm 2016, nhóm 365 ra mắt album đánh dấu 5 năm thành lập với chủ đề  "It's 365", đây được xem là album mang nhiều sự đột phá của nhóm. Đặc biệt, bên cạnh các ca khúc của nhóm, các thành viên cũng có riêng những phần thể hiện solo trong album đặc biệt này. Bên cạnh album, 365 còn ra mắt MV "Và Như Thế" với câu chuyện về một mối tình xuyên không thú vị do thành viên S.T đóng vai nam chính.

 "Và Như Thế" MV - 365

Cuối tháng 6, với sự thành công của MV "Hai Cô Tiên" năm ngoái, 365 mạnh dạn thực hiện MV cho ca khúc nhạc phim "Tấm Cám: Chuyên Chưa Kể" mang tên "Bống Bống Bang Bang". Sản phẩm âm nhạc tiếp tục gây thú vị với khán giả nhờ sự vui nhộn cùng những màn hóa thân đầy đặc sắc của 4 chàng trai.

 "Bống bống bang bang" MV - 365

Mới đây, bên cạnh việc hé lộ về liveshow lớn kỉ niệm 5 năm ca hát "The Impact - Những Ngôi Sao Mới", 365 khiến người hâm mô tiếc nuối khi tuyên bố đây sẽ là liveshow cuối cùng của nhóm trước khi tan rã vào tháng 8. Các thành viên sẽ phát triển con đường âm nhạc solo dưới sự quản lý và hỗ trợ từ công ty cũ. 

 - Ảnh 12.

Hình ảnh mới nhất của nhóm 365

Như vậy, chặng được dài của nhóm nhạc hàng đầu Vpop - 365 sẽ chính thúc kết thúc vào tháng 8 này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất