Những dự cảm rợn người về cái chết của nghệ sỹ Việt

12/05/2017, 06:00

Đằng sau sự ra đi mãi mãi của những nghệ sỹ Việt là những dự cảm khiến nhiều người không khỏi "rùng mình".

Cố nghệ sĩ Thanh Nga dự cảm về cái chết

Trong những năm tháng cuối đời, căn nhà của nghệ sĩ Thanh Nga ngày nào cũng có người rải thư nặc danh nên bà luôn sống trong lo lắng và sợ hãi. Trước khi bị sát hại, bà đã nhiều lần nói về cái chết với những người trong gia đình.

Nghệ sĩ Thanh Nga có một chiếc áo tuồng màu đỏ rất đẹp. Bà muốn sau này khi qua đời sẽ được liệm bằng chiếc áo đó. Điều đáng nói là thời điểm bị bắn, bà đang mặc nó sau khi diễn vở Thái hậu Dương Vân Nga ở rạp Cao Đồng Hưng về.

Vì nơi xảy ra án mạng bị phong tỏa, gia đình không thể vào nhà nên liệm bà bằng chính chiếc áo tuồng màu đỏ đang mặc.

Trước buổi diễn cuối cùng trong đời, nghệ sĩ Thanh Nga đã có lời nhắn nhủ dành cho em gái.

Cũng chính thời điểm nhạy cảm này, người em gái Lư Ánh Mai còn chia sẻ một câu chuyện khiến ai nghe thấy cũng phải nổi da gà.

Sự là lúc ăn cơm trước khi đi diễn vở diễn cuối cùng, bà có nói với cô: “Nếu chị chết, Chín phải xức dầu thơm cho chị. Chín phải làm mặt cho chị, đừng để chị xấu”.

Chẳng ai ngờ được câu nói chơi ấy lại trở thành lời nhắn nhủ cuối cùng của người nghệ sĩ tài hoa.

Trịnh Công Sơn, Lê Hựu Hà cùng lời nguyền về bài hát Phôi pha của Tuấn Ngọc

Những ai thích Tuấn Ngọc, từng đi xem sô ông hát chắc chắn đều biết “lời nguyền” của bài hát Phôi pha. Đằng sau những ca từ sâu lắng ấy là một sự trùng hợp ngẫu nhiên đến đáng sợ.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tuấn Ngọc kể: “Đây là một chuyện hoàn toàn có thật. Tôi nhớ, có lần tôi về Việt Nam, đi phòng trà và nghe show của Trịnh Công Sơn, tôi lên sân khấu và hát tặng anh ấy ca khúc này. Sau đó, tôi trở về Mỹ vài tháng thì nghe tin anh Sơn mất.

Một lần khác, tôi lại về Việt Nam và đi nghe nhạc Lê Hựu Hà ở phòng trà. Trong lần đó, tôi cũng lên sân khấu hát tặng anh ấy bài Phôi pha, và một thời gian sau khi quay về Mỹ, tôi cũng nhận được tin anh Hà mất”.

Bài hát "Phôi pha" của Tuấn Ngọc đã từng trở thành lời dự cảm về cái chết dành cho 2 người.

Nghe Tuấn Ngọc chia sẻ xong, khán giả bên dưới vừa giật mình, vừa tò mò và cũng xen lẫn ít nhiều lo lắng. Để xoa dịu, ông thường chọn cách không hát tặng bất cứ ai có trong khán phòng mà dành nó cho cái bóng đèn vô tri vô giác.

Thanh Phương “vai diễn thành sự thật”

Đến tận bây giờ, nhiều người vẫn chưa quên được cái ngày buồn cuối năm 2007 (Âm lịch), khi biết tin nam diễn viên Thanh Phương qua đời vì đột quỵ. Số phận nghiệt ngã đã cướp đi sinh mạng của một chàng trai trẻ giàu nhiệt huyết và đam mê với nghề.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nhưng Thanh Phương đã chọn Sài Gòn làm nơi nuôi dưỡng ước mơ nghệ thuật. Mười năm âm thầm cố gắng và phấn đấu, Thanh Phương đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả qua những vai diễn ấn tượng như Dũng của Công ty thời trang, Lợi trong Miền đất phúc…Đây cũng chính là hai vai diễn mang về cho anh giải thưởng Mai Vàng ở hạng mục Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất.

Thanh Phương và bạn diễn trong vở hài kịch “Hoàng tử Ai Cập

Ở tuổi 31, anh ra đi khi những dự định vẫn còn dang dở, ly rượu mừng còn chưa kịp uống với người thân, bạn bè, những người ở lại một lời từ biệt.

Xem lại vai diễn con ma vui vẻ của anh trong vở hài kịch Hoàng tử Ai Cập, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những câu hát được cất lên với giọng hát vô tư rất đặc trưng của Thanh Phương: “Hai anh có bị ngu không? Em chết lâu rồi mà. Hai anh có bị điên không? Em có chết được đâu. Em đây chính là ma, một con ma vui vẻ đó…”. Ai ngờ vai diễn ấy đã trở thành sự thật, khi anh giờ đây đã trở thành “con ma vui vẻ” nơi suối vàng.

Cái chết được báo trước của cố nghệ sĩ Hữu Lộc

Ngày 17/5/2010, nghệ sĩ hài Hữu Lộc đã đột ngột qua đời trong niềm xót thương vô hạn của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Những ai quan tâm đến nguyên nhân cái chết của nghệ sĩ Hữu Lộc mà báo chí đăng tải, đều không khỏi bàng hoàng khi xem lại clip hài cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Tham gia với tư cách khách mời trong liveshow Một thoáng quê hương của nghệ sĩ Dương Ngọc Thái, danh hài Hữu Lộc đóng vai Ban giám khảo chấm điểm thí sinh dự thi tài năng. Trong đoạn clip có tên Hoang tưởng, danh hài được nhiều khán giả mến mộ đã minh họa gần như chính xác trình tự về cái chết của anh, và thực tế đau lòng đã xảy ra chỉ sau chương trình tròn nửa năm.

Nhiều người sợ hãi khi xem đến đoạn thí sinh kia nói “Xin lỗi, chúng tôi đã cố gắng hết sức"…và tiếng kèn ò í e cất lên khiến cả Hữu Lộc cũng phải hốt hoảng. Sự trùng hợp đến khó tin khiến không ít người đặt câu hỏi: phải chăng đó là điềm báo cho cái chết của anh?

Nguyễn Ánh 9 đã linh cảm về cái chết trước đó gần 1 năm

Chiều ngày 14/4/2016, nhạc sĩ "Buồn ơi chào mi" không qua khỏi căn bệnh tuổi già hưởng thọ 76 tuổi. Tuy nhiên, điều đáng nói ở chỗ, trước đó gần 1 năm, Nguyễn Ánh 9 đã có linh cảm về cái chết của mình trong cuộc họp báo Liveshow Kỷ niệm diễn ra vào 16,17/5/2015 tại Hà Nội.

Tại liveshow ông tiết lộ, mình vốn hút thuốc lá nhiều từ khi còn trẻ nên bị bệnh nghẹt mũi mãn tính. Thời gian trở lại đây, sức khỏe của ông không được tốt nên việc thở cũng vất vả, đi lại nhiều cũng không đơn giản. Chính vì vậy ông linh cảm rằng, liveshow Kỷ niệm chất chứa toàn bộ những giai điệu tuyệt vời nhất của cuộc đời mình, có thể là liveshow cuối cùng.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã linh cảm về cái chết trong một chương trình âm nhạc tại Hà Nội.

Chính vì thế, nhạc sĩ thổ lộ, ông muốn dốc tất cả niềm đam mê với âm nhạc, với cây đàn piano trong liveshow. Ông coi cây đàn như linh hồn của mình. Ông có một nguyện ước kỳ lạ, ấy là ông sẽ thấy hạnh phúc nhất, viên mãn nhất nếu như ông được chết bên cây đàn ngay tại sân khấu.

Đúng 1 năm sau linh cảm về cái chết, trưa ngày 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã ra đi trong sự tiếc nuối và bất ngờ của mọi người.

Thiên Lương (t/h) 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất