Những điểm trừ đáng tiếc của Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Afamily - 07/01/2018, 17:52

Thiếu vắng ca sĩ ngôi sao, thí sinh té ngã liên tục, phần thi ứng xử chưa thuyết phục là những điểm chưa hoàn hảo của Chung kết "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017".

 

Sau hơn 6 tháng tìm kiếm người xứng đáng với vương miện Hoa hậu, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã khép lại cùng với chiến thắng thuộc về cô gái dân tộc thiểu số H'Hen Niê. Nhìn chung, đây là một kết quả khách quan, thể hiện sự công tâm của ban giám khảo trong việc đánh giá các thí sinh.

Suốt hành trình đã đi qua, H'Hen Niê luôn nằm trong top những thí sinh có thành tích tốt. Tuy không thu hút truyền thông như Mâu Thủy - Hoàng Thùy, nhưng bù lại H'Hen Niê có sự ổn định, bản lĩnh, đồng thời hội tụ đủ yếu tố để trở thành Hoa hậu.

 - Ảnh 1.

 

 - Ảnh 2.

H'Hen Niê trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Tuy nhiên, đêm Chung kết trao giải của H oa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vừa diễn ra vào tối 6/1 lại không hoàn hảo như mong đợi. Chương trình còn nhiều điểm trừ đáng tiếc khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi về tính chỉn chu của cuộc thi.

Sàn sân khấu trơn, ca sĩ - thí sinh thi nhau té ngã

Áp lực phải tỏa sáng trong Chung kết cuộc thi Hoa hậu chưa bao giờ là nhỏ, đặc biệt với cuộc thi đình đám, thu hút hàng triệu người xem như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tuy nhiên, thông qua sóng truyền hình trực tiếp, khán giả không khỏi bất ngờ khi chứng kiến cảnh Hoàng Thùy, Tuyết Trang, Giang Hồng Ngọc lần lượt mất thăng bằng và té ngã trên sân khấu.

 - Ảnh 3.

Thí sinh Tuyết Trang bị té ngã.

 - Ảnh 4.

Sau đó cô đứng dậy để tiếp tục trình diễn.

Sàn sân khấu trơn, ánh đèn chói lóa cùng những tiếng vỗ tay, hò reo đã làm cho một số cô gái không giữ được bình tĩnh. Khi di chuyển, tạo dáng bằng giày cao gót cao lênh khênh, việc té ngã là điều khó lòng tránh khỏi. Đáng lý ra, ban tổ chức phải chu đáo trong việc lau dọn mặt sàn hơn. Bởi sau khi vấp ngã, tâm lý thí sinh sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Khán giả thưa thớt, ngồi rải rác khắp nơi

Dù được quảng bá khá nhiều nhưng Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 vẫn chịu cảnh khán giả thưa thớt. Nếu như ở mùa giải năm 2015, đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ luôn ở trong tình trạng khan hiếm vé thì đến nay, lượng khán giả đến xem chương trình trực tiếp đã giảm đi rất nhiều.

 - Ảnh 5.

 

 - Ảnh 6.

 

 - Ảnh 7.

Sân khấu đêm Chung kết thưa thớt khán giả.

Khi chương trình đã bắt đầu, khán giả vẫn ngồi rải rác khắp hội trường, tạo nên khung cảnh vô cùng thưa thớt. Trước đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã nhận nhiều chỉ trích vì tổ chức đêm Bán kết ngay trong thời tiết mưa bão. Câu chuyện này từng gây ra những cuộc tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội. Ban tổ chức chia sẻ rằng vì chương trình đã lên lịch từ trước nên không thể dời. Trong khi đó, một bộ phận người xem lại cho rằng cách hành xử của ban tổ chức cuộc thi là thiếu sự tinh tế. Giữa cảnh hàng triệu người đau đớn vì mất trắng tài sản, ban tổ chức vẫn tổ chức đêm thi ngay trên mảnh đất vừa oằn mình đón nhận cơn bão số 12.

Hoa hậu H'Hen Niê trả lời ứng xử ngây ngô

Trong phần trả lời ứng xử của top 5 thí sinh xuất sắc nhất, Hoa hậu H'Hen Niê đã gây bất ngờ cho khán giả khi có cách đối đáp khá ngô nghê. Câu hỏi mà H'Hen Niê nhận được là: "Mạng xã hội là công cụ giúp con người tìm đến nhau nhanh hơn. Nếu trở thành Tân HHHV, em sẽ làm gì để khuyến khích mọi người tìm đến MXH tích cực?".

 - Ảnh 8.

H'Hen Niê khuyên mọi người nên hạn chế dùng mạng xã hội!

H'Hen Niê trả lời: "Mạng xã hội có hai chiều tích cực và tiêu cực. Em muốn nói rằng, xung quanh chúng ta còn có nhiều điều thú vị và tốt đẹp hơn, chúng ta cần biết quý trọng. Bạn bè, người thân, những người xung quanh chúng ta, chỉ có mặt đối mặt chúng ta mới giao lưu được với nhau. Hãy hạn chế sử dụng mạng xã hội để chúng ta gần nhau hơn, tích cực hơn và có những thời gian thú vị hơn. H'hen muốn có một cuộc sống ý nghĩa. H'hen sẽ cố gắng hết mình để có thể sống hết mình và hạn chế mạng xã hội".

Nhiều khán giả cho rằng H'Hen Niê có sự bình tĩnh, tự tin nhưng cách cô ứng biến với tình huống không thuyết phục. Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, khuyên mọi người hạn chế dùng mạng xã hội là điều chưa thỏa đáng. Một số khán giả nhận định, đáng lý ra H'Hen Niê nên khuyên mọi người có cách hành xử thích hợp ở mạng xã hội hơn là yêu cầu ít sử dụng.

Hỏi bằng tiếng Anh, đáp bằng tiếng Việt và không có thông dịch

Ở phần trả lời ứng xử top 5 của Mâu Thủy, cô nhận được câu hỏi từ Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008 Dayana Mendoza: Đàn ông nên học hỏi điều gì từ phụ nữ. Khi đặt câu hỏi cho Mâu Thủy, Dayana Mendoza nói bằng tiếng Anh. Sau đó, Mâu Thủy tự dịch câu hỏi và trả lời hoàn toàn bằng tiếng Việt.

 - Ảnh 9.

Nhận câu hỏi bằng tiếng Anh nhưng Mâu Thủy lại trả lời hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Tiếp đến, ống kính máy quay chĩa đến Dayana Mendoza với cảnh cô đang đeo headphone để nghe thông dịch lại toàn bộ phần trả lời của Mâu Thủy. Một số khán giả cho rằng, đáng lý ra Mâu Thủy nên tự trả lời bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Vì trong hành trình tìm kiếm Hoa hậu, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 còn tổ chức hẳn một phần thi nói tiếng Anh. Mâu Thủy là 1 trong số các thí sinh được đặc cách không tham gia phần thi tiếng Anh này. Vậy thì việc giám khảo Dayana Mendoza hỏi bằng tiếng Anh, thí sinh trả lời hoàn toàn bằng tiếng Việt và không thông dịch công khai trên sóng truyền hình là điều chưa thỏa đáng với quy mô của cuộc thi.

 - Ảnh 10.

Hoa hậu Dayana Mendoza nghe headphone để hiểu câu trả lời của Mâu Thủy.

Hoặc giả, nếu như Mâu Thủy không thể trả lời bằng tiếng Anh thì ban tổ chức có thể sắp xếp người làm việc này một cách công khai. Việc để Dayana Mendoza nghe headphone phần ứng xử có phần thiếu chỉn chu.

Phần mở đầu lê thê, âm nhạc thiếu điểm nhấn

Một điểm trừ đáng tiếc cho đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là phần mở đầu quá nhạt nhẽo. Cách giới thiệu thí sinh chậm rãi, thiếu điểm nhấn, cắt ghép vụng về đã làm cho đêm thi tạo cảm giác như "tập dưỡng sinh".

 - Ảnh 11.

Phần mở đầu của chương trình tạo cảm giác vụng về, thiếu hấp dẫn.

Bên cạnh đó, phần âm nhạc của chương trình cũng kém hấp dẫn. Nếu như ở đêm Bán kết, Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên là những người khuấy động sân khấu thì với đêm Chung kết này, dàn ca sĩ khách mời không đủ sức làm người xem vỡ òa. Giang Hồng Ngọc, Dương Triệu Vũ, Phương Vy, Mai Tiến Dũng, Hồ Trung Dũng dù có nhiều cố gắng nhưng vẫn chưa làm khán giả thực sự hài lòng.

 - Ảnh 12.

 

 - Ảnh 13.

Đêm Chung kết không có sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên.

Việc mời các ca sĩ đình đám tham gia đêm Chung kết đã là đặc sản của những cuộc thi Hoa hậu. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 từng đổ hàng đống tiền cho công tác chuẩn bị, nhưng đến phần âm nhạc cuối cùng này, ban tổ chức lại chưa gây được tiếng vang.

Việc thiếu hụt ca sĩ ngôi sao một phần nguyên nhân xuất phát từ chuyện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam dời thời gian tổ chức đêm Chung kết. Trước đó, chương trình dự kiến diễn ra vào tháng 12/2017, nhưng do ảnh hưởng của cơn bão số 12, chương trình đành dời sang tháng 1/2018. Nhiều nghệ sĩ vì vướng lịch trình riêng nên không thể tham gia trình diễn.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất