Những ca sĩ solo tài năng nhưng kém nổi bật của Kpop

Tiin - 01/10/2015, 15:52

Dù được coi là “hàng hiếm” ở K-pop nhưng nhiều ca sĩ solo dù tài năng nhưng vẫn chưa ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng.

Juniel ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2012 dưới sự hỗ trợ của công ty quản lý FNC, cái nôi đã đào tạo ra hàng loạt nhóm nhạc tên tuổi như FT Island, CN Blue, AOA… Với giọng hát trong vắt, gương mặt thơ ngây, Juniel đã gây ấn  tượng với khán giả qua các ca khúc như Ila Ila, Stupid. Thậm chí cô còn được gọi là “bản sao của IU” nhờ tài năng sáng tác, phong cách trình diễn vừa hát vừa chơi đàn ghita độc đáo.
 

Tuy nhiên, sau 3 năm hoạt động, tên tuổi của Juniel vẫn chưa phủ sóng rộng rãi đến fan yêu âm nhạc Hàn Quốc. Các ca khúc sau này như Pretty Boy, Sleep Talking và gần đây nhất là Sorry không mấy thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến cũng như sân khấu của các đài lớn. Kế hoạch trở lại của Juniel cũng không được công ty đầu tư quảng bá như các gà khác cùng công ty.

Với tài năng sáng tác và giọng hát trong trẻo, khả năng vừa đàn vừa hát đáng nể, Juniel xứng đáng có một chiến dịch quảng bá dồn dập, được chuẩn bị kỹ lưỡng để tên tuổi và âm nhạc của cô phủ sóng rộng hơn.

Park Ji Min

Sau khi trở thành quán quân của Kpop Star mùa đầu tiên, Park Ji Min đã lựa chọn đầu quân cho nhà JYP. Dù giọng hát của Park Ji Min thừa khả năng để có thể biểu diễn solo, nhà JYP lại cho cô ra mắt trong nhóm nhỏ 15& cùng với Baek Yerin. Điều này phần nào khiến người hâm mộ thất vọng. Thời điểm vàng để Park Ji Min mở rộng tên tuổi là ngay sau khi cuộc thi kết thúc cũng bị bỏ lỡ một cách tiếc nuối.

Album Hopeless Love phát hành tháng 4 vừa qua chỉ đạt được vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Khán giả vẫn biết đến một Park Ji Min tài năng với giọng ca đầy nội lực, nhưng các sản phẩm âm nhạc của cô lại chưa mang lại thành công vang dội.

Shannon William

Tài năng, sở hữu giọng hát đầy nội lực, cộng thêm vẻ đẹp lai cuốn hút, Shannon William có đầy đủ tố chất để trở thành một ca sĩ solo thành công của Kpop. Hoạt động dưới sự quản lý của công ty quản lý MBK, cùng nhà với T-ara, Shannon chưa có một chiến lược quảng bá tên tuổi thực sự rầm rộ. Cái bóng scandal của T-ara và công ty quản lý đã phần nào ảnh hưởng đến hình ảnh của cô.

Các ca khúc của Shannon William không thể hiện rõ cá tính âm nhạc đồng thời chưa giúp cô phô diễn giọng ca tài năng, có thể xử lý tài tình các nốt cao của mình. Why Why là ca khúc gần đây nhất được phát hành của Shannon, mặc dù có giai điệu trẻ trung nhưng cũng không đủ để nắm giữ vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

Baek Ah Yeon

Baek Ah Yeon cũng là một tài năng khác bước ra từ cuộc thi Kpop Star mùa đầu tiên và đầu quân cho nhà JYP. Cô sở hữu giọng hát cao, trong trẻo đầy cảm xúc. Chất giọng của Baek Ah Yeon rất hợp cho những bản tình cả nhẹ nhàng, sâu lắng. Tuy nhiên cả hai album là I’m Baek và A Good Girl đều không gây được tiếng vang lớn.

Giữa thị trường Kpop với những bài hát sôi động, Baek Ah Yeon rất khó tìm được chỗ đứng với những bản Ballad của mình.

Tháng 5 vừa qua, Baek Ah Yeon phát hành single Shouldn’t Have do cô tự sáng tác, ca khúc đã đánh dấu thành công vượt bậc của Ah Yeon sau 3 năm ra mắt với vị trí thứ nhất trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Người hâm mộ vẫn đang tích cực hy vọng vào khả năng tỏa sáng hơn nữa của Baek Ah Yeon với tài năng sáng tác cũng như chất giọng trong trẻo hiếm có của cô.

J - Min

J - Min là giọng ca solo đến từ nhà SM, cô từng xuất hiện trên sân khấu âm nhạc với ca khúc Stand Up và nhanh chóng cho thấy giọng hát đầy nội lực cùng với tài năng chơi Guitar Bass của mình. Tuy nhiên, J – Min là minh chứng cho thấy không phải gà nào của nhà SM cũng được lăng xê nhiệt tình.

Ngoài hát nhạc phim và thỉnh thoảng xuất hiện trong một vài vở nhạc kịch, J – Min gần như không có hoạt động nào cụ thể dưới sự quản lý của SM. Tháng 6/2014, J - Min ra mắt mini album Shine nhưng cũng không đạt được thành công và chú ý từ phía khán giả.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất