Nhã Phương đang yêu nhưng không tiết lộ danh tính bạn trai

Zing - 08/07/2015, 16:24

Nữ diễn viên "Tuổi thanh xuân" đang rất hạnh phúc nhưng chưa thể tiết lộ nửa kia của mình là bạn diễn Kang Tae Oh hay chàng trai nào khác vì hai lý do tế nhị.

Không khí yên tĩnh của quán cà phê sân vườn chợt sôi động hẳn vì sự xuất hiện của Nhã Phương. Cô diễn viên trông năng động, trẻ trung hơn tuổi 25 trong trang phục áo lửng, quần shorts. Các món phụ kiện: sandal đế thô quai mảnh, mũ fedora và túi xách da mini đeo chéo là những điểm cộng cho vẻ ngoài của Nhã Phương.

Được một vị khách trẻ gọi là Thùy Linh, Nhã Phương gật đầu chào và cười thật tươi. Khi đã ngồi xuống ghế, cô gái đến từ Đắk Lắk bỏ nhỏ: “Tuổi thanh xuân đã hết phát sóng mấy tháng rồi mà tôi vẫn chưa thoát hẳn nhân vật. Đôi lúc bất ngờ có ai gọi mình bằng tên nhân vật Thùy Linh, tôi còn quay lại trả lời đó!”.

Cô gái của gia đình 

Trước khi tắt âm thanh của điện thoại để tập trung vào cuộc phỏng vấn, Nhã Phương dành vài phút gọi điện thoại dặn dò em gái: “Em tư vấn cho má mua mấy bộ đồ trẻ trung một chút, nhưng phải là đồ má thích nha”. Thì ra, mẹ Nhã Phương đến Sài Gòn thăm 5 chị em cô, mai phải về lại Tây Nguyên. Vì không có thời gian trống, Nhã Phương kết hợp vừa làm việc, vừa tranh thủ cùng các em và cô trợ lý đưa mẹ đi chơi. Lúc này, mọi người đang đi mua sắm tại Saigon Square, cách nơi chúng tôi ngồi khoảng vài chục mét.

Người viết chợt nhắc lại sự trùng hợp thú vị với Nhã Phương cách đây hơn một năm. Trước khi ngồi trả lời phỏng vấn, cô đưa ba ra bến xe miền Đông về Đắk Lắk và hào hứng khoe đã đưa ba đi thăm Dinh Thống Nhất, Viện bảo tàng, ăn gà rán. Lần này cô không có thời gian dành cho má vì lịch làm việc kín mít, về đến nhà thì mọi người đã ngủ. “Kỳ lắm nha. Mỗi lần má lên là tôi lại bệnh. Tôi định đưa má đi khám sức khỏe thì lại phải để má chăm sóc cho vì bị trúng gió. Được má nấu cháo, cạo gió, rồi tối ôm má ngủ không còn gì sướng hơn”, cô chia sẻ.

Vì không có nhiều thời gian nên mỗi lần má lên Sài Gòn, Nhã Phương đưa má đến phim trường để tranh thủ ở bên, trò chuyện với bà nhiều hơn. Bên cạnh đó, cô muốn “để má biết được công việc hàng ngày của con gái”.

 

Vì không có nhiều thời gian nên mỗi lần má lên Sài Gòn, Nhã Phương đưa má đến phim trường để tranh thủ ở bên, trò chuyện với bà nhiều hơn. Bên cạnh đó, cô muốn “để má biết được công việc hàng ngày của con gái”.

Đến nay, Nhã Phương đã có 6 năm xa nhà để theo nghề diễn. Tuy nhiên, với cô gái Tây Nguyên này, sợi dây ràng buộc với gia đình luôn chắc chắn và bền vững. Cô đã mua được căn hộ nhỏ tại quận Tân Phú, TP HCM, để sống cùng các em. Ngôi nhà ở quê hiện chỉ có ba má cô sống.

Nhã Phương cho tôi xem tấm ảnh chụp với đàn bồ câu má nuôi trong lần về nhà gần nhất, giọng xúc động: “Ba tôi vẫn đi dạy, còn má nuôi đàn chim bồ câu và gà vịt hàng trăm con, cũng vất vả. Năm chị em tôi nhiều lần khuyên má nghỉ, tiền lương của ba và hàng tháng chị em tôi gửi về cũng đủ để chi tiêu. Tuy nhiên má bảo suốt ngày đi ra đi vô không làm gì sẽ buồn và sinh bệnh mất”.

Sắp tới, chị gái của Nhã Phương sẽ sang Mỹ định cư cùng chồng, cô sẽ đảm nhận việc chăm sóc, lo lắng cho các em. Ngoài trọng trách này, mục đích lớn nhất của Nhã Phương khi nói về người thân là thuyết phục ba má lên Sài Gòn sống cùng chị em cô khi ba nghỉ hưu. Vì thế mấy năm nay, Nhã Phương càng cố gắng làm việc, tích cóp để đủ tiền đổi nhà từ tầng 10 xuống tầng trệt khu chung cư. Điều này vừa để giải tỏa nỗi sợ thang máy của má, vừa để mở cho ba má một cửa hàng nhỏ làm vui.

Nhã Phương dành thời gian tuyệt đối bên gia đình. Cô thường cùng chị gái, hai em đi ăn uống mỗi khi lịch quay trống.

Nhã Phương dành thời gian tuyệt đối bên gia đình. Cô thường cùng chị gái, hai em đi ăn uống mỗi khi lịch quay trống.

 

Thật bất ngờ khi biết được một cô gái trẻ nổi tiếng, từng xuất ngoại đóng phim như Nhã Phương lại chưa từng tận hưởng những niềm vui xa xỉ như đi du lịch, mua sắm tại nước ngoài. Hai lần sang Hàn Quốc và một lần đến Nhật Bản để đóng phim, Nhã Phương cũng chỉ tranh thủ dạo chơi tại một vài địa điểm và mua sắm trang phục giá bình dân. Tiết kiệm để lo cho người thân, dành nhiều thời gian và tâm huyết cho sự nghiệp nên Nhã Phương thú nhận cô có rất ít bạn.

Cô có ba người bạn thân là diễn viên Mai Phương, Don Nguyễn và một người không cùng nghề. Những lúc buồn, khó khăn chỉ cần một cú điện thoại là họ sẽ có mặt để an ủi, động viên cô như em gái. Kể đến đây, vẻ mặt của Nhã Phương thể hiện sự nuối tiếc vì hôm sinh nhật và cả đám cưới cô bạn thân, cô đều không có mặt để chia vui vì phải đóng phim ở Hàn Quốc.

Không ngừng học hỏi, bồi đắp cho sự nghiệp 

Trước nhận xét ngày càng xinh đẹp và ăn nói lưu loát, Nhã Phương cười giòn rồi liến thoắng: “Tôi vẫn còn tự ti về bản thân, chẳng hạn như phong cách ăn mặc và chiều cao khiêm tốn”. Vốn là một cô gái Tây Nguyên không quan tâm nhiều đến chăm sóc vẻ ngoài, Nhã Phương học hỏi được nhiều bí quyết khi tiếp xúc với các chuyên gia trang điểm và đặc biệt từ các diễn viên Hàn Quốc.

Trước kia, cô chăm sóc da chỉ với đơn giản là rửa mặt, thoa nước hoa hồng, kem dưỡng và chống nắng thì giờ đây cô bổ sung các bước: đắp mặt nạ, tẩy trang, tẩy tế bào chết, thoa tinh chất cho mặt và vùng mắt… Dù đi làm về khuya và rất mệt, cô vẫn luôn dành 20 phút để dưỡng da.

Hỏi về lý do hôm nay mang theo cây đàn guitar, Nhã Phương tiết lộ, sau buổi trò chuyện này sẽ đến lớp học đàn. Cô đang học hát và đàn để chuẩn bị cho vai diễn trong bộ phim Việt Nam hợp tác Nhật Bản Khúc hát mặt trời. Ngày đầu đến lớp học đàn, cô phải hy sinh bộ móng tay dài theo yêu cầu của thầy, sau đó khá căng thẳng khi làm quen với cách cầm đàn, nhấn phím… Thế nhưng sau vài ngày, cô tìm được hứng thú với môn nghệ thuật này.

Không có lịch học cố định vì còn bận nhiều việc khác nhưng mỗi ngày Nhã Phương đều chạy xe máy đến quận 7 để học với thầy. “Mỗi ngày tôi chỉ có một giờ tập với thầy nên tôi phải dành nhiều thời gian tự luyện ở nhà bằng cây đàn của em trai. Mục tiêu của tôi là sau 10 ngày có thể đánh được những nốt cơ bản để kịp lên Đà Lạt quay những cảnh đầu tiên”.

6 năm theo nghề, tham gia 2 phim hợp tác Việt–Hàn, Việt–Nhật và 1 phim Hàn Quốc là thành tích đáng kể đối với một diễn viên trẻ như Nhã Phương. Làm việc trong môi trường quốc tế, với ê-kíp chuyên nghiệp nên ngoài việc cố gắng nhập vai thật nhanh và thật tốt theo tiến độ, Nhã Phương còn phải nỗ lực học ngôn ngữ để có thể thoại theo tiếng Hàn hay Nhật. Vì thế, áp lực và khối lượng công việc của cô là rất lớn. Hơn 8 tháng làm việc trong đoàn phim Tuổi thanh xuân, Nhã Phương cùng các diễn viên Hàn Quốc trở nên thân thiết như người nhà, ranh giới ngôn ngữ, văn hóa như được xóa bỏ. Cô hào hứng kể lại những kỷ niệm này với vẻ vừa tự hào, vừa xúc động.

 Nhã Phương mê hát và từng ước mơ làm ca sĩ. Thế nên đến giờ cô vẫn duy trì sở thích này mỗi ngày. Ngoài ra, Nhã Phương cũng nghe nhạc không lời để thư giãn, ngủ sâu hơn.

Nhã Phương mê hát và từng ước mơ làm ca sĩ. Thế nên đến giờ cô vẫn duy trì sở thích này mỗi ngày. Ngoài ra, Nhã Phương cũng nghe nhạc không lời để thư giãn, ngủ sâu hơn.

Cô nhớ nhất khoảng thời gian ở đảo Nami, cảnh đẹp như tựa thiên đường. Tiếc là tiết trời quá lạnh, lịch phim dày đặc nên cô không thể khám phá nơi này một cách trọn vẹn. Có hôm nhiệt độ xuống –20C, đạo diễn hô “cắt”, mà Nhã Phương và Kang Tae Oh vẫn ôm nhau không rời vì lạnh. Cũng vì diễn sâu, quá tình cảm mà đoàn phim ai nấy đều ghép họ thành một cặp lý tưởng ngoài đời.

Điều cô rút ra sau hai lần đóng phim tại Hàn Quốc là cách làm việc cực kỳ chuyên nghiệp và tập trung cao độ của họ. “Ban đầu nhìn lịch quay của một ngày, tôi giật mình nghĩ làm sao có thể làm được. Thế mà cuối cùng thì công việc cũng được hoàn thành nhanh gọn và hiệu quả”, Nhã Phương kể. Với phim Khúc hát mặt trời, tháng Tư vừa rồi, cô đã phải cùng đoàn phim sang Nhật Bản để quay trước những cảnh kết phim để kịp mùa hoa anh đào nở.

Chính kinh nghiệm khi làm việc tại môi trường quốc tế đã giúp cô dễ dàng tìm cảm xúc, nhập vai hơn: “Tôi và anh Quang Tuấn chỉ mới gặp nhau lần đầu trên máy bay mà phải đóng cảnh yêu đương thật thắm thiết cho cảnh kết phim nên rất căng thẳng. May là cuối cùng đạo diễn cũng hài lòng”, Nhã Phương chia sẻ với một cái thở phào, miệng vẫn cười tươi. Sau chuyến đi Nhật Bản, Nhã Phương nghỉ hai tháng rồi lại cùng đoàn phim quay những bối cảnh tại Hà Nội và Đà Lạt cho những cảnh đầu của phim vào đầu tháng 7.

"Say nắng" Kang Tae Oh 

- Chị từng thừa nhận trót “say nắng” Kang Tae Oh sau thời gian dài làm việc cùng anh ấy. Chị có thể chia sẻ thêm về chuyện “phim giả tình thật” này?

- Cặp đôi nhân vật Linh - Junsu được khán giả yêu mến và ghép đôi là sự thành công của Tuổi thanh xuân và tôi luôn trân trọng điều đó. Kang Tae Oh nhỏ hơn tôi 4 tuổi nhưng rất chững chạc, dễ thương và tình cảm. Nếu thực tế có một cặp đôi như vậy ngoài đời thì đáng yêu đấy chứ, phải không? Đến giờ, chúng tôi vẫn nói chuyện hàng ngày, kể cho nhau nghe chuyện vui trong công việc. Ngoài Kang Tae Oh, tôi đều giữ quan hệ thân thiết với ê-kíp Hàn Quốc.

- Chị và Kang Tae Oh có gặp khó khăn để hiểu nhau khi bất đồng về ngôn ngữ?

- Mọi người trong đoàn phim, ngay cả anh Khải Anh hay Hồng Đăng đều không hiểu sao tôi và Kang Tae Oh có thể suốt ngày nói chuyện, cười khúc khích với nhau. Chúng tôi nói tiếng Việt, tiếng Hàn và cả tiếng Anh nữa. Cũng nhờ vậy mà vốn tiếng Anh và tiếng Hàn của tôi khá hơn nhiều. Kang Tae Oh cũng đã hiểu khá nhiều về tiếng Việt.

- Được biết, hai người vẫn thường xuyên gặp nhau?

- Sau phim, Kang Tae Oh có sang Việt Nam một lần trong buồi đấu giá từ thiện. Xong việc, bạn ấy phải về Hàn Quốc ngay nên chúng tôi chưa có dịp đi chơi nhiều. Tháng 9 tới đây, chúng tôi sẽ gặp lại khi bạn ấy trở lại Việt Nam tham dự giải VTV Awards 2015.

- Vậy người yêu hiện tại của chị có phải Kang Tae Oh?

- Tôi đang yêu nhưng người ấy của tôi là Kang Tae Oh hay một anh chàng khác thì xin phép cho tôi giữ bí mật nhé! Từ sau phim Tuổi thanh xuân, nhiều fan Việt và Hàn đều mong muốn tôi và Kang Tae Oh đến với nhau ngoài đời thực. Nếu tôi nói mình yêu Kang Tae Oh có thể mọi người cho rằng tôi mượn bạn ấy để gây chú ý. Còn nếu tôi chia sẻ tình cảm với một ai khác thì các fan sẽ rất buồn và hụt hẫng. Chuyện tình cảm riêng tư, khi nào thích hợp tôi sẽ chia sẻ cụ thể hơn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất