Người phụ nữ 45 tuổi sinh 14 lần 15 đứa con

Ngoisao.net - 20/06/2017, 15:15

11 lần sinh thường, hai lần sinh mổ, chị Nguyễn ở Nghệ An vừa cho ra đời hai công chúa nhỏ.

Mang bụng bầu ở tuần thai thứ 32 từ Nghệ An vào thăm ông xã đang làm việc tại TP HCM, chị Nguyễn bỗng chuyển dạ. Tại Bệnh viện Từ Dũ, chị sinh hai bé gái, nâng tổng số con của hai vợ chồng lên con số 15. 

"Tôi sinh con đầu khi mới 19 tuổi. 26 năm qua, tôi đã mang bầu 14 lần, sinh tổng cộng 9 bé gái và 6 bé trai. Ngoài đứa con trai đầu qua đời từ nhỏ, còn lại các con tôi đều khỏe mạnh và xinh xắn", người mẹ 45 tuổi nói.

nguoi-phu-nu-45-tuoi-sinh-14-lan-15-dua-con

Chị Nguyễn và hai con gái út mới chào đời. Ảnh: Thiên Chương

3 ngày sau khi vượt cạn, chị Nguyễn tuy còn yếu nhưng đã có thể cho con bú. Chị cho biết sức khỏe hoàn toàn ổn dù đã sinh nhiều lần. Nhà có một người giúp việc, chị Nguyễn từ hơn 25 năm nay tập trung chủ yếu vào việc nuôi con, chăm sóc con. 

"May mắn là các bé rất ngoan, đứa lớn giúp chăm đứa bé. Bé lớn nhất năm nay đã 26 tuổi. Bé nhỏ nhất mới gần 2 tuổi thì tôi tiếp tục mang thai. Các con tôi đều ăn học thành tài. Hiện cháu lớn đang du học. Các bé nhỏ rất ngoan", sản phụ nói.

Khi được hỏi về chuyện nuôi con, anh Huỳnh chồng chị Nguyễn bày tỏ niềm vui khi vợ sinh thêm con chứ không lo lắng. "Mọi việc ở nhà ổn cả. Công việc của tôi hiện tại cũng đủ để nuôi dạy tất cả các con", anh Huỳnh nói.

Có mặt tại bệnh viện để chăm mẹ, cô con gái thứ tư cho biết vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, đang học ngoại ngữ để chuẩn bị du học. "Ai nói sinh nhiều thì con sẽ yếu nhưng mẹ em không phải vậy. Các em càng về sau càng khôn lanh. Gia đình em vui lắm. Không chỉ bố mẹ em, bên nội có người sinh 9 bé, bên họ ngoại cũng có người sinh 9 người con và tất cả đều khỏe mạnh", cô gái nói.

Từng chứng kiến cảnh sản phụ sinh 11 con, tuy nhiên theo các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ, trường hợp sinh 15 con ở độ tuổi của chị Nguyễn là ít gặp. Cũng theo các bác sĩ, việc sinh nhiều con chắc chắn ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, nhất là khi người mẹ đã lớn tuổi.

Theo Thiên Chương / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất