Ngỡ ngàng với khoản tiền "chuộc thân" của sao Hoa ngữ

Yan - 09/08/2015, 16:17

Sao bỏ công ty cũ để tìm bến đỗ mới không còn là câu chuyện xa lạ của ngành giải trí.

Với những vụ kiện cáo trên tòa án, ngoài những lời đả kích đối phương của hai bên thì tiền bồi thường hay còn được cư dân mạng mỉa mai là tiền "chuộc thân" cũng là đề tài được mọi người quan tâm.

1. Hàn Canh

Năm 2010, Hàn Canh đơn phương cắt hợp đồng với công ty quản lý SM của Hàn Quốc để quay về quê hương. Trong một buổi phỏng vấn, Hàn Canh cũng khẳng định anh sẵn sàng làm mọi việc để ngưng hoạt động cho công ty cũ. Theo một nguồn tin thân thiết với Hàn Canh hé lộ, thời điểm đó SM đã đòi anh phải trả cho mình khoản tiền lên đến hơn 35 tỉ đồng mới đồng ý chấm dứt hợp đồng còn hiệu lực 5 năm. Cũng vì việc này mà sau khi về quê hương, Hàn Canh phải làm việc cật lực trong suốt thời gian dài để trả nợ.

2. Trần Sở Sinh

Để có thể rời khỏi công ty Thiên Ngu, Trần Sở Sinh phải mất đến hơn 3 năm kiện cáo và khoản tiền bồi thường lên đến hơn 33,3 tỉ đồng. Tuy nhiên sau quyết định của tòa án, công ty Thiên Ngu lại nộp đơn kháng án với yêu cầu Trần Sở Sinh phải bồi thường thêm cho mình 45,5 tỉ đồng. Chịu không nổi, Trần Sở Sinh quyết định đi vay mượn khắp nơi với hi vọng sớm rời khỏi Thiên Ngu.

3. Thượng Văn Tiệp

Từ cuối năm 2006, tin bất hòa giữa Thượng Văn Tiệp và công ty Thiên Ngu được đăng tải trên khắp mặt báo. Công ty này đã chủ động nộp đơn lên tòa án địa phương để yêu cầu Thượng Văn Tiệp trả cho mình khoảng tiền lên đến hơn 28 tỉ đồng mới chịu chấm dứt hợp đồng. Người hâm mộ của Thượng Văn Tiệp sau đó đã tổ chức các buổi quyên góp tiền giúp đỡ thần tượng nhưng cô không chịu nhận mà tự mình giải quyết.

4. Huỳnh Thánh Y

Nổi tiếng nhờ tham gia phim Tuyệt Đỉnh Kungfu nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, Huỳnh Thánh Y lại quyết định rời khỏi công ti Tinh Huy của Châu Tinh Trì. Sau hơn một năm đàm phán, Huỳnh Thánh Y cũng có thể ra đi dưới sự giúp đỡ của Dương Tử. Khoản tiền bồi thường cô phải trả cho Châu Tinh Trì lên đến hơn 21 tỉ đồng. Sau khi mọi việc giải quyết xong, Huỳnh Thánh Y mới chịu lên báo để phản bác mọi tin đồn về việc bị công ty cũ hành hạ.

5. Trương Vũ Kỳ

Cũng giống Huỳnh Thánh Y, vụ kiện cáo đòi cắt hợp đồng của Trương Vũ Kỳ với Tinh Huy cũng từng gây chấn động làng giải trí Hoa ngữ. Để có thể thoát khỏi Châu Tinh Trì, Trương Vũ Kỳ đã chấp nhận chi ra khoản tiền bồi thường khổng lồ lên đến hơn 8 tỉ đồng. Trong một buổi phỏng vấn sau đó, Trương Vũ Kỳ chia sẻ cô rất hài lòng với phán quyết của tòa và nỗ lực chuẩn bị tiền "chuộc thân".

6. Lương Lạc Thi

Tháng 3/2008, Lương Lạc Thi quyết định theo Lý Trạch Giai bỏ cuộc chơi và rời khỏi Anh Hoàng sau quãng thời gian dài bị công ty đóng băng mọi hoạt động. Để giúp vợ tự do, chồng của Lương Lạc Thi đã chi ra khoản tiền đền bù lên đến hơn 280,4 tỉ đồng do Anh Hoàng yêu cầu.

7. Hà Khiết

Nổi lên từ một cuộc thi hát, Hà Khiết lọt vào mắt xanh Thiên Ngu và đầu quân cho công ty này. Tuy nhiên suốt thời gian dài cô lại bị công ty bỏ bê. Cuối cùng Hà Khiết quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng với Thiên Ngu và bị bắt phải đền bù khoản tiền lên đến 9 con số. Sau khi rời đi, Hà Khiết gần như trắng tay vì phải bán cả nhà lẫn xe để trả nợ.

Cộng Đồng DienAnh.Net

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất