Năm ngôi sao bị ghét nhất Trung Quốc

Ngoisao.net - 30/11/2015, 08:43

Giàu có và nổi tiếng, nhưng không phải minh tinh Hoa ngữ nào cũng nhận được sự yêu quý của người hâm mộ. 

Tạp chí AHTV mới đây đã mở một cuộc bình chọn để tìm ra những gương mặt minh tinh nổi tiếng bị cư dân mạng Trung Quốc ghét nhất năm 2015. Dưới đây là năm cái tên không may đứng đầu danh sách đen này.

Phạm Băng Băng

nam-ngoi-sao-bi-ghet-nhat-trung-quoc

Phạm Băng Băng là tên tuổi đắt gia hàng đầu làng giải trí Hoa Ngữ. Người đẹp thường xuyên xếp trong top những ngôi sao dẫn đầu về giá cát-xê quảng cáo cũng như tần suất góp mặt dày đặc trong các dự án phim lớn. Mới đây, bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ do Phạm Băng Băng thủ vai chính đã tạo nên cơn sốt màn ảnh nhỏ, lập kỉ lục ratting mới trên đài Hồ Nam, đưa tên tuổi của cô đã vượt ra khỏi Đại Lục, thực sự vươn tầm thế giới.

Tuy nhiên, song hành với tài năng, người đẹp họ Phạm không tránh khỏi vô số tai tiếng. Từ khi khởi nghiệp đến nay, Băng Băng chưa ngày nào thoái khỏi danh hiệu “ nữ hoàng thị phi”. Cô thường xuyên có những phát ngôn và hành động bị cư dân mạng lên án như lời lẽ gây sốc, trang phục phô trương thái quá, điệu bộ xa cách người hâm mộ và thói quen chảnh chọe, hạch sách nơi làm việc…

Cô nàng bị tố thường xuyên sai bảo người quản lý

Cô nàng bị tố thường xuyên sai bảo người quản lý. 

Chưa dừng lại ở đó, Phạm Băng Băng liên tục bị nhắc tên vì tính xấu “ ghen ăn tức ở”, dùng thủ đoạn để hạ bệ đồng nghiệp. Dù nhiều lần phủ nhận nhưng rất nhiều người trong giới vẫn tố cáo cô bất hòa với bạn diễn. Có thể kể ra đây vô số lùm xùm liên quan như nghi án tát Triệu Vy , giật vai Lý Băng Băng, nói xấu Chương Tử Di, hay mới đây nhất là giật bồ Trương Hinh Dư…

Phạm Gia và tin đồn bất hòa với Triệu Vy.

Phạm Gia và tin đồn bất hòa với Triệu Vy.

Trước những tin đồn thất thiệt về thần tượng, rất nhiều người hâm mộ đã lên tiếng bênh vực cô. Xét một cách công bằng, những tin tức trên vẫn chỉ là lời đồn thổi của dư luận, còn thiếu căn cứ xác đáng. Duy chỉ có một điều ngay cả fan cuồng nhiệt nhất của cô nàng cũng khó lòng phủ nhận, đó là diễn xuất quá mờ nhạt của cô. So với những tạo hình công phu, lỗng lẫy người đẹp trưng diện, diễn xuất nhàn nhạt, thần thái một màu mà Phạm gia thể hiện đúng là thiếu sức thuyết phục. Năm nay đã gần 35 tuổi, nhưng nữ hoàng thị phi vẫn chưa từng được giới chuyên môn công nhận, cô nhiều lần đứng đầu top những “bình hoa di động” nổi tiếng nhất Trung Hoa.

Đường Yên

Đường Yên là “nữ hoàng” của làn sóng phim chuyển thể ngôn tình Trung Quốc. 2014- 2015 được xem là thời gian bùng nổ của mỹ nữ này khi liên tục góp mặt trong những dự án phim truyền hình đình đám như Bên nhau trọn đời, Đạo mộ bút ký, Thiên kim nữ tặc, Hoạt sắc sinh hương, Người tình kim cương… Cô cũng được mệnh danh là “nữ hoàng ratting” với nhiều phim cán mốc hơn một tỷ lượt xem online, điều chẳng phải ai cũng dễ dàng làm được.

nam-ngoi-sao-bi-ghet-nhat-trung-quoc-3

Người đẹp Đường Yên. 

Xinh đẹp lại chăm chỉ làm việc, vậy lý do gì Đường Yên lại thường xuyên bị cư dân mạng ném đá? Nguyên nhân lớn nhât và duy nhất chính là nằm ở diễn xuất quá tệ hại của người đẹp. Nhận liên tục những kịch bản lớn, sánh vai với hàng loạt nam thần, được đạo diễn chiều chuộng, nhà đài o bế, nhưng Đường Yên cứ thường xuyên làm khán giả ngán ngẩm thất vọng với cách diễn một màu, thiếu cá tính của cô. Một năm quay trên dưới 5 bộ phim, nhưng Đường Yên chưa thực sự nghiêm túc đầu tư vào vai diễn nào dù ngay từ đầu cô đã được đo ni đóng giày trong hình mẫu nhân vật hiền lành, ngây thơ, khá đơn giản.

Đường Yên diễn xuất tẻ nhạt, biểu cảm đơ toàn tập.

Đường Yên diễn xuất tẻ nhạt, biểu cảm đơ toàn tập.

Đỉnh điểm của làn sóng phản đối Đường Yên chính là khi bộ phim Người tình kim cương công chiếu. Bộ phim được đầu tư kinh phí khủng, quảng bá rầm rộ và đặc biệt có sự xuất hiện của ca sĩ Hàn Quốc Bi Rain, cuối cùng không hơn không kém trở thành quả bom xịt đầy thất vọng với người hâm mộ. Một lần nữa khán giả mệt mỏi với diễn xuất nhàm chán đến khó hiểu của mỹ nhân họ Đường, một lần nữa người hâm mộ quay qua yêu mến và ca tụng diễn viên phụ, một lần nữa, Đường Yên lại thành công với ratting phim cao ngất và ê chề thất bại trong mắt giới chuyên môn. 

Đường Yên gây thất vọng lớn trong "Người tình kim cương".

Đường Yên gây thất vọng lớn trong "Người tình kim cương".

Đáp lại những phản hồi tiêu cực của khán giả xem truyền hình, người đẹp Bên nhau trọn đời vẫn giữ thái độ im lặng và tiếp tục nhận phim mới. Người yêu điện ảnh phải gật đồng khen ngợi thái độ làm việc chăm chỉ của cô, nhưng cũng không khỏi lo lắng liệu bao nhiêu dự án truyền hình nữa sẽ “ hỏng” dưới tay mỹ nhân này! Trích từ bình luận của một cư dân mạng: “Đường Yên quả xinh đẹp và cô ấy cũng có nhân phẩm tốt, trước nay không mấy khi dính tai tiếng. Nhưng tôi thực sự hi vọng cô ấy sẽ trở thành một diễn viên đúng nghĩa hơn. Thay vì liên tục nhận kịch bản, Đường Yên nên dành thời gian đầu tư vào một vai thực sự. Cô ấy đã tham gia làng giải trí quá lâu mà vẫn chưa có nổi một vai diễn để đời nào !”.

Trương Hàn

nam-ngoi-sao-bi-ghet-nhat-trung-quoc-6

Tài tử Trương Hàn. 

Trương Hàn nằm trong danh sách những soái ca điển trai, hào hoa nhất màn ảnh Hoa Ngữ. Tốt nghiệp khoa diễn xuất tại Học viện Hý kịch Trung Uơng, chàng Xoăn từng góp mặt trong rất trong nhiều dự án điện ảnh nổi tiếng như Đẳng cấp quý cô, Một nửa đồng thoại, Vô tình em yêu anh.. . Tuy vậy, phải đợi đến vai Phong Đằng trong Sam Sam đến đây ăn nè thì Trương Hàn mới thực sự vươn lên hàng sao hạng A, đồng thời khẳng định vị trí “anh cả” trong dòng phim thần tượng Trung Quốc.

Được ca tụng là một trong mỹ nam thành công nhất của dòng phim chuyển thể, thường xuyên thống trị khung giờ vàng phát sóng nhưng Trương Hàn vẫn luôn làm mất lòng người hâm mộ. Lý do chủ yếu liên quan đến những lùm xùm của anh về chuyện tình cảm và nói xấu người yêu cũ.

Từng được biết đến là một cặp “ tiên đồng ngọc nữ” với bạn diễn Trịnh Sảng, từng dành cho nhau nhiều lời có cánh trong thời gian mặn nồng, vì vậy tin cặp đôi Cỏ - Xoăn Trung Quốc chia tay làm không ít người bất ngờ. Tìm hiểu lý do cặp đôi đường ai nấy đi, nhiều tớ báo đã cáo buộc rằng, nguyên nhân chính vì Trương Hàn lăng nhăng, trong thời gian quen Trịnh Sảng còn hẹn hò tìm hiểu với người đẹp dân tộc thiểu sổ Cổ Lực Na Trát. Đáp lại dư luận, Trương Hàn và Na Trát khi đó ra sức phủ nhận, tuy nhiên mới đây cặp đôi chính thức công khai tình cảm. Với người hâm mộ Trịnh Sảng, điều này đã phanh phui ra nghi án bấy lâu, giáng cho họ một cú tát mạnh.

Mối tình tay ba lùm xùm khiến Trương Hàn bị ném đá.

Mối tình tay ba lùm xùm khiến Trương Hàn bị "ném đá".

Cuối năm 2014 Trương Hàn một lần nữa trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận khi lên tiếng nói xấu tình cũ. Đăng tải trên trang cá nhân, Trương Hàn công khai ám chỉ người yêu cũ không phù hợp với mình, anh muốn tìm bạn gái mới phong cách và hiện đại hơn. Dù không lâu sau đó dòng trạng thái đã được chủ nhân xóa đi, tuy nhiên Trương Hàn khó tránh được cơn mưa gạch đá từ dư luận. Cư dân mạng đã dành cho anh những bình luận không mẫy dễ nghe như : “lăng nhăng”, “hèn hạ”, “háo danh”,…  Một số tờ báo còn mạnh miệng cáo buộc Trương Hàn dùng Trịnh Sảng để thu hút sự chú ý nhằm quảng bá cho bộ phim sắp ra. 

Dòng trạng thái nói xấu tình cũ của Đại Boss

Dòng trạng thái nói xấu tình cũ của Đại Boss. 

Bên cạnh đó, Trương Hàn còn thường xuyên bị chỉ trích vì thói quen ăn diện màu mè, quê mùa thậm chí là phô trương quá mức cần thiết.

Trương Hàn liên tục lọt top sao mặc xấu

Trương Hàn liên tục lọt top sao mặc xấu.

Dương Mịch

Sự nghiệp của Dương Mịch là con đường phẳng trải hoa hồng. Sở hữu vẻ đẹp ấn tượng, 16 tuổi cô đã lọt mắt xanh của các đạo diễn nổi tiếng nhờ vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp, và nhanh chóng vươn tầm Hoa đán Đại Lục với nhân vật Tình Xuyên trong Cung tỏa tâm ngọc. Năm 2014, cô lên xe hoa với mỹ nam TVB Lưu Khải Uy, cặp đôi đã có chung bé Gạo Nếp kháu khỉnh.

Những năm qua, cả tình duyên và sự nghiệp đều thăng tiến theo cấp số nhân, nhưng đáng ngạc nhiên là, Dương Mịch thường xuyên vấp phải nhiều đàm tiếu của dư luận. Chỉ trích đầu tiên đến từ vấn đề diễn xuất của cô nàng, qua tay rất nhiều bộ phim tuy nhiên kỳ lạ là Dương Mịch diễn xuất không những không tiến bộ mà có vẻ thụt lùi. Trong hầu hết phân cảnh, hầu hết dạng nhân vật, Dương Mịch chỉ giữ một biểu cảm trợn tròn mắt duy nhất. Ngoài ra dáng vẻ mệt mỏi, hình ảnh khoe hàng thừa thãi và lộ liễu trong một số bộ phim cũng kéo về cho Hoa Đán không ít "gạch đá".

nam-ngoi-sao-bi-ghet-nhat-trung-quoc-10

Diễn viên Dương Mịch. 

Ngoài thiếu sót về mặt diễn xuất, nàng Tình Xuyên cũng dính khá nhiều xì căng đan về đời tư. Tin đồn xoay quanh người đẹp khá đa dang như cãi vã với quản lý, trở mặt với đồng nghiệp, hỗn láo với nhà chồng … Tất nhiên những tin tức trên chỉ là lời đồn thổi trong giới, và ngay lập tức bị Dương Mịch phủ nhận. Tuy nhiên tần suất tin đồn dày đặc vẫn làm ảnh hưởng không ít đến mỹ nữ này. Cô từng lên tiếng trong một bài phỏng vấn: “ Tôi có không ít thị phi. Trong thời gian ngắn, anti-fan xuất hiện nhiều hơn những người yêu mến mình. Điều gì liên quan đến tôi đều thành chủ đề tranh cãi, từ việc việc phải thẩm mỹ, đến tính cách khó gần... Tôi nghe nhiều đến độ nếu có ai đó khen, tôi đều không dám nhận. Thậm chí, khi nói về bản thân, tôi tự chê nhiều hơn khen”. Hay: “ Bạn bè trong giới tôi không có nhiều, rất nhiều đồng nghiệp thường xuyên ném đá diễn xuất của tôi dù không xem phim tôi đóng. Tuy vậy bạn bè tôi ít nhưng vẫn chất. Đó mới là điều đáng quý ”. 

Dương Mịch mệt mỏi vì bị ném đá.

Dương Mịch mệt mỏi vì bị chê.

Liên quan đến lùm xùm mới nhất, Dương Mịch bị đồn có tình ý với bạn diễn Lý Dịch Phong khi cùng tham gia bộ phim Phanh Nhiên Tinh Động. Ông xã Lưu Khải Uy lập tức ra mặt đính chính giúp vợ. Tuy vậy nhiều tờ báo mạng cáo buộc tin tức này thực chất do chính Dương Mịch và bạn diễn tung ra để thu hút chú ý cho bộ phim mới.

nam-ngoi-sao-bi-ghet-nhat-trung-quoc-12

Dương Mịch và ông xã Lưu Khải Uy. 

Trương Hinh Dư

Tình địch của Phạm Băng Băng, cô đào nóng bỏng Trương Hinh Dư cũng không may lọt vào danh sách đen này. Trương Hinh Dư được người hâm mộ biết đến qua vai diễn Lý Mạc Sầu trong Tân Thần Điêu Đại Hiệp và vai Tiêu Thục Phi trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Nhờ vẻ đẹp thanh thoát, diễn xuất chân thực, Trương Hinh Dư đã để lại cho người xem nhiều ấn tượng sâu sắc. Mới đây, cô được tạp chí Sina Trung Quốc bình chọn là tân Mỹ nhân cổ trang Trung Hoa.

Nhan sắc và tài năng được công nhận, nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với việc mỹ nhân họ Trương thoát khỏi những “cơn mưa gạch đá” của dư luận. Điều này cũng chẳng lạ gì nếu biết Lý Mạc Sầu kiêu sa ngay nay từng là người mẫu game nhiều tai tiếng. Cô nàng ngực khủng từng nhiều lần lộ ảnh khiêu gợi, thác loạn, chứng minh một quá khứ không lành mạnh. Trong số lùm xùm đó phải kể đến vụ cô bị tình cũ Ngô Trác Hy tố cáo bí mật đăng ảnh giường chiếu với anh để nổi tiếng.

Trương Hinh Dư tung ảnh giường chiếu để nổi tiếng nhanh.

Trương Hinh Dư tung ảnh giường chiếu để nổi tiếng nhanh.

Ngay kể cả khi đã thành danh, Trương Hinh Dư vẫn không chú ý giữ gìn hình ảnh đẹp đẽ hơn trong mắt công chúng. Cô bị lên án vì nhiệt tình phá vỡ chuyện tình cảm của bỗ cũ Lý Thần và đàn chị Phạm Băng Băng. Mặc dù được chính Phạm Băng Băng trao tặng cơ hội tham gia bộ phim đình đám Võ Mỵ Nương truyền kì nhưng khi tranh giành tình yêu, cô nàng đã đổi thái độ với Phạm Gia, cố ý nói xấu Phạm Băng Băng chỉ nhặt đồ thừa của mình, hoặc Lý Thần không đáng mặt đàn ông… Đáp lại động thái trên, khán giả truyền hình không những không thương cảm mà thẳng thắn chỉ trích Hinh Dư nhỏ nhen và thâm hiểm. 

Tình cảm hai mỹ nữ rạn nứt vì nam diễn viên Lý Thần.

Tình cảm hai mỹ nữ rạn nứt vì nam diễn viên Lý Thần.

Bên cạnh rắc rối đời tư, Trương Hinh Dư cũng để mất lòng dư luận vì sở thích “làm màu” quá lố trên thảm đỏ. Năm 2015, cô trở thành thảm họa Cannes khi diện nguyên chăn con công lên thảm đỏ. Người đẹp rất tự hào chia sẻ: “Tôi đã tạo hiệu ứng đáng kinh ngạc trên thế giới chỉ với một số tiền nhỏ. Đây là mốt, là thời thượng!”. Tuy nhiên người dân Đại Lục chẳng mấy ai đồng tình với phát biệu lộng ngôn này, thay vào đó. họ cảm thấy xấu hổ vì Trương Hinh Dư đã mang đến cho bạn bè quốc tế một cái nhìn thảm bại về thời trang Trung Hoa. 

Trang phục thảm họa của Trương Hinh Dư.

Trang phục thảm họa của Trương Hinh Dư.

Bên cạnh 5 cái tên đứng đầu trên, danh sách còn liệt kê những gương mặt khác như Viên San San, Angela Baby, Cổ Lực Na Trát, TFboys, Hoàng Bột …

Thủy Tiên

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất