Năm 2017: Năm các nghệ sỹ "ẩn mình" trở lại mạnh mẽ

Kênh 14 - 05/12/2017, 18:46

Sau những "nốt trầm" trong cuộc sống và sự nghiệp, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh hay Văn Mai Hương đều đã có bước chuyển mình và bùng nổ mạnh mẽ với những sản phẩm âm nhạc chất lượng trong năm 2017.

Mỹ Tâm với loạt MV "gây bão" và Album "Tâm 9"

Trước sự trở lại "đáng gờm", đặc biệt là những cú bùng nổ trên Youtube như thời điểm hiện tại, Mỹ Tâm cũng có một khoảng thời gian chững lại trong năm 2016 khi các sản phẩm âm nhạc của cô không không gây hiệu ứng tốt về lượt xem và tương tác trên các trang mạng xã hội. Một phần có thể, khi thị trường nhạc Việt đã có những cú chuyển mình chạy theo xu hướng âm nhạc Kpop hay EDM thịnh hành, thì nữ ca sĩ vẫn bền bỉ với ballad, với những MV có nội dung không quá mới mẻ, đặc sắc để nhận được sự quan tâm trên thị trường.

Nửa cuối năm 2017, các sản phẩm âm nhạc trở lại của Mỹ Tâm trên đấu trường Vpop dường như đều trở thành những "cơn bão" đối với những ai có ý định tung bài cùng thời điểm. Các ca khúc mới đã được đầu tư mạnh tay và cởi mở hơn với xu hướng sản xuất âm nhạc, MV trên thế giới. Phần kịch bản cũng được "nâng cấp" mới lạ, không đơn thuần dễ đoán như trước. Cùng với đó, "hoạ mi tóc nâu" cũng có bước đột phá trong hình ảnh và phong cách thời trang trẻ trung, tươi mới hơn hẳn. Chính từ những sự thay đổi kể trên, các MV thời gian gần đây cứ ra mắt là đều nhận được sự phản hồi tích cực trên mạng xã hội, khiến cư dân mạng "đứng ngồi không yên".

"Cú chốt sổ" của Mỹ Tâm trong năm 2017 không thể mạnh mẽ hơn bằng album vol.9 mang tên "Tâm 9". Ngoài những sáng tác của mình, Mỹ Tâm lần đầu bắt tay với nhiều cá tính âm nhạc khác nhau để làm phong phú màu sắc của sản phẩm lần này. Album bao gồm 13 bài theo thứ tự: Đừng hỏi em, Cô ấy là ai, Anh chưa từng biết, Nếu có buông tay, Đau thế mà, Mong cho anh, Lạnh lùng, Muộn màng là từ lúc, Biết khi nào gặp lại, Nếu anh đi, Chuyện buồn, Đâu chỉ riêng em, Người hãy quên em đi.

Chỉ trong vòng 1 buổi chiều ra mắt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Mỹ Tâm đã tự phá đi kỉ lục của mình với hơn 5000 đĩa được bán ra. Bất ngờ hơn nữa, số lượng này theo thống kê chỉ là con số bán trực tiếp tại buổi kí tặng đĩa, chứ chưa hề tính đến CD đã được bán online trước đó.

Năm 2017: Năm các nghệ sỹ ẩn mình trở lại mạnh mẽ - Ảnh 3.

 

Năm 2017: Năm các nghệ sỹ ẩn mình trở lại mạnh mẽ - Ảnh 4.

 

Hà Anh Tuấn với dự án See Sing Share và 3 đêm Liveshow "Fragile"

Có một khoảng thời gian, trong rất nhiều bài phỏng vấn, Hà Anh Tuấn chia sẻ rằng mình gần như mất phương hướng và muốn bỏ nghề. Bản thân anh cũng hiểu rằng nhạc của mình thời đó không dễ nghe, con đường mình đi đang không liên quan với khán giả lúc bấy giờ, cứ hát nhạc cao sang, văn minh đến mấy mà không hiểu khán giả của mình cần gì, nghe gì thì người nghệ sĩ cũng sẽ lạc lõng và cô đơn.

Và trong năm 2017, Hà Anh Tuấn đã mở cho mình cánh cửa mới tới gần hơn với khán giả, đầu tiên là việc làm mới lại loạt ca khúc hit trong hai mùa See – Sing – Share. Dự án cover lại các ca khúc tên tuổi bằng cách hát acoustic mộc mạc với tiêu chí trân trọng, nâng niu những cảm xúc chân thành nhất, hoà quyện giữa kỷ niệm và cảm xúc, giữa người hát và khán thính giả.

Chưa dừng lại tại đó, cái tên Hà Anh Tuấn trong năm 2017 còn trở nên "nóng" hơn bao giờ hết với ba đêm liveshow "Fragile" tại Hà Nội và Tp.HCM. Sau hai đêm concert Fragile vào tháng 9/2017 tại Hà Nội nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả, Hà Anh Tuấn cùng ekip thực hiện đêm diễn đặc biệt "Fragile + in Sài Gòn" vào đêm ngày 30/11. Với dấu "+" trong tên chương trình, đêm diễn ở Sài Gòn chọn lọc những tiết mục hay nhất từ hai đêm Fragile trước đó tại Hà Nội. Nếu hai đêm diễn trước đây, toàn bộ vé "sold out" trong 2 tiếng đồng hồ thì tới "Fragile + in Sài Gòn", điều này được thực hiện chỉ trong vòng 60 phút.

Trong cả 2 đêm nhạc, giọng ca của Hà Anh Tuấn, các ca sĩ khách mời cùng sự hỗ trợ của dàn nhạc giao hưởng với hơn 20 thành viên, các nghệ sĩ trong ban nhạc mang đến những chất liệu âm thanh phong phú như piano, guitar, bass, trống, kèn trumpet, nghệ sĩ đàn tranh, nghệ sĩ sáo... Tất cả hòa quyện thành một bức tranh hoàn mỹ nhất, không chỉ thỏa mãn người nghe về phần nghe mà còn gắn kết cảm xúc của họ với nhau.

 

 

Uyên Linh với Album "Portrait"

Ngày 16/11 vừa qua, Uyên Linh đã chính thức phát hành album mới nhất của mình mang tên "Portrait", sau "phát súng" mở màn là MV "Bài hát của em" nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ phía khán giả. Màu sắc chủ đạo bao trùm lên album lần này là Blue Jazz, đánh dấu bước chuyển mình của Uyên Linh với gu âm nhạc sang hơn, cập nhật hơn chứ không còn là ballad đơn thuần như 2 album trước.

Album thực hiện kéo dài từ 2014 đến 2017 được chắt lọc và hình thành nên từ 3 năm im lặng tuyệt đối để đi tìm tiếng hát bên trong Uyên Linh. Chính vì sự kì công, trau chuốt của Uyên Linh trong sản phẩm mới này mà từng bài trong "The Portrait" đều khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên", vừa đăng tải đã leo thẳng lên vị trí #1 Itunes Việt Nam.

Năm 2017: Năm các nghệ sỹ ẩn mình trở lại mạnh mẽ - Ảnh 11.

 

Bên cạnh sự hợp tác với nhiều tác giả trẻ như Trang, Andre Ngô khiến âm nhạc của Uyên Linh mang nhiều màu sắc mới lạ hơn thì trong album "Portrait", Quán quân Vietnam Idol 2010 cũng sẽ cho ra mắt bản audio chính thức của những ca khúc từng "gây bão" trong chương trình Bài hát Việt như "Khoảng lặng", "Có đôi khi",...

Năm 2017: Năm các nghệ sỹ ẩn mình trở lại mạnh mẽ - Ảnh 12.

 

Văn Mai Hương và album "Blossom"

Sau khi cho ra mắt MV "Lâu đài cát" vào cuối tháng 11, Văn Mai Hương chia sẻ trong thời gian tới cô cũng sẽ phát hành album mới được mang tên Blossom - Hương. Những ca khúc trong album lần này thuộc chuỗi dự án đã phát hành như: "Mona Lisa" , "Beautiful" , "Những khát khao ấy".

Được biết, chủ đề album "Blossom - Hương" là hình ảnh “nữ quyền” nhưng ý nghĩa đơn giản chỉ là tình yêu, những cung bậc cảm xúc của người phụ nữ khi yêu, đối diện với những câu chuyện trong cuộc sống của mình. Sau những "nốt trầm" trong cuộc sống riêng tư, đây được coi là thời điểm thích hợp để Văn Mai Hương trở lại và "lấy lòng" khán giả bằng dự án âm nhạc được đầu tư chỉn chu, chất lượng.

Năm 2017: Năm các nghệ sỹ ẩn mình trở lại mạnh mẽ - Ảnh 13.

 

Năm 2017: Năm các nghệ sỹ ẩn mình trở lại mạnh mẽ - Ảnh 14.

 

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất