Mỹ Tâm: "Tôi chấp nhận là người duy nhất đứng ngoài, chứ không đồng tình đi theo cái sai được dù có thế nào"

Kênh 14 - 21/11/2017, 13:37

Trước thời điểm phát hành album vol.9, Mỹ Tâm đã có những chia sẻ về sản phẩm đang được chờ đợi cũng như quan điểm về âm nhạc, bản quyền.

Thời gian gần đây, thông tin về album phòng thu mới nhất của Mỹ Tâm được hé lộ khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên". Bởi sau 4 năm kể từ khi phát hành album vol 8, nữ ca sĩ mới thực hiện một dự án âm nhạc lớn với nhiều điều bất ngờ. Nếu ở album trước đó, các ca khúc là những sáng tác của chính mình thì với sự trở lại này, Mỹ Tâm sẽ kết hợp lần đầu tiên với những nhạc sĩ như: Đức Trí, Phan Mạnh Quỳnh, Vũ Cát Tường, Khắc Hưng... hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới mẻ, thú vị. 

Vì sao chị lại chọn thời điểm phát hành vol.9 sau tận 4 năm kể từ khi vol.8 ra mắt?

Thật ra là do cảm hứng, vì mình làm abum thì thường phải có nhiều cảm xúc nhất mới làm. Là ca sĩ thì ý nghĩ làm album lúc nào cũng có trong đầu, nhưng làm lúc nào thì phải đợi đến lúc mình bắt được khoảnh khắc mãnh liệt nhất thì mình mới lấy cảm xúc đó để bắt đầu. Và điều đó đã xuất hiện vào đầu năm nay.

Khi bắt tay vào làm thì mất gần 1 năm. Trong quá trình sản xuất cũng có những khó khăn nhất định nhưng tôi đã giải quyết được. Cảm giác như nhờ những khó khăn đó mà mình thấy giải quyết mọi việc có vẻ đúng hướng hơn.

Mỹ Tâm: Tôi chấp nhận là người duy nhất đứng ngoài, chứ không đồng tình đi theo cái sai được dù có thế nào - Ảnh 1.

 

Album lần này chị sẽ khai thác những góc mới mẻ nào trong cá tính âm nhạc cũng như các dòng nhạc?

Sẽ là một album Pop Soul chứa đựng những tâm tư, những góc khuất sâu thẳm, những gì chín mùi nhất tôi sẽ gởi đến khán giả trong album này. Với tôi, âm nhạc là cảm xúc, nghe và cảm nhận theo tình cảm mỗi người nên tôi sẽ không nói gì khác ngoài việc khai thác cảm xúc của mình thôi.

Có rất nhiều điều thú vị và thật khó để kể ngắn gọn ra lúc này. Chỉ biết nói rằng, đây đúng là một hành trình của cảm xúc và tôi cảm ơn thời gian qua nhờ âm nhạc, nhờ vol.9 mà mình lại có thể sống dạt dào đến vậy.

Chị từng chia sẻ trên trang cá nhân về sự "sát thương" của các bài hát trong album mới. Điều này có ý nghĩa gì?

Đó là vào một buổi chiều khi ngồi nghe ca khúc trong album sắp tới của mình, tự nhiên tôi thấy buồn đến nao lòng. Tôi cũng muốn để cái ghi chú nhẹ là album này sẽ có tính sát thương khá cao, những bạn đang yêu nên cân nhắc khi nghe một chút.

Mỹ Tâm: Tôi chấp nhận là người duy nhất đứng ngoài, chứ không đồng tình đi theo cái sai được dù có thế nào - Ảnh 2.

 

Bản thân chị thấy việc thuyết phục khán giả tiếp nhận những cái mới của người nghệ sĩ khó khăn hay dễ dàng?

Bản thân mình có tiếp nhận được cái mới không thì mới thuyết phục được người khác. Chính vì vậy, khi làm việc, tôi cũng đặt trực giác và cách suy nghĩ tỉnh táo của mình vào đó để đánh giá. Có lúc đúng có lúc sai, nhưng quan trọng nhất là mình phải có cảm xúc với nó, như thế là đã vui rồi. Và ít nhất sẽ có những người cũng cảm nhận được và họ sẽ nghe những điều mình truyền tải.

Lần này, chị sẽ không phát hành online mà tung ra đĩa ra thị trường theo cách truyền thống? Chị làm thế nào để bảo vệ chất xám khỏi việc bị copy, xâm hại?

Từ ngày xưa giờ tôi đều phát hành đĩa theo cách truyền thống mà. Sẽ có buổi ký đĩa vào ngày ra mắt đầu tiên 3/12/2017 luôn. 

Hiện tại đang có nhiều trang nhạc online rất muốn có album của tôi nhưng tôi vẫn đang cân nhắc về cách thức hợp tác. Nếu trường hợp không hợp tác với trang nào thì bên công ty tôi sẽ kết hợp với một vài đơn vị bảo vệ bản quyền để kiểm tra, nếu thấy đăng album lậu thì sẽ nhắc nhở để tháo gỡ, còn nếu vẫn tái phạm thì có lẽ công ty sẽ khởi kiện.

Mỹ Tâm: Tôi chấp nhận là người duy nhất đứng ngoài, chứ không đồng tình đi theo cái sai được dù có thế nào - Ảnh 3.

 

Ở thời điểm hiện tại, khán giả đã quá quen với việc thưởng thức các sản phẩm âm nhạc miễn phí trên mạng thay vì trả phí. Chị sẽ làm cách nào để tập cho họ trở lại thói quen văn minh hơn?

Việc này là do các trang mạng chứ không phải do khán giả. Bản thân tôi thấy các trang nhạc online Việt Nam hiện tại không coi trọng bản quyền của nghệ sĩ. Tôi rất buồn khi phải chứng kiến điều này khi mình đang sống trong thời đại văn minh. Vì vậy tôi chấp nhận là người duy nhất đứng ngoài việc này chứ không đồng tình đi theo cái sai được dù có thế nào.

Hiện tại chị đánh giá mình đã làm được gì và còn trăn trở về những điều gì về sự nghiệp?

Bản thân tôi hiện tại đang thấy hưng phấn khi được sống trong âm nhạc. Tôi là người dễ bị cảm xúc chi phối nên lúc này tôi chỉ cảm thấy đủ khi ngập tràn cảm xúc được làm nghề, được hát. Có được như bây giờ, tôi đã thấy mình làm được nhiều lắm rồi. Còn trăn trở thì cũng nhiều lắm, mong muốn cũng nhiều lắm chứ nhưng thực lòng lúc này tôi không quá đặt nặng chúng.

Mỹ Tâm: Tôi chấp nhận là người duy nhất đứng ngoài, chứ không đồng tình đi theo cái sai được dù có thế nào - Ảnh 4.

 

Xin cảm ơn và chúc chị sẽ tiếp tục tạo nên nhiều kỉ lục mới với album vol.9.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất