Mỹ Tâm và 3 câu chuyện bị áp đặt vô lí trong Giọng hát Việt

Yan - 28/09/2015, 12:53

Ngay trong mùa đầu tiên ngồi "ghế nóng" Giọng hát Việt, "hoạ mi" liên tục "dính" thị phi từ những nguyên nhân được cho là vô lí.​

Từ những câu chuyện xảy ra trong quá khứ, nhiều người áp đặt chúng vào các sự việc diễn ra ở hiện tại khiến người trong cuộc phải đau đầu. Riêng với Mỹ Tâm, chỉ trong khuôn khổ cuộc thi Giọng hát Việt 2015 vừa qua, nữ huấn luyện viên đã phải đối mặt với không ít thị phi từ những điều vô lí như vậy.

Fan Mỹ Tâm thiếu tôn trọng Hà Hồ

Câu chuyện bắt nguồn khi Hà Hồ là ca sĩ khách mời góp mặt trong đêm gala Giọng hát Việt 2015. Từ lâu, mối quan hệ giữa "nữ hoàng giải trí" và "hoạ mi tóc nâu" vốn được ngầm mặc định là "bằng mặt mà không bằng lòng" nên sự "chạm mặt" của họ là đề tài "nóng" không kém các câu chuyện bên lề khác.


"Biển đen im lặng" trong màn trình diễn của Hà Hồ được cho là do fan Mỹ Tâm tạo ra.

Tuy nhiên, những người hiếu kì đã phải thất vọng vì hai nữ ca sĩ không thể “mặt đối mặt” trên sân khấu do các huấn luyện viên lui vào hậu trường để chuẩn bị cho phần trình diễn của mình. Thay vào đó, một vụ ồn ào khác bất ngờ xảy ra khiến truyền thông và dư luận dậy sóng là việc xuất hiện “biển đen im lặng” trong màn trình diễn của Hà Hồ. Và quan trọng hơn, khu vực “biển đen” đó được cho là do FC Mỹ Tâm cố tình tạo ra.


Ngay lập tức, mọi sự chỉ trích đổ dồn về cộng đồng fan "Họa mi tóc nâu" vì thái độ thiếu fairplay.

Là một trong những FC hùng mạnh nhất showbiz, sự xuất hiện của fan Mỹ Tâm ở bất cứ nơi nào đều có thể lấn át cả một khu vực khán đài mà họ “đóng quân”, và với Giọng hát Việt cũng không ngoại lệ. Sở dĩ người ta xác định được đó là khu vực của fan Mỹ Tâm vì trong các tiết mục của đội “họa mi”, nơi đây đều bật sáng bảng điện và light-stick để cổ vũ.

Tuy nhiên, sự thật, ngoài fan Mỹ Tâm thì khu vực này còn có cả người hâm mộ của Tuấn Hưng. Do không có sự chuẩn bị “vũ khí” hoành tráng nên hầu như người hâm mộ nam huấn luyện viên chỉ ngồi yên xem thần tượng và cổ vũ nhẹ nhàng khi kết thúc bài hát. 


Không phải tất cả khán giả khu vực này đều thờ ơ với tiết mục của Hà Hồ.

Trước đó, mâu thuẫn kéo dài và ồn ào giữa FC Mỹ TâmHà Hồ khiến dư luận "chắc nịch" rằng hai bên sẽ không có sự nhân nhượng hay ủng hộ cho nhau. Từ những "định kiến" có sẵn, dư luận liên tiếp đổ dồn sự chỉ trích và ném đá fanclub Mỹ Tâm dù những “chủ vựa đá” này không có mặt trong buổi diễn để chứng kiến tận mắt.

Chưa kể, nếu quả thật khu vực đó chỉ là fan của giọng ca Ước gì và họ chủ động ngồi im lặng khi Hà Hồ biểu diễn hoàn toàn không phải là việc làm thiếu tôn trọng. Bởi lẽ, sẽ vô lí hơn nếu người hâm mộ Mỹ Tâm giơ bảng tên của cô cổ vũ cho Hà Hồ. Thêm vào đó, sau khi biết được sự việc này, giọng ca What is love đã chính thức lên tiếng cho rằng, đây là hành động hết sức bình thường. Hà Hồ cho biết, cô thích khán giả ngồi yên nghe mình hát hơn là mất tập trung sử dụng điện thoại khi tiết mục đang diễn ra. 


Trong khi Hồ Ngọc Hà vừa lên tiếng cho rằng việc khán giả ngồi yên khi cô diễn là bình thường thì Mỹ Tâm vẫn chọn cách "im lặng là vàng".

Đức Phúc bị xem là sẽ trở thành Ya Suy thứ 2

Với vẻ ngoài nhút nhát nhưng đáng yêu của “cậu bé đung đưa” 19 tuổi, Đức Phúc ngay lập tức lọt vào "mắt xanh" của bốn vị huấn luyện viên. Sau khi kết thúc phần thi trong vòng Giấu mặt, cái ôm trấn an của Mỹ Tâm trước những lời chọc ghẹo vui vẻ từ HLV Đàm Vĩnh Hưng đã khiến Đức Phúc "xiêu lòng". Tuy nhiên, ở thời điểm đó, chẳng ai nghĩ rằng cậu bé này có thể tiến sâu đến như vậy.


Đức PhúcYa Suy được nhận định có nhiều điểm chung sau khi đăng quang.

Sự so sánh luôn là đề tài muôn thuở được đặt ra trong showbiz Việt nhằm thỏa mãn nhu cầu bàn tán của nhiều “anh hùng bàn phím”, và Đức Phúc không nằm ngoài danh sách đó. Khoảnh khắc huy hoàng nhất là giây phút đăng quang, bên cạnh những lời chúc mừng, giọt nước mắt hạnh phúc rơi xuống, gần như ngay lập tức chàng trai 19 tuổi và "cô giáo" phải hứng chịu "gạch đá" từ dư luận. Nhiều lời nhận xét chĩa vào cô trò Mỹ Tâm, cho rằng Đức Phúc sẽ lại là một "Ya Suy thứ hai" của showbiz Việt.


Cả hai đều đi lên từ con số 0 và đều được Mỹ Tâm dành trọn "tình yêu" trong hai cuộc thi lớn.


Vì có nhiều nét chung ngay từ xuất phát điểm nên Đức Phúc bị đánh đồng tương lai với Ya Suy.

Không đoán trước được con đường tương lai của Đức Phúc bởi ở thì hiện tại, cậu bé 19 tuổi vẫn đang từng bước nỗ lực thể hiện sự cầu tiến trong nghệ thuật và dám thừa nhận những ý kiến đánh giá đúng về mình. 


Tuy niên nếu công bằng mà nói, Đức Phúc hoàn toàn có khả năng làm nên chuyện và có thể là một trường hợp đặc biệt hiếm có trong showbiz thời gian tới.

Hay như trong cuộc thi, “cậu bé” dám đối mặt với sở đoản nhảy nhót, khuấy động sân khấu bằng các tiết mục Vũ điệu cồng chiêng hay liên khúc song ca với Mỹ Tâm trong những liveshow trước.


Trong khi đó, Ya Suy hoàn toàn biến mất khỏi showbiz và đi xuống "hố đen" sau Vietnam Idol.

Việc cùng được Mỹ Tâm chọn lựa từ hàng ngàn thí sinh cũng là đề tài khiến dư luận chĩa mũi dùi về Đức Phúc, liệu điều đó có thực sự công bằng? Bởi những ai từng theo dõi Vietnam IdolThe Voice đều dễ dàng nhận biết, Mỹ Tâm chỉ đứng ở cương vị giám khảo và đưa ra lời nhận xét cho Ya Suy trong các phần thi chứ không hoàn toàn chỉ dạy, hướng dẫn như với Đức Phúc.


Đức Phúc đang dốc hết sức để khẳng định mình sẽ không giống Ya Suy.

Là thí sinh vừa bước ra khỏi một cuộc thi lớn trong đời và nếu buộc phải so sánh, chắc chắn Đức Phúc người có tố chất, ít nhất là về giọng hát hơn hẳn Ya Suy. Tân quán quân Giọng hát Việt 2015 sẽ làm được gì trong thời gian tới đó vẫn là điều chưa ai đoán trước được. Chính vì thế, việc vội vã quy chụp hay so sánh dường như thiếu sự "bao dung", khuyến khích cho một tài năng trẻ.

Mỹ Tâm chiến thắng Giọng hát Việt nhờ từng cộng tác với nhà tài trợ


Mỹ Tâm là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng mạnh đến giới giới trẻ trong showbiz VIệt.

Tin nhắn nặc danh tố cáo chương trình dàn xếp kết quả để Đức Phúc giành chiến thắng một lần nữa khiến cho dư luận được dịp tranh cãi. Còn nhớ thành công của liveshow Heart Beat vừa qua, bên cạnh sức hút của nữ ca sĩ hàng đầu V-pop thì những đóng góp của nhà tài trợ cũng là yếu tố mang đến các con số khủng cho chương trình. 

Mỹ Tâm từng hợp tác thành công với nhà tài trợ này và cũng chính là nhãn hàng đồng hành cùng Giọng hát Việt 2015. Đây là lí do khiến nhiều người mặc định suy nghĩ rằng việc Đức Phúc trở thành quán quân là nhờ vào quyền lực của "cô giáo".


Thành công từ liveshow Heart Beat khiến "Họa mi" bị quy chụp là chiến thắng Giọng hát Việt nhờ nhà tài trợ.

Đây không phải là lần đầu tiên cư dân mạng có hình thức dự đoán quán quân liên quan đến nhà tài trợ như trong gameshow Việt. Còn nhớ trong chương trình The Remix, Sơn TùngTóc Tiên luôn được đặt vào danh sách ứng cử viên vô địch do liên quan đến nhãn hàng tài trợ, đã tạo nên không ít áp lực, khó khăn cho cả hai.

Tương tự, khi đến với Giọng hát Việt 2015, Mỹ Tâm là nữ ca sĩ có mối liên hệ nhiều nhất với nhà tài trợ nên không ít người cho rằng, dựa vào quyền lực đó, Đức Phúc đã dễ dàng chiếm được phiếu bầu cao nhất từ khán giả để trở thành quán quân.

Tuy nhiên, khách quan mà nói, Mỹ Tâm có nhận được sự can thiệp của nhà tài trợ hay không, cùng hàng loạt câu hỏi liên quan đến "thế lực đằng sau"... vẫn đang là những nghi vấn quen thuộc trong các gameshow Việt. Hơn nữa, sở hữu một lượng khán giả trung thành đông nhất nhì showbiz, luôn hết mình ủng hộ cô và thuộc nhiều lớp tuổi, có gì phi lí khi số lượng bình chọn của khán giả dành cho học trò của "họa mi" luôn vượt trội? Vì thế, khi các câu hỏi còn chưa có lời đáp thì việc đội Mỹ Tâm chiến thắng Giọng hát Việt nhờ nhà tài trợ cũng không nằm ngoài ý thích áp đặt từ dư luận.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất