Mỹ Tâm "lên mây" nhờ fan, "xuống đất" cũng tại fan

Đời sống Pháp luât - 23/09/2015, 07:41

Trong showbiz Việt, không một ai có thể qua mặt Mỹ Tâm về lượng người hâm mộ.

Cho tới tận bây giờ, dù chưa từng có một phép thống kê đầy đủ về số lượng người hâm mộ của các nghệ sĩ Việt Nam, nhưng việc Mỹ Tâm sở hữu nhiều fan nhất showbiz cứ như một thứ chân lý không cần bàn cãi.

Thật vậy, chẳng cần đếm, chỉ cần nhìn vào đội hình áp đảo mọi fanclub khác, nghe âm thanh huyên náo vang vọng một góc trời mỗi khi Mỹ Tâm xuất hiện tại bất cứ đâu, người ta không thể không công nhận "ngai vàng" của Mỹ Tâm trong lòng khán giả.

Đối với mọi nghệ sĩ, người hâm mộ luôn cần thiết như hơi thở. Họ chính là người làm nên tên tuổi cho nghệ sĩ, xây lên bục cao để thần tượng đứng, trải hoa hồng trên con đường đưa họ tới thành công. Họ cũng quyết định sự thành công hay thất bại trong mọi đêm diễn, mọi buổi trình diễn hay sản phẩm âm nhạc mới ra đời. Thậm chí, trong những scandal ồn ào, lượng người hâm mộ đông đảo còn có thể nhập vai "người bảo vệ", khi sẵn sàng đứng ra bênh vực thần tượng bằng mọi cách, bất kể đúng - sai!

 - Ảnh 1

Mỹ Tâm được cho là sở hữu lượng fan hùng hậu nhất showbiz.

Mỹ Tâm và câu chuyện "lên mây" nhờ người hâm mộ

Nói một cách công bằng, vị trí số 1 của Mỹ Tâm đang nắm giữ hiện tại có phần đóng góp cực lớn từ người hâm mộ. Tất nhiên, không thể phủ nhận tài năng cũng như sự nỗ lực của họa mi tóc nâu, nhưng sự trợ lực của hàng triệu người hâm mộ cuồng nhiệt vẫn là một thứ sức mạnh đáng gờm. Cứ nhìn cách mọi video của Mỹ Tâm tăng lượt view hệt như... bị hack và dễ dàng đạt mốc triệu lượt xem trong chỉ một ngày, người ta sẽ hiểu được phần nào lý do giúp cô trở thành kỷ lục gia Youtube trong showbiz Việt!

Không chỉ đóng góp những điều "nhỏ bé" như lượt view hay số lượng like, sức mạnh từ đám đông cuồng nhiệt còn mang tới cho Mỹ Tâm đủ mọi điều mà tất cả nghệ sĩ khác đều mơ ước. Khi mà bán vé luôn là nỗi lo canh cánh của mọi ngôi sao, kể cả hạng A khi tổ chức liveshow thì đối với Mỹ Tâm, nỗi lo thường trực của cô chỉ là... thiếu vé. Khi mà nhiều nghệ sĩ còn thấp thỏm chờ đợi những tiếng vỗ tay hay sự hài lòng của khán giả sau mỗi màn trình diễn của mình, Mỹ Tâm còn bận ra hiệu để đám đông bớt ồn ào, kêu thét tên cô. Khi mà mọi sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ trong showbiz hiện tại chỉ mang ý nghĩa "tặng không" cho khán giả, thì đĩa của Mỹ Tâm vẫn ung dung lập hết kỷ lục này tới kỷ lục khác nhờ in không đủ bán...

Không chỉ một mình Mỹ Tâm "bay cao" nhờ sự trợ lực từ người hâm mộ, những người có liên quan tới cô cũng được hưởng lây không ít điều tốt đẹp. Hãy nhìn cách những "gà cưng" của cô lần lượt đăng quang ngôi vị quán quân những gameshow âm nhạc nhờ lượng bình chọn từ khán giả, người ta sẽ biết "quyền lực" của cô ghê gớm tới cỡ nào, khi nó tới từ sự chung sức của hàng triệu con người cuồng nhiệt!

Tác dụng phụ của sự cuồng nhiệt và những trái tim "quá nóng"

Không thể kể xiết những lợi ích mà đám đông hâm mộ đã đem lại cho Mỹ Tâm, tuy nhiên bên cạnh những điều tốt đẹp, còn có cả những điều khó nói. Thứ gì quá đà cũng đều không tốt, kể cả tình cảm và sự yêu thương.

Không ít lần, người hâm mộ của Mỹ Tâm gây ra những ồn ào không đáng có, mà nguyên nhân của nó cũng chỉ xuất phát từ sự yêu mến quá mức đối với thần tượng của mình. "Ấn tượng" nhất trong số đó chính là scandal "bịt miệng" Hà Hồ, khi cô vượt mặt Mỹ Tâm tại giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất tại HTV Awards 2012. Lần đó, Hà Hồ đã bị một phen "đứng hình" khi cô vừa lên nhận giải, những tiếng hô Mỹ Tâm, Mỹ Tâm lại được vang lên khắp các khán đài. Thậm chí, cả câu hát "Đập tan dối gian" cũng được đám đông hô đi hô lại, nhưng một lời chỉ trích nhắm thẳng vào cô ca sĩ luôn được coi là đối thủ của thần tượng Mỹ Tâm.

 - Ảnh 2

Không ít lần fan Mỹ Tâm gây ồn ào không đáng có.

Gần đây nhất, một số fan của họa mi tóc nâu lại được nhắc tới với hành vi "tẩy chay" màn trình diễn của Hà Hồ. Tắt đèn và ngồi im trong suốt tiết mục của Hà Hồ, nhưng lại nồng nhiệt cổ vũ những tiết mục khác, những người hâm mộ này đang khiến người ta không khỏi lắc đầu ngao ngán. Ghép những câu chuyện cũ, mới lại với nhau, những khán giả trung lập hẳn không tránh khỏi những cái nhìn có phần chê trách đối với những người hâm mộ cuồng nhiệt quá mức kiểu này.

Không chỉ Hà Hồ - "đối thủ" quen thuộc mà fan Mỹ Tâm luôn dè chừng, bất kể ai có mâu thuẫn với "họa mi" đều được rất nhiều người hâm mộ của cô đưa vào tầm ngắm. Đơn cử như Thu Phương - những mâu thuẫn nho nhỏ giữa cô và Mỹ Tâm tại Giọng hát Việt đã bị thổi bùng lên thành trận chiến lớn trên mạng, với sự tham gia của đông đảo người hâm mộ của cả hai bên. Tất nhiên, với số lượng áp đảo, phần thắng luôn thuộc về fan của Mỹ Tâm một cách khá dễ dàng...

Chuyện tương tự cũng được lặp lại với tất cả những ý kiến chê bai, nhận xét tiêu cực về Mỹ Tâm, bất kể đúng sai. Thái độ bênh vực và bảo vệ thần tượng ở một mức độ "cuồng nhiệt" như những người hâm mộ Mỹ Tâm đã và đang làm có thể giúp cô "an toàn" trước tâm bão scandal đôi chút, nhưng tác hại nó đem lại cũng không kém phần ghê gớm.

Những lời lẽ đanh thép quá đà, những luận điệu có phần mù quáng và cố chấp từ phía một số người hâm mộ quá khích không khiến cho hình ảnh của Mỹ Tâm sạch sẽ hơn, trong sáng hơn, mà chỉ khiến cho những cái nhìn về phía cô thiếu đi ít nhiều thiện cảm...

Đặc biệt, chuyện "nâng tầm" thần tượng của mình quá mức cũng khiến khá nhiều người chứng kiến cảm thấy khó chịu và ngao ngán. Vô hình chung, hình tượng của Mỹ Tâm cũng trở nên xấu xí đi chẳng ít, dù rằng cô hoàn toàn vô can trong những câu chuyện kiểu này.

Cũng không thể trách Mỹ Tâm, khi mà số lượng người hâm mộ của cô có thể lên tới hàng triệu người và cô không thể quan tâm 24/24 tới họ. Cũng không thể bắt đám đông khổng lồ kia luôn mỗi người đều phải hiền lành, hiểu biết và điềm đạm, bởi mỗi người sẽ có một tính cách riêng. Cũng không thể đổ hết lỗi lầm và chê trách cho những fan trẻ tuổi - những người sở hữu trái tim và cái đầu quá nóng bởi chưa biết hết cách yêu thương.

Nhưng, nếu thật sự yêu quý và mong muốn những điều đẹp đẽ nhất tới với Mỹ Tâm, hẳn họ sẽ không bao giờ muốn thấy cảnh thần tượng buộc phải hạ cánh bởi vướng phải những lùm xùm, ngay trong lúc đang cất cánh bay cao trên bầu trời showbiz Việt...

Tùng Lâm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất