Mỹ Linh phân trần về phát ngôn "rẻ thì đừng đòi đồ sạch" gây tranh cãi

Đời sống Pháp luât - 25/08/2016, 15:14

"Nhà tự trồng trọt chăn nuôi tôi biết. Rẻ thì không có chất lượng sạch thật đâu" - Mỹ Linh khẳng định.

Tham gia Diễn đàn kết nối doanh nghiệp – người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch vừa được tổ chức ngày 23/8 vừa qua tại Hà Nội, nữ ca sĩ Mỹ Linh đã vô tình làm nổ ra một cuộc tranh cãi với phát ngôn của mình.

Chị đã nói: "Thực phẩm muốn sạch, lại muốn rẻ thì không ổn. Trong khi các vị có thể bỏ tiền vào những thứ đắt tiền. Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Bản thân tôi tự trồng thực phẩm cho gia đình, tôi thấy đắt chứ không hề rẻ".

 - Ảnh 1

Nữ ca sĩ Mỹ Linh tại Diễn đàn kết nối doanh nghiệp – người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch. Ảnh: VietQ

Phát ngôn này của nữ Diva đã mang lại những phản ứng trái chiều từ công chúng. Nhiều người có rằng, ý kiến này không hoàn toàn đúng, bởi vẫn có những người tốn tiền đi ăn nhà hàng sang trọng, sau đó phải nhập viện vì ngộ độc. Không hẳn cứ chi nhiều tiền sẽ được đảm bảo về chất lượng thực phẩm.

Lại có những ý kiến gay gắt hơn, cho rằng không phải ai cũng có nhiều tiền để có quyền lựa chọn, hơn nữa, người có thu nhập cao nhưng không có kiến thức đầy đủ thì cũng không thể chọn được thực phẩm sạch.

Trước những tranh luận trái chiều, sáng nay Mỹ Linh đã phải đăng tải một status khá dài để giải thích về phát ngôn trước đó của mình.

 - Ảnh 2

Status của Mỹ Linh về phát ngôn gây tranh cãi.

Theo chị, nghề nông luôn có những rủi ro cao, trong khi người tiêu dùng cứ ham rẻ thì người làm nông nghiệp phải tính toán đủ đường để mang lại sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Nhưng để có được chất lượng thì những chi phí đi kèm hoặc thời gian nuôi trồng cũng phải khác so với phương thức làm ăn "ăn xổi ở thì", chỉ lo cái lợi trước mắt.

Nữ ca sĩ còn cho biết, chính gia đình chị cũng tự trồng trọt chăn nuôi để có thực phẩm, vì vậy chị hiểu được cái khó của người làm nông nghiệp, và rất khó để có một sản phẩm nông nghiệp mà giá thành vừa rẻ lại vừa nhanh thu hoạch nhưng chất lượng vẫn là tốt nhất.

Ngoài ra, Mỹ Linh khẳng định chị chỉ lên tiếng về lợi ích chung chứ không có ý gì cả, bởi vậy không muốn bị cuốn vào những cuộc tranh luận vô nghĩa, không liên quan.

Nguyên văn status của nữ ca sĩ Mỹ Linh trên trang cá nhân:

“Tôi muốn nói là người làm nông nghiệp luôn bị rủi ro cao. Được mùa thì mất giá và được giá thì lại mất mùa. Thế cho nên muốn người ta làm đàng hoàng không làm bậy thì phải có cơ chế giữa nhà quản lý, người làm nông và doanh nghiệp.

Chứ cứ ham rẻ thì nông dân họ không đủ sống được và vì lợi nhuận trước mắt họ sẽ làm bậy. Con lợn sau 8 tháng xuất chuồng không thể bị đánh đồng như con xuất chồng sau 2 tháng. Mớ rau hay con gà cũng vậy.

Vì sao lại cùng là cân thịt hay mớ rau mà lại đắt re khác nhau? Vì người kinh doanh nông nghiệp công nghệ cao họ phải bỏ tiền cho công nghệ để làm sạch thật, lại truy xuất nguồn gốc để người tiêu dùng biết là thực sự nó sạch, lại bỏ tiền để bảo quản sản phẩm, lại bỏ tiền bao tiêu cho nông dân để người ta yên tâm sản xuất... rồi thuế má, truyền thông các kiểu... Bấy nhiêu thôi họ làm nông nghiệp vì cái tâm trên hết chứ mấy ai đã có lãi.

Không thể muốn ngon/bổ lại rẻ được đâu. Nhất là lĩnh vực nông nghiệp.

Các nhà đạo đức trên mạng cứ tiếp tục hô hào phẫn nộ trên FB đồng thời tiếp tục ăn thực phẩm không an toàn mà mang bệnh vào người.

Hãy thử làm nông dân hay người kinh doanh thực phẩm an toàn sẽ có cái nhìn khách quan hơn.

Hãy tỉnh táo nhìn cả một bức tranh thay vì chỉ nhìn thấy cái tai hay cái vòi mà nói đã biết cả con voi thế nào.

Nhà tự trồng trọt chăn nuôi tôi biết. Rẻ thì không có chất lượng sạch thật đâu.

Tôi lên tiếng vì cái chung thôi đừng để bị cuốn vào các tranh luận vô bổ ngoài lề”.

Vi An (Tổng hợp)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất