Một lần nữa, Gigi Hadid xin lỗi công chúng vì scandal phân biệt chủng tộc mới nhất

Kênh 14 - 04/05/2018, 04:30

Gigi Hadid lại vừa dính vào scandal kỳ thị chủng tộc vì bức ảnh bìa tạp chí mới của cô.

Sau bức ảnh bìa tạp chí Vogue Italia vừa qua, Gigi Hadid đã đối mặt với làn sóng chỉ trích mới khi khuôn mặt cô được trang điểm và photoshop cho màu da tối đi nhiều. Hình ảnh này bị nhiều người cho là "blackface" - một hành động kỳ thị chủng tộc trong quá khứ ở Mỹ, khi các diễn viên kịch da trắng hóa trang thành người da đen để diễn những tác phẩm biếm họa. Trào lưu "blackface" đã bị kêu gọi chấm dứt ở Mỹ từ thập niên 1960.

 - Ảnh 1.

Bức ảnh bìa tạp chí bị chỉ trích của Gigi Hadid.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chỉ trích về chuyện vì sao tờ tạp chí lại chỉnh sửa ảnh cho màu da Gigi tối đi, trong khi họ có thể thuê một người mẫu gốc Phi để chụp hình này. Đáp lại, Gigi mới đây đã phải đăng một thông cáo xin lỗi thật dài trên cả Twitter và Instagram:

"Đây là bức hình tôi đang trở về nhà sau khi chụp ảnh bìa tạp chí Vogue Ý vào ngày 3/4. Qua đó các bạn có thể thấy tôi đã được trang điểm bằng màu đồng nhiều thế nào tại set chụp ảnh. Xin hãy hiểu tầm kiểm soát của tôi khi thực hiện một bộ ảnh:

1. Tôi không có sự kiểm soát nào trong việc đạo diễn hướng sáng tạo.

2. Sự kiểm soát của tôi chấm dứt khi tôi rời khỏi set chụp ảnh, và bất cứ hành động chỉnh sửa nào cho bức ảnh đều nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi.

Cách trang điểm màu đồng và photoshop này là phong cách mà nhiếp ảnh gia S. Klein đã làm suốt nhiều năm và tôi đã nghĩ không có gì bất ngờ về chuyện đó (chuyện thể hiện hình ảnh của tôi theo một cách khác biệt). Tuy nhiên, dù tôi hiểu ý định của Vogue Italia, nhưng nó đã không được xử lý đúng cách, và sự quan ngại của các bạn là hợp lý".

 - Ảnh 2.

Gigi Hadid đăng lời xin lỗi dài sau nhiều cáo buộc kỳ thị chủng tộc.

"Tôi muốn làm rõ vấn đề này với những người cảm thấy bị xúc phạm bởi cách bức ảnh bìa được chỉnh sửa. Xin hãy biết rằng mọi chuyện đã có thể khác đi nếu tôi có quyền kiểm soát nhiều hơn với tình huống này. Dù thế nào, tôi muốn xin lỗi vì ý định của tôi không phải là giảm bớt nỗi quan ngại của các bạn hay tước đi cơ hội nghề nghiệp (của những người mẫu da màu). Tôi hy vọng đây là tấm gương cho các tờ tạp chí và ê-kíp khác trong tương lai. Có những vấn đề thật sự trong cách thể hiện hình ảnh trong giới thời trang, trách nhiệm của chúng ta là nhận thức những vấn đề đó và cùng nhau giải quyết vì một ngành thời trang đa dạng bản sắc hơn", Gigi ghi.

 - Ảnh 3.

Hình ảnh Gigi Hadid xuất hiện tại New York hôm 3/4 vừa qua.

Năm ngoái, Gigi Hadid từng buộc phải rút khỏi show diễn Victoria's Secret được tổ chức ở Thượng Hải vì sự phẫn nộ từ dư luận nước này. Nhiều người đã đồng loạt đăng bình luận trên Instagram bảo cô đừng đến Trung Quốc sau khi lộ ra một đoạn video cho thấy, Gigi nheo mắt lại giống như đang mỉa mai đôi mắt hí của người châu Á - một hành động bị xem là kỳ thị chủng tộc.

Theo Tee/helino

Nguồn: bbc, dailymail

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất