Mỗi nhóm nhạc Hàn tốn tới 18 tỷ đồng tiền đầu tư

Tiin - 09/07/2015, 15:10

Đây là số tiền mà mỗi công ty phải đầu tư cho một nhóm nhạc khoảng 5 thành viên trong 2 năm đầu ra mắt.

Có nhiều nhóm nhạc ra mắt vài năm vẫn chưa được trả lương, trong đó có không ít nhóm khá nổi tiếng và có chỗ đứng, điển hình như EXID, AOA, Girl’s Day… Điều này khiến nhiều fan thắc mắc về lý do, vì sao làm việc chăm chỉ, thậm chí là đến kiệt sức nhưng ca sĩ thần tượng Hàn lại không được trả lương. Và câu trả lời là do chi phí đầu tư mà họ nhận được từ công ty trong những năm đầu ra mắt quá lớn.

Mới đây, một nhà báo họ Jung, hoạt động trong lĩnh vực giải trí Hàn Quốc đã đưa ra bảng thống kê chi phí mà một công ty phải bỏ ra cho một nhóm nhạc gồm 5 thành viên trong 2 năm đầu hoạt động.

Chi phí khổng lồ mà các công ty phải đầu tư cho một nhóm nhạc.

Theo đó, chi phí học tập (Lesson Fee) là 360 triệu won trong 1 năm, chi phí học với giáo viên nước ngoài (Forenign trainer Lesson Fee) là 40 triệu won/4 lần, nơi ở là 120 won/1 năm và tiền ăn là 120 triệu won/1 năm. Cộng thêm tiền sản xuất album, MV, quảng bá, trang điểm… trong 2 năm đầu ra mắt, mỗi nhóm nhạc 5 thành viên sẽ ngốn tới 940 won (tương đương 836700 USD và khoảng 18 tỷ đồng).

Đây quả là một con số vô cùng khổng lồ, chưa kể tới trưởng hợp những nhóm nhạc đông thành viên như SNSD, EXO, Super Junior, Nine Muses… Về phía các nhóm nhạc, để được ra mắt, họ phải học tiếng Hàn, các môn học giống tại trường học, vũ đạo, thanh nhạc... trong nhiều năm liền, sau đó mới được ra mắt.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất