Những bài hát được yêu thích nhất tại Kpop nửa đầu 2015

Tiin - 07/07/2015, 15:25

Mới đây trang Soompi đã đưa ra danh sách những ca khúc được fan yêu thích.

 

Kpop đã đi hết một nửa chặng đường 2015 và từ đầu năm đến nay đã có rất nhiều sản phẩm âm nhạc được ra mắt. Thời gian này rất thích hợp để cùng điểm lại những bài hát hay và nổi bật nhất trên các bảng xếp hạng.

EXO - Love Me Right

Khó có thể quyết định Love Me Right hay Call Me Baby mới xứng đáng là bài hát xuất sắc nhất của EXO trong năm 2015, nhưng Love Me Right với âm hưởng nhạc disco có lẽ được fan yêu thích hơn. Thời gian gần đây đối với fan của EXO mà nói tương đối náo động, vì thế việc SM Entertainment xử lý mọi việc cho ổn thỏa là điều tối quan trọng đối với nhóm. May thay, SM là làm đúng khi loại bỏ tất cả các vật cản đối với EXODUS và album repackage.

Soạn thảo bởi Denzil “DR” Remedios, người đã từng hợp tác với Girl’s Day, Super Junior, Jarah Lafayette Gibson (từng tham gia sản xuất Growl), và nhà sản xuất cực đỉnh người Mỹ Teddy Riley Call Me Baby mang sức công phá không gì có thể ngăn cản nổi. Tuy nhiên, chính âm thanh guitar dễ gây nghiện lại giúp Love Me Right trở thành một trong số những bài hát khó quên nhất của EXO.
 
 

4Minute – Crazy

Từ những ngày đầu với Hot Issue hay Muzik, 4Minute đã theo đuổi dòng nhạc có tiết tấu nhanh và những bước nhảy mạnh. Huh, Volume Up được xem là những ca khúc “để đời” của nhóm, mặc dù nhiều người có thể thích What’s Your Name? hay Whatcha Doin’ Today? hơn. Song thực tế đó đều là những bài hát đại trà mà bất cứ nhóm nữ nào tại Kpop cũng có thể thực hiện được.

Vậy nên 4Minute cần làm một cái gì đó đột phá hơn trong năm 2015 để đáp lại sự kì vọng của mọi người…

Bài hát đầu tiên nằm trong album được phát hành là Cold Rain – một ca khúc được nhóm thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, ballad thực sự không phải là “sở trường” của 4Minute. Và cuối cùng nhóm cũng lấy lại được phong độ của mình với Crazy. Với nhịp trống mạnh, sử dụng chất nhạc điện tử kết hợp với những âm thanh vỡ kính, Crazy chính là ca khúc làm nên một màu sắc đậm chất 4Minute. Thậm chí, concept này đã khiến HyunA có chút gì đó trở nên đáng sợ hơn.
 

SHINee – View

Sự hấp dẫn là không đủ để miêu tả về bài hát này. Chất nhạc của bài hát có khả năng đi sâu vào tiềm thức người nghe. Chỉ cần đọc lời bài hát là đã đủ khiến bạn cứ lắc lư suốt cả ngày. Ngoài ra trong ca khúc này, từng thành viên cũng có những bước nhảy rất tuyệt. View thực sự là một ca khúc ấn tượng và sự trở lại lần này hoàn toàn hợp “gu” với những ai yêu muốn nghiền ngẫm các bước nhảy của 5 anh chàng này.

Giai điệu của bài hát gợi nhớ đến âm nhạc cuối thập niên 90, nhưng một vài âm thanh keyboard lại lấy cảm hứng từ những năm đầu 2000. Đây quả là một sự kết hợp tinh tế và chính là những gì đại diện cho “thương hiệu” SHINee.


EXID – Ah Yeah

Sau sự thành công chưa từng có với Up and Down – ca khúc chiếm giữ hầu hết các bảng xếp hạng từ tháng 8 năm ngoái cho đến tận tháng 2 năm nay. EXID cần làm một cái gì đó khác hơn là cố gắng vượt qua bài hát đã làm nên tên tuổi cho nhóm này. Với Up and Down, bản fancam (của thành viên Hani) và tất cả những gì mà nhóm thể hiện, EXID đã có một tấm vé đến thế giới của các siêu sao một cách kì diệu, song EXID vẫn cần nhanh chóng tạo nên những bước đột phá mới.

Ah Yeah được xem là một phiên bản thử nghiệm rất dễ thương của Up and Down, với nhịp độ cũng vào khoảng 120bpm, faux-brass tương tự nhau, cùng nhịp beat sub-bass, có sự kết hợp hài hòa, đan xen giữa rap và hát. Thêm một điểm cộng khác là phần vũ đạo cuar ca khucs cũng rất ấn tượng.
 

Jinusean – Tell me one more time

Khá bất ngờ khi một bài hát nổi bật của YG Entertainment trong năm nay không phải đến từ các nhóm nhạc hàng đầu của công ty này mà lại là sản phẩm của những nghệ sĩ gạo cội, ra mắt từ những năm 90 – Jinusean.

Mọi nỗ lực của Big Bang trong lần trở lại này đều được đền đáp xứng đáng và nhóm đã làm rất tốt. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thực sự gây ấn tượng cho số đông người hâm mộ (Big Bang đã có những bản hit thực sự nổi bật hơn trong quá khứ). Đây cũng là một năm hoạt động không mấy hiệu quả của Epik High, 2NE1, và Lee Hi.
 
 

Trong khi đó, Tell me one more time của Jinusean lại khiến người nghe hứng khởi từ những giai điệu đầu tiên cho đến những giây cuối cùng. Nhưng điểm nhấn thực sự trong bài hát này phải kể đến phần giọng nữ của cựu thí sinh K-Pop Star Jang Hana. Đấy chính là lợi thế tuyệt vời  của “gà” nhà YG.

Trên một số sân khấu âm nhạc trong vài tuần sau đó, YG cũng sáng tạo nên những màn kết hợp rất ăn ý với một số khách mời khác như Suhyun (Akdong Musician), Dara (2NE1), Hyosung (Secret). Cô nàng Hyosung thậm chí còn thể hiện những bước nhảy dễ thương trong Into You như một món quà trên sâu khấu Music Bank (KBS).

Red Velvet – Automatic

Automatic là một ca khúc khá ngọt ngào, mang đến sự vui tươi, thoải mái cho những ai luôn bị stress trong cuộc sống. Với những giai điệu R&B cổ điển, bài hát này có thể nói là một nước đi khá đúng đắn cho nhóm. Đó chính là lý do tại sao Automatic được chọn làm bài hát chính để quảng bá.

Sau quá trình thay đổi thành viên cộng với đào tạo thanh nhạc cẩn thận, bài hát này đã thể hiện một khía cạnh hoàn toàn mới của Red Velvet. Và cảm giác như nó là sự phát triển vượt bậc so với album Be Natural hồi tháng 10 năm ngoái. Lấy cảm hứng từ dòng nhạc R&B của Mỹ những năm 90 (giống như 1 punch, Annie của ToppDogg trong năm ngoái và Rubber Soul), các cô gái Red Velvet có thể thu được nhiều kinh nghiệm khi thử sức với dòng nhạc mới này.
 

BTS - I Need U

I Need U có ,ời bài hát thô trần mà giàu cảm xúc, giọng hát  kỹ thuật tốt và quá trình sản xuất mang tính sáng tạo cao. I Need U tránh được những vết xe đổ của nhiều bài hát trước đó của BTS

Tiết mục biểu diễn của nhóm với ca khúc này cũng rất tuyệt vời. Động tác tương tựvũ đạo bọ cạp trong BTD của Infinite là một cách khá hay để bắt đầu, nhưng vũ đạo chính của I Need U mới là điểm nhấn. Nó vừa sexy lại vừa tránh được việc lạm dụng động tác giật hông như nhiều nhóm nam khác.

Giống Haru Haru của Big Bang hồi năm 2008, I Need U là bài hát sẽ ở lại mãi với khán giả, củng cố vị trí của BTS là một trong số những nhóm nhạc nổi bật nhất của Kpop.
 

Một vài ca khúc nổi bật khác:

Shinhwa – Sniper

Dal Shabet – Obsessed

EXO - El Dorado

Miss A - Love Song

MYNAME - Too Very So Much

Infinite H – Pretty

MAMAMOO ft eSNa - Ahh Oop!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất