Minh Tú: "Đừng ép tôi phải ghê gớm hay thân thiện tại The Face"

Ione - 11/05/2017, 11:39

Nữ HLV cho biết sẽ thể hiện đúng bản chất thật trên ghế nóng, không gượng ép hay cố tình diễn sâu.

Minh Tú là cái tên gây chú ý trong showbiz Việt thời gian qua khi đang là thí sinh tại Asia's Next Top Model. Cô còn trở thành HLV The Face Việt Nam mùa thứ 2. Từ khi danh sách dàn HLV (Lan Khuê - Minh Tú - Hoàng Thùy) được công bố đã gây nên cuộc tranh luận.

- Minh Tú nghĩ gì khi bị cho thiếu sức hút khi ngồi ghế nóng 'The Face' mùa 2?

- Tú có thời gian sinh sống và làm việc ở nước ngoài nhiều nên chưa có nhiều cơ hội để tham gia những show truyền hình trong nước hay tương tác với công chúng. Vì thế việc khán giả chưa biết đến Minh Tú nhiều là đúng. Khi nhận lời tham gia The Face, Tú cho rằng đó là cơ hội và mong khán giả đón nhận để phát huy năng lực và truyền tải những kinh nghiệm mà bản thân có được trong 6-7 năm trong nghề. 

minh-tu-dung-ep-toi-phai-ghe-gom-hay-than-thien-tai-the-face

HLV The Face mùa 2 - Minh Tú.

- Có so sánh giữa bạn và Mai Ngô rằng cùng tham gia một cuộc thi (Asia's Next Top Model) nhưng Minh Tú bỗng chốc được 'thăng hạng'?

- Tú biết Mai Ngô nhưng chưa có cơ hội nói chuyện hay hiểu sâu sắc về cô ấy. Khi tham gia Asia's Next Top Model, Tú xác định ngay từ đầu đây không chỉ đơn thuần là thí sinh đại diện Việt Nam đi thi hay để tỏa sáng, tìm kiếm cơ hội trong ngành người mẫu. Trước đó Tú đã là một người mẫu hoạt động ở thị trường Singapore, New York rồi. Lý do sâu xa của Tú là muốn phá bỏ giới hạn của bản thân. Tú muốn làm điều gì đó để chứng tỏ cho khán giả châu Á biết rằng Việt Nam cũng có những người mẫu có năng lực, sẵn sàng công phá thị trường quốc tế.

Những đại diện Việt Nam trước Tú ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Tú cho rằng điểm khác biệt của mình với họ là biết dung hòa điểm mạnh - yếu. Bằng chứng là  Tú là thí sinh Việt Nam đi sâu nhất tại chương trình. Kết quả chung cuộc thì hiện Tú không thể tiết lộ.

- Bạn sẽ xây dựng hình ảnh gì tại 'The Face' Việt Nam?

- Đây là một show truyền hình chứ không phải là một cuộc thi vì thế hình ảnh mà Tú mang đến sẽ khác 100% con người tại Asia's Next Top Model. Tú sẽ sống đúng nhất với con người, tính cách chứ không định hướng trước sẽ phải là HLV chiêu trò, ghê gớm hay là "hoa hậu thân thiện". Khán giả sẽ thấy một Minh Tú không gượng ép và không "diễn sâu".

Nếu bắt Tú ghê gớm thì chưa chắc đã là ý hay bởi khi đụng chuyện thì chúng ta mới có thể bộc lộ bản chất. Nếu bắt Tú đóng vai hiền lại quá sai với con người thật của mình.

minh-tu-dung-ep-toi-phai-ghe-gom-hay-than-thien-tai-the-face-1

Minh Tú tự tin bản thân xứng đáng và đủ khả năng để làm HLV The Face mùa 2.

- Tại 'Asia's Next Top Model', Minh Tú không ít lần khóc và ngất, điều này bị khán giả cho là "diễn sâu", Tú giải thích sao?

- Đúng là Tú có chút yếu đuối nhưng đó là cảm xúc thật và không hề diễn. Bạn phải hiểu lúc đó Tú đang ở trong tâm trạng là một thí sinh. Tú có những nỗi khổ, những khó khăn riêng mà 45 phút của chương trình khi lên sóng không thể diễn tả hết. Mọi người sẽ không thể hiểu tại sao Tú khóc, Tú ngất xỉu. Bản thân Tú lúc đó chỉ biết lúc đó cố gắng, tự động viên bản thân phải nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đặt ra ngay từ ban đầu.

- Nhiều ý kiến cho rằng Minh Tú nhiều lần bị "xử ép" tại chương trình. Bạn nói gì về điều này?

- Asia's Next Top Model không đơn thuần là cuộc thi người mẫu và đó là một show thực tế. Cuộc đời mà, đâu phải cái gì cũng công bằng đâu. Quan trọng là bản thân phải khéo léo để đòi lại những quyền lợi mà mình vốn được có. Nếu người ta chơi không đẹp, chia cho mình những quân bài xấu thì mình phải là một người giỏi để dùng nó đánh lại.

Khi tham gia chương trình Tú cũng xác định có những cái mình phải chấp nhận hoặc không thể lên tiếng. Tú không dám nói là bản thân bị xử ép hay không. Nhưng thú thật là nhiều lúc Tú cũng thấy bất công, không có tiếng nói. Bản thân phải tự tìm kiếm cách riêng để đòi lại sự công bằng thôi.

minh-tu-dung-ep-toi-phai-ghe-gom-hay-than-thien-tai-the-face-2

Minh Tú đánh giá Lan Khuê và Hoàng Thùy là HLV đáng gờm tại The Face.

- Minh Tú đánh giá đối thủ Lan Khuê và Hoàng Thùy như thế nào?

- Khi BTC tin tưởng lựa chọn thì chắc hẳn họ nhận thấy ở chúng tôi có những điểm mạnh. Với Tú, Lan Khuê là HLV có kinh nghiệm vì từng làm mùa 1 nên sẽ biết đường đi nước bước như thế nào. Hoàng Thùy có thế mạnh về catwalk và thời trang nói chung. Họ đều là những đối thủ đáng gờm của Minh Tú.

- Vậy điểm mạnh - yếu của Minh Tú hiện tại là gì?

- Điểm mạnh của Tú là từng tham gia show truyền hình thực tế, cũng có 6 -7 năm trong nghề người mẫu nên Tú tự tin là sẽ truyền đạt được kinh nghiệm cho các thí sinh.

- Minh Tú nghĩ gì khi nhiều ý kiến cho rằng dàn HLV The Face năm nay thiên về catwalk hơn là gương mặt thương hiệu?

- Tiêu chí The Face quốc tế là tìm ra người mẫu chuyên nghiệp mà ở đó hội đủ nhiều yếu tố như body, catwalk, diễn xuất...

Dàn HLV năm nay đều có nhưng thế mạnh đó. Họ có kỹ năng catwalk tốt, cũng từng làm gương mặt thương hiệu cho các nhãn hàng. Vì thế chúng tôi tự tin mình có đủ khả năng để ngồi ghế nóng chương trình năm nay. 

Điểm yếu của chúng tôi là chưa có nhiều cơ hội để công chúng biết đến và còn quá trẻ so với dàn HLV năm ngoái.

Theo Tân Cao/Ione

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất