MC VTV điển trai từng muốn bỏ cuộc khi “Bắc tiến”

Dân trí - 31/10/2015, 15:04

“Đôi lúc tôi ngờ vực về lựa chọn thử thách của mình. Rõ là tôi đang chọn cái khó và không biết có vượt qua được hay không. Tôi đã nản và chỉ trong một giờ tôi dọn sạch đồ đạc, định kéo vali quay lại nơi mà tôi đã bắt đầu”. Nam MC Việt Phong chia sẻ về những khó khăn mà anh đã trải qua ...

 

Là MC giọng Nam đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia VTV, ngay lập tức Việt Phong được khán giả cả nước chú ý. Anh xuất thân là người Cà Mau và đã có 8 năm làm việc tại đài truyền hình thành phố HTV cũng có những thành công nhất định. Thế nhưng, Việt Phong không ngại dấn thân khi chọn con đường “Bắc tiến” phải làm lại từ đầu. Anh đã có những chia sẻ rất thú vị về con đường “dấn thân” lần này của mình.

 

Luôn cầu thị và lắng nghe ý kiến từ khán giả

Cảm giác của anh khi được mọi người biết đến và quan tâm khi làm BTV của VTV?

Tôi cảm thấy hứng thú với vị trí này đặc biệt này. Hơn nữa, công việc biên tập dẫn cũng là cách để tôi “kết nối” với khán giả thông qua các bản tin một cách dễ dàng nhất. Và sau mỗi bản tin, điều mà tôi thấy hạnh phúc nhất vẫn là những phản hồi từ khán giả, từ người thân và bạn bè mình.

Khi biết anh là người Nam đã có những bước đầu thành công tại đài quốc gia, có rất nhiều khán giả ủng hộ nhưng cũng có ý kiến không đồng tình về giọng đọc của anh, anh cảm thấy như thế nào?

Tôi cũng muốn biết thêm về khuyết điểm của mình chứ! Nếu khán giả góp ý thẳng thắn và chân thành thì tôi luôn cầu thị lắng nghe để sửa chữa. Cái gì chưa quen thì sẽ quen và cái gì chưa chuẩn thì cần phải chỉnh cho chuẩn thôi! Thời gian đầu phụ trách dẫn bản tin tôi nhận được rất nhiều phản hồi của khán giả từ các trang báo có uy tín và trên mạng xã hội. Tôi đều xem hết và góp nhặt lại cho mình những đều cần thiết để hoàn thiện. Huống chi tôi chỉ mới là “tân binh” trên sóng VTV chưa đầy bốn tháng.

Cơ duyên nào khiến anh quyết định “Bắc tiến”, vì trước giờ đa số mọi người thường chọn con đường “Nam tiến”?

Tôi muốn có một môi trường hoàn toàn mới để thử thách bản thân. Những gì ở TPHCM tôi đã làm được và cũng có không ít thành quả đáng để tôi tự hào, mọi thứ đều thuận lợi, nhưng phàm điều gì thuận lợi sẽ tạo trạng thái bình lặng, thiếu đi yếu tố kịch tính thì không “đã”. Và quan trọng hơn là phía VTV cũng cần thêm một biên tập nam miền Nam nên tôi đã nghĩ mình cũng nên làm mới bản thân. Tôi đã quyết định “tắm mình trong một dòng sông khác”.

Việt Phong không ngại dấn thân trong công việc thích sự khám phá, trải nghiệm trong cuộc sống.
Việt Phong không ngại dấn thân trong công việc thích sự khám phá, trải nghiệm trong cuộc sống.

Anh có thể chia sẻ những công việc hiện tại anh đang đảm nhiệm tại VTV? Anh có gặp khó khăn gì không? Có nhận được sự hỗ trợ từ mọi người hay bản thân tự mình “vượt khó”?

Tôi được phân công làm phóng viên, biên tập tại phòng Chào Buổi Sáng và đang tham gia dẫn các bản tin trong ngày. Mặc dù đã có tám năm kinh nghiệm tại Đài Truyền hình TPHCM, những công việc này tôi đã rất quen thuộc và nhuần nhuyễn nhưng khi ra hẳn khu vực phía Bắc tôi bỡ ngỡ nhiều thứ lắm. Đặc biệt là để bắt nhịp được công việc cùng mọi người và “vào guồng” thì bắt buộc tôi phải thông thạo quy trình vì mỗi nơi mỗi khác và yêu cầu cũng khác nhau ít nhiều. Công việc đôi lúc cũng áp lực về thời gian nhưng tôi luôn được chia sẻ những khó khăn từ những đồng nghiệp. Họ rất thông cảm cho một người phương xa như tôi.

Sự khác biệt khi anh làm việc ở môi trường cũ và hiện tại?

Khác nhiều chứ! Nhất là về môi trường sống. Thời gian đầu ra Bắc tôi thấy khó chịu nhất là về thời tiết. Nó làm tôi vật vờ và hay bị những căn bệnh lặt vặt “tấn công”. Nhiều người vì môi trường khắc nghiệt họ không thể sống được nữa là khác. Còn về môi trường làm việc và con người thì dần cũng quen thôi. Nhập gia tùy tục, tôi luôn nghĩ như thế!

Những khó khăn bước đầu anh đã trải qua như thế nào khi gia nhập môi trường làm việc mới?

Làm lại từ đầu. Đó là điều tôi thấy nặng nề nhất. Nhưng đó lại là điều bắt buộc và phải chấp nhận nếu muốn có những bước đi mới hơn. Cũng giống như một con cá, vùng vẫy trong một môi trường nước vốn đã quen thuộc của nó rồi và khi đột ngột bắt nó qua một môi trường khác thì ít nhiều nó cũng thấy ngộp và cần thời gian để thích nghi.

Có bao giờ khó khăn khiến anh bỏ cuộc không?

Có. Đôi lúc tôi ngờ vực về lựa chọn thử thách của mình. Rõ là tôi đang chọn cái khó. Và không biết có vượt qua được hay không. Nhiều lúc tôi nghĩ tại sao mình phải làm lại trong khi những năm tháng từ Cà Mau lên TPHCM tôi đã tạo dựng được những gì tôi mơ ước. Tôi đã nản và chỉ trong một giờ tôi dọn sạch đồ đạc và định kéo vali quay lại nơi mà tôi đã bắt đầu.

Anh đã vượt qua điều đó như thế nào?

Những lúc khó khăn nhất tôi vẫn có những người bạn, người thân luôn bên cạnh động viên tinh thần và thậm chí hỗ trợ cho tôi trên từng chặng đường. Đó là BTV Tấn Tài và MC Quỳnh Trâm, hai người bạn thân, hai đồng nghiệp cũ ở HTV gần như không thể tách rời ngay cả khi tôi đã chuyển công tác ra tận Hà Nội. Nếu nói về những ảnh hưởng và tinh thần vươn lên thì ngay từ những ngày đầu theo nghiệp truyền hình, hai người bạn này luôn là hình ảnh mà tôi học hỏi khá nhiều.

BTV Tấn Tài và MC Quỳnh Trâm là hai người đồng nghiệp, người bạn giúp Việt Phong trong công việc.

BTV Tấn Tài và MC Quỳnh Trâm là hai người đồng nghiệp, người bạn giúp Việt Phong trong công việc.
 

Tình yêu và tâm hồn ở Sài Gòn

 

Cuộc sống của anh có bị xáo trộn?

Có nhiều. Những thói quen cũ không còn khi một mình đi về trong căn nhà thuê. Tất bật, lo toan nhiều hơn cho cuộc sống ở vùng đất không có người thân bên cạnh. Đó là những điều mà ở TPHCM tôi không phải nghĩ đến nhiều. Trước đây tôi đến Hà Nội với cách nhìn nhận của một khách lữ hành, bây giờ thì lại với một tâm thế hoàn toàn khác của một người muốn lập thân – lập nghiệp một lần nữa. Vì lẽ đó tôi cũng phải tập quen và tập yêu những điều hay và không hay của nơi mình sống và làm việc.

Hiện tại, cuộc sống và công việc của anh có như anh đã mong ước hay không? Thử thách nào lớn nhất đối với anh?

Còn tùy vào thời gian. Ở thời điển hiện tại thì tôi khá ổn và bước đầu làm được những gì tôi mong muốn. Thử thách lớn nhất mà tôi cần vượt qua đó là “cái bóng xưa cũ” của chính mình!

Anh thích cuộc sống Hà Nội hay Sài Gòn hơn?

Tất nhiên là Sài Gòn. Nhưng vì nhu cầu công việc nên tôi phải thích nghi thôi. Năm dài tháng rộng vẫn với Hà Nội kia mà.

Ngoài việc lập nghiệp, anh có định lập gia đình tại Hà Nội không?

Tình yêu và tâm hồn tôi nằm ở Sài Gòn. Vùng đất ấy cho tôi quá nhiều thứ kể cả tình yêu. Không biết Hà Nội có “ôm ấp” và yêu thương tôi như Sài Gòn không nữa?! (cười)

Điều gì khiến anh thích ở Hà Nội nhất? Anh ra Hà Nội làm việc còn gia đình thì sao?

Những con đường rợp bóng cây xanh, những khu phố mang màu sắc văn hóa rất riêng của Hà Nội, những mặt hồ in bóng tôi… Những điều đó luôn tạo cảm giác dễ chịu cho tôi những khi một mình lang thang vào cuối tuần. Còn gia đình tôi vẫn ở cách tôi hơn 1.700km. Ở Cà Mau họ vẫn dõi theo từng bước chân của tôi. Có dịp tôi cũng sẽ đón họ ra Hà Nội tham quan.

Nếu được chia sẻ về bản thân, anh nghĩ mình là người như thế nào ?

Điều gì tôi thích là làm cho bằng được. Và tôi cũng sống thiên về tình cảm. Ít nhiều cũng vì tình cảm tôi có thêm niềm tin để quyết định ra Hà Nội đấy!

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Băng Châu (Thực hiện)

 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất