Mâu Thủy: Hoàng Thùy chưa chuẩn bị tốt về ngoại hình, tôi gần với tiêu chí Hoa hậu hơn cô ấy!

Afamily - 26/12/2017, 11:19

Mâu Thủy chia sẻ cô cảm thấy bản thân mình phù hợp với tiêu chí Hoa hậu và đã sẵn sàng để trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

 

Trước thêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 , Mâu ThủyHoàng Thùy đang là những cái tên thu hút nhiều sự chú ý nhất. Cùng xuất phát điểm là chức Quán quân Vietnam's Next Top Model , cùng được đánh giá là những chân dài đình đám trên sàn diễn thời trang, Mâu Thủy luôn bị đặt lên bàn cân so sánh với Hoàng Thùy.

Đặt câu hỏi cho Mâu Thủy về chuyện đua tranh đến ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam , cô gái sinh năm 1992 không ngại chia sẻ rằng cô phù hợp với tiêu chí Hoa hậu hơn Hoàng Thùy.

Mâu Thủy: Hoàng Thùy chưa chuẩn bị tốt về ngoại hình, tôi gần với tiêu chí Hoa hậu hơn cô ấy - Ảnh 1.

Mâu Thủy.

Bạn bè và người thân phản ứng như thế nào khi Mâu Thủy thông báo sẽ tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?

Thật bất ngờ là chính bạn bè và người thân là những người đã khuyên Thủy nên đi thi Hoa hậu chứ trước đó Thủy chỉ muốn chuyên tâm cho công việc người mẫu. Sau này, Thủy suy nghĩ và tự nói với mình là tại sao không thử thách bản thân, và cho mình một cơ hội mới. Chính vì điều đó, Thủy đã dốc quyết tâm tập luyện và chuẩn bị mọi thứ để ứng thi.

Tuy nhiên, Thủy gặp phải khá nhiều áp lực khi đến với cuộc thi này. Áp lực lớn nhất là chính bản thân Thuỷ. Dù sao Thủy từng đoạt giải thưởng cao nhất ở Vietnam's Next Top Model  - một trong những cuộc thi người mẫu nổi tiếng nhất hiện nay. Thủy cũng được nhiều người biết đến chứ không "mới hoàn toàn" như một số thí sinh. Bây giờ đi thi và cạnh tranh với các bạn hoàn toàn mới, áp lực không được thua là có. Tuy nhiên, thi riết rồi cũng quen, Thủy không còn cảm thấy bất lực với điều gì nữa. Mà xác định luôn là cứ làm mọi thứ hết mình, đón chờ mọi điều xảy ra với mình.

Mâu Thủy: Hoàng Thùy chưa chuẩn bị tốt về ngoại hình, tôi gần với tiêu chí Hoa hậu hơn cô ấy - Ảnh 2.

 

Mâu Thủy đánh giá như thế nào về đối thủ Hoàng Thùy - cô gái cũng có cùng xuất phát điểm là Quán quân Vietnam's Next Top Model như bạn?

Thủy luôn đánh giá cao Hoàng Thùy ở vai trò người mẫu. Còn tại cuộc đua Hoa hậu Hoàn vũ này, Thủy thấy mình gần hơn với tiêu chí của Hoa hậu hơn Hoàng Thùy. Đây là điềm Thủy cảm nhận được, và Thủy tin mình hơn Hoàng Thùy ở điều này.

Thủy cũng thấy được sự nỗ lực cố gắng của Thùy vì hai đứa ở chung phòng nhiều ngày trong cuộc thi, tuy nhiên, Thủy vẫn nghĩ Hoàng Thùy chưa chuẩn bị kỹ về ngoại hình cho cuộc thi này. Nếu cô ấy tăng cân được nhiều hơn, trở nên đầy đặn hơn trước khi thi, có thể cô ấy sẽ là đối thủ nặng ký của Thủy và các thí sinh khác.

Mâu Thủy: Hoàng Thùy chưa chuẩn bị tốt về ngoại hình, tôi gần với tiêu chí Hoa hậu hơn cô ấy - Ảnh 3.

 

Mâu Thủy có ngại khi đụng mặt Hoàng Thùy, Phạm Hương ở cuộc thi năm nay?

Thủy thấy không việc gì phải ngại cả. Thủy từng chia sẻ công khai rằng mình đi thi Hoa hậu vì được Phạm Hương truyền cảm hứng, nên Thủy thấy rất vui khi được chạm mặt cô ấy bất cứ khi nào. Còn Hoàng Thùy là bạn chung phòng với Thủy hầu như trong suốt cuộc thi, nên hai đứa đụng mặt nhau mỗi ngày, thỉnh thoảng còn hỗ trợ nhau vài thứ, nên càng không có việc gì phải ngại.

Cũng giống như trước đây, có nhiều người nói rằng Thủy không có thần thái của một Hoa hậu, Thủy hợp với vai trò người mẫu hơn. Thủy xuất phát từ vị trí người mẫu, điều này là đúng. Nhưng gần đây, Thủy thay đổi quá nhiều, đến người nhà, ê kip và đám bạn thân còn phải hỏi, cái "thằng" Mâu Thủy ngày ấy đâu rồi, bây giờ quá nữ tính, "bánh bèo". Thủy thấy mình đã đủ sẵn sàng để thành Hoa hậu rồi đó.

Mâu Thủy: Hoàng Thùy chưa chuẩn bị tốt về ngoại hình, tôi gần với tiêu chí Hoa hậu hơn cô ấy - Ảnh 4.

 

Vậy còn ý kiến Mâu Thủy đã quá nổi tiếng, không cần tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn có thể hoạt động showbiz thì sao?

Thật sự, sự nổi tiếng của Thủy mới chỉ dừng lại ở lĩnh vực thời trang, người mẫu. Trong khi Thủy thấy mình có quá nhiều năng lượng, và muốn làm được nhiều điều lớn lao hơn cho sự nghiệp của bản thân, cũng như đóng góp cho gia đình và xã hội. Nên Hoa hậu của cuộc thi uy tín như Hoa hậu Hoàn vũ sẽ giúp Thủy làm được những điều đó. Vì Hoa hậu có thể dùng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình cho những công việc mang tính cộng đồng, xã hội.

Thủy vốn là người dễ gần và cũng xác định mình là đàn chị của một số thí sinh mới nên lúc tham gia cuộc thi, Thủy bình thường thôi. Chẳng có gì phải tỏ vẻ ngôi sao hay người nổi tiếng gì cả. Nếu nhường được cái gì Thủy sẽ nhường và luôn thân thiện với các bạn. Thủy nghĩ, đi thi mình cứ tập trung vào đích đến là ngôi vị Hoa hậu, và nó chỉ có một, nên các thí sinh dù nhỏ hay lớn tuổi, dù có nổi tiếng hay chưa, Thủy đều xem như nhau.

Mục tiêu Mâu Thủy đặt cho mình là gì? Hoa hậu? Á hậu? Top 5 hay Top 10?

Tất nhiên Thủy đặt mục tiêu trở thành Hoa hậu và Thủy đang nỗ lực hết sức để đạt được nó.

Mâu Thủy: Hoàng Thùy chưa chuẩn bị tốt về ngoại hình, tôi gần với tiêu chí Hoa hậu hơn cô ấy - Ảnh 5.

 

Năm nay, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được thực hiện dưới định dạng truyền hình thực tế, Mâu Thủy nghĩ rằng đây sẽ là lợi thế hay yếu điểm của mình?

Thủy nghĩ cái gì cũng có lợi thế và yếu điểm, nên bản thân không nghĩ quá nhiều. Đã đăng ký đi thi là xác định chấp nhận những hình thức mà cuộc thi đưa ra. Hơn nữa, truyền hình thực tế của Hoa hậu cũng không "khó nhằn" bằng lúc Thủy thi Next Top Model, nên cũng không có điều gì đáng phàn nàn.

Nhưng cũng có điều lạ là nhiều người thấy Thủy đi thi thì bảo chắc chắn đạt giải bởi từng ký hợp đồng quản lý với công ty BeU Model - đơn vị sản xuất truyền hình thực tế cho Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Nhưng mọi người nghĩ mà xem, nếu được ưu ái chắc Thủy không bị rớt ở thử thách catwalk trong khi Thuỷ là quán quân Next Top Model đúng không? Thủy chỉ từng là người có hợp đồng quản lý với BeU Model thôi, nay là người mẫu tự do, nên công ty cũ cũng đối xử Thủy như bao thí sinh khác thôi.

Với lại, đây là cuộc thi lớn, tất cả những người trong ekip sản xuất đều chuyên nghiệp. Cần gì ưu ái cho Thủy quá đà trước mặt các thí sinh khác để mang điều tiếng chứ? Thủy không tin và cũng không nghĩ mình được ưu ái gì đâu. Có sao thì lên truyền hình nó như thế, thời lượng cho các thí sinh cũng không chênh lệch là mấy. Thủy cũng như bao thí sinh khác thôi!

Mâu Thủy: Hoàng Thùy chưa chuẩn bị tốt về ngoại hình, tôi gần với tiêu chí Hoa hậu hơn cô ấy - Ảnh 6.

 

Với những ý kiến cho rằng Mâu Thủy thể hiện có phần nhạt nhòa và chưa gây ấn tượng như một số thí sinh khác. Bạn nghĩ như thế nào?

Thủy cũng không biết mọi người dựa vào tiêu chí nào để nhận xét chuyện "mặn", "nhạt" ở một cuộc thi mà các thử thách dành cho Hoa hậu khá an toàn như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nữa. Mọi người muốn Thủy "mặn" như thế nào đây? Với cương vị thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu, nếu mình tạo drama, chiêu trò để "mặn" thì chắc chắn là thiệt hại sẽ thuộc về mình.

Làm sao có thể quá drama, chiêu trò ở cuộc thi này chứ? Thủy nghĩ mình đang đi đúng hướng, Thủy đang thay đổi bản thân để mọi người không thấy hình ảnh Mâu Thủy người mẫu cá tính, sắc lạnh nữa. Nhưng Thủy cũng không tự biến mình thành cô gái cái gì cũng nói, cái gì cũng chê bai.

Chính vì thế, Thủy muốn giữ cho mình có hình ảnh đẹp trong mắt công chúng và khán giả. Thủy đã từng thể hiện thành công ở đêm thi Bán kết, và Thủy đang cố gắng hết sức để toả sáng đêm Chung kết đây.

Mâu Thủy: Hoàng Thùy chưa chuẩn bị tốt về ngoại hình, tôi gần với tiêu chí Hoa hậu hơn cô ấy - Ảnh 7.

 

Hiện tại có quá nhiều cuộc thi Hoa hậu, số lượng người đoạt ngôi Hoa hậu, Á hậu cũng nhiều. Vậy nên khán giả đã có cái nhìn tiêu cực về những cuộc thi Hoa hậu và các cô gái thi Hoa hậu. Mâu Thủy nghĩ sao về điều này?

Có quá nhiều cuộc thi nhưng chỉ có hai cuộc thi lớn nhất và uy tín nhất là Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, nên Thủy tin rằng cô gái thành Hoa hậu ở 2 cuộc thi này, thậm chí là Á hậu cũng sẽ được quan tâm và tôn trọng nhiều hơn các cuộc thi khác. Tất nhiên, mỗi người sẽ có quan điểm riêng về các cuộc thi Hoa hậu. Thủy không thể ép chuyện mọi người đánh giá hay nhìn nhận tiêu cực được.

Được biết Mâu Thủy vừa trải qua một một tai nạn giao thông khi đang đi lưu diễn ở Mỹ? Bạn có thể kể rõ hơn về sự cố lần này?

Thủy bị "có duyên" liên quan đến tai nạn giao thông. 3 năm trước Thủy bị một tai nạn nghiêm trọng tưởng không qua khỏi khi bị cướp giật trên đường Sài Gòn. Sau đó hơn 1 năm, khi qua Mỹ làm việc, Thủy cũng bị tai nạn phải nhập viện vì đang chạy bộ thể dục thì bị xe ô tô đâm phải.

Lúc được đưa vào bệnh viện, Thủy nghĩ tại sao mình lại xui xẻo như thế. Bị tai nạn ô tô đã là điều kém may mắn, nay mình lại còn điều trị trong bệnh viện của nước Mỹ xa xôi, người thân, bạn bè ở bên cạnh không có. Cảm giác buồn tủi và lo lắng nó lớn vô cùng.

Thủy từng nghĩ trong đầu, lỡ chẳng may có điều gì xui rủi đổ ập xuống đầu mình ngay tại nước Mỹ thì biết làm sao? Hoàn toàn sợ hãi. Đến nay, Thủy vẫn còn gặp ác mộng liên quan đến tai nạn xa này. Thủy không phải là người quá bi quan đâu, nhưng thật sự lúc đó vô cùng khủng khiếp, sợ nhất là cảm giác không có ai bên cạnh.

Mâu Thủy: Hoàng Thùy chưa chuẩn bị tốt về ngoại hình, tôi gần với tiêu chí Hoa hậu hơn cô ấy - Ảnh 8.

 

Đến hiện tại sức khỏe của bạn như thế nào?

Đến nay, sức khỏe của Thủy đã phục hồi, Thủy hoàn toàn mạnh khỏe. Tuy nhiên, di chứng từ tai nạn thì vẫn còn đó. Thủy vẫn lo lắng mỗi khi nhớ lại.

Từ nhỏ, Thủy đã quen với chuyện tự lập. Ba tôi mấy khi tôi vừa mới tốt nghiệp cấp 3, lúc này được 18 tuổi. Vì các anh chị đều đã có gia đình và dọn ra riêng nên nhà chỉ còn lại hai mẹ con. Để kiếm tiền phụ giúp mẹ, Thủy đã đi làm nhiều việc. Một lần tình cờ, Thủy lao vào công việc người mẫu. Thấy hợp, Thủy làm luôn. Mỗi tháng Thủy gửi cho mẹ 2 triệu đồng làm phí sinh hoạt, số tiền còn lại Thủy dùng để đầu tư vào con đường học vấn, thích gì thì tự mua lấy. Nhưng vì lúc này còn chưa kiếm được nhiều tiền nên Thủy kiếm ra cũng chẳng được bao nhiêu.

Thấy con gái vất vả, mẹ Thủy bắt đầu công việc bán súp cua trên vỉa hè. Mẹ dạy cho Thủy cách sống tự lập, chẳng có gì phải sợ nữa. Vậy nên lúc gặp tai nạn, đứng giữa lằn ranh sống và chết, Thủy vẫn mạnh mẽ vượt qua. Thủy còn mẹ, còn anh chị, Thủy phải sống, phải làm việc chăm chỉ để không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Xin cám ơn Mâu Thủy vì đã dành thời gian trò chuyện!

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất