Matt Damon từng khó xử về tin đồn đồng tính với Ben Affleck

VnExpress - 29/09/2015, 09:33

Diễn viên "Saving Private Ryan" cho rằng một diễn viên nên giữ kín giới tính của mình để tránh ảnh hưởng tới sự nghiệp.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian mới đây, Matt Damon lần đầu tiên cởi mở về tin đồn anh có tình cảm với Ben Affleck. Anh cho rằng với một diễn viên, chuyện công khai giới tính có thể cản trở con đường thăng tiến, phát triển lâu dài.

ben-affleck-768-6191-1443492176.jpg

Matt Damon và Ben Affleck (phải) từng đối mặt với tin đồn đồng tính.

"Khi tôi và Ben lần đầu đến phim trường Good Will Hunting, đã có tin đồn chúng tôi đồng tính, chỉ vì cả hai viết kịch bản cùng nhau. Giống như bất cứ tin đồn nào khác, nó đặt chúng tôi vào một tình thế khó xử, khó để trả lời cho xác đáng".

Theo Matt Damon, chuyện giới tính rất tế nhị và nếu nói không khéo có thể gây ảnh hưởng tới những người bạn của anh. "Lúc đó, tôi nhớ lại câu chuyện Rupert Everett công khai mình đồng tính. Người đàn anh này sở hữu gương mặt đẹp trai đồng thời là một diễn viên được đào tạo bài bản nhưng đã rất khó khăn để có được vai diễn để đời, chỉ vì nói sự thật", tài tử 44 tuổi thổ lộ.

Nam diễn viên cho rằng dù khán giả ngày càng thoáng hơn trong tư tưởng về những người đồng tính, vẫn rất khó cho các diễn viên khi để lộ giới tính thật. Anh kết lại: "Là một diễn viên, tôi tin khán giả càng biết ít về đời tư của bạn, bạn càng được tập trung vào diễn xuất. Và giới tính cũng là một thứ nên được giữ kín".

1348765385-december-4-1997-7209-14434921

Matt Damon và Ben Affleck (trái) là bạn thân từ thuở nhỏ.

Matt Damon và Ben Affleck là hai người bạn thuở thơ ấu. Họ gặp nhau khi lên 8 tuổi và học cùng trường trung học. Vào đại học, Matt theo học tại Harvard, còn Ben Affleck đăng ký trường Vermont nhưng cả hai đều bỏ giữa chừng và cùng nhau viết kịch bản phim Good Will Hunting. Năm 1997, bộ phim thành công rực rỡ với chín đề cử Oscar và có sự tham gia của cả Matt Damon, Ben Affleck và Robin Williams.

Tài tử phim Saving Private Ryan kết hôn với Luciana - phục vụ quầy bar người Argentina - năm 2005. Hai người có ba con gái và định cư ở Los Angeles. Năm nay, anh tái ngộ khán giả với tác phẩm The Martian (Người về từ Sao Hỏa).

Minh Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất