Lip B, Monstar, Bích Phương... "đốt nóng" sân khấu "Khởi đầu ước mơ"

Kênh 14 - 23/12/2016, 11:09

Loạt khách mời nổi tiếng: Bích Phương, Janice Phương, Lip B, Monstar, The Air đã có mặt trong đêm thi Chung kết "Khởi đầu ước mơ".

Tối 22/12, liveshow 7 "Khởi đầu ước mơ – Dream High" đã diễn ra đêm thi mang chủ đề "Hát cùng nhóm nhạc" và "Ca khúc tự chọn". Đây là đêm thi không loại thí sinh nhưng là đêm thi quan trọng để giám khảo, khán giả đánh giá năng lực của từng giọng hát trước đêm Gala công bố kết quả chung cuộc. Tổng điểm quy đổi trong liveshow 7 sẽ được cộng với đêm thi cuối cùng để chương trình tìm ra Quán quân đầu tiên của "Khởi đầu ước mơ – Dream High".

Ngoài 2 giám khảo xuyên suốt là nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn và ca sĩ Thu Minh, giám khảo khách mời đặc biệt trong tuần này là nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Anh Quân. Ngoài ra, dàn khách mời tham gia trình diễn còn có Janice Phương - Quán quân "Vietnam Idol 2016", Bích Phương, nhóm nhạc Lip B, Monstar và The Air.

Lip B, Monstar, Bích Phương... đốt nóng sân khấu Khởi đầu ước mơ - Ảnh 1.

Nhân ngày 22/12 – Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam,Ở phần mở màn, top 3 đã cùng thể hiện ca khúc "Hát về anh" (Thế Hiển).

Lip B, Monstar, Bích Phương... đốt nóng sân khấu Khởi đầu ước mơ - Ảnh 2.

 

Lục Huy gây bất ngờ khi trình diễn ca khúc do anh đồng sáng tác với tác giả Hải Sâm mang tên "Ngủ". Ca sĩ Thu Minh đánh giá phần hát bài hát chưa được khai phá ở mức độ hay nhất có thể. Tuy nhiên nhờ có phần trình diễn này, Lục Huy càng khẳng định hình ảnh là một ngôi sao sáng tương lai, nhảy đẹp, sáng sân khấu… Nhà sản xuất Huy Tuấn và ca sĩ Thu Minh cũng hỏi thêm Đỗ Hiếu sẽ định hướng phong cách thế nào cho Lục Huy khi mà nghệ sĩ có tài năng, ngoại hình sáng không còn là hàng hiếm hay đặc biệt ở showbiz, chắc chắn sẽ đụng độ với Noo Phước Thịnh, Trọng Hiếu, Issac…? Với câu hỏi này, producer Đỗ Hiếu khẳng định: Sự tươi trẻ sẽ đem lại cho Lục Huy một phong cách tươi trẻ mới, văn minh.

Lip B, Monstar, Bích Phương... đốt nóng sân khấu Khởi đầu ước mơ - Ảnh 3.

Trong phần thể hiện ca khúc tự chọn, Trần Hòa làm nổi bật hình ảnh trẻ trung, năng động qua tiết mục "Say Yes". Nhà sản xuất Huy Tuấn đánh giá, tuần nào Trần Hòa cũng có những tiết mục xem được, tuy nhiên để nói về phong cách chuyên biệt thì không rõ. Vì vậy anh cũng đặt câu hỏi cho nhà sản xuất Khắc Hưng là anh sẽ định hướng phong cách nào cho Trần Hòa sau "Khởi đầu ước mơ – Dream High"? Khắc Hưng chia sẻ, Trần Hòa là người rất chịu khó nói lên suy nghĩ của mình, trao đổi ý kiến với ê-kíp song cô vẫn chưa có sự ổn định, ăn khớp với nhà sản xuất. Trung Quân cho biết, nhà sản xuất muốn Trần Hòa đi theo hình ảnh trẻ trung vì cô có cá tính mạnh nên chưa có sự ăn ý.

Lip B, Monstar, Bích Phương... đốt nóng sân khấu Khởi đầu ước mơ - Ảnh 4.

"Ngày khát" là ca khúc mà ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Huyền Sambi – Top 4 "Khởi đầu ước mơ – Dream High" viết dành tặng riêng cho mẹ của cô và được Phạm Anh Duy yêu thích ngay từ lần nghe đầu tiên, chọn thể hiện trong đêm thi quan trọng này. Nhà sản xuất Anh Quân nhận xét, thí sinh này là người có phần trình diễn thoải mái nhất, vì theo đánh giá của anh, hai giọng ca trước đều chỉ thoải mái khi bỏ mic ra và nói chuyện. Anh Quân cũng nhấn mạnh, mặc dù bài hát có sự nữ tính nhưng Anh Duy đã làm cho bài hát trở nên nam tính hơn.

Lip B, Monstar, Bích Phương... đốt nóng sân khấu Khởi đầu ước mơ - Ảnh 5.

 

Lục Huy đã cùng 2 thành viên nhóm nhạc nữ Lip B (Mei & Annie) làm mới bản hit có tựa đề "C’mon" từng được nhóm Uni5 thể hiện rất thành công. Trong tiết mục này, ngoài thể hiện sự ăn ý trong giọng hát, Lục Huy và Lip B còn khuấy động không khí bằng màn biểu diễn vũ đạo đầy sôi động, cuồng nhiệt. Nhà sản xuất Huy Tuấn cho rằng Lục Huy như cá gặp nước với bài hát này. Vốn là nghệ sĩ có thế mạnh về vũ đạo, Lục Huy đã có một tiết mục kết hợp hát với Lip B thành công, hấp dẫn, trở lại như là chính mình. Huy Tuấn cũng khẳng định Lục Huy có sự tiến bộ rõ rệt so với ngày đầu và xứng đáng là người cuối cùng trong team Đỗ Hiếu để tranh tài trong đêm thi top 3.

Lip B, Monstar, Bích Phương... đốt nóng sân khấu Khởi đầu ước mơ - Ảnh 6.

Trần Hòa kết hợp với 1 nhóm nhạc mới mang tên The Air trong tiết mục "Tìm". Nhà sản xuất Anh Quân nhấn mạnh Trần Hòa là một ca sĩ rất có cá tính, nói đến vũ đạo hay giọng hát thì Lục Huy và Anh Duy có phần nhỉnh hơn tuy nhiên Trần Hòa là người thể hiện rõ cá tính của mình nhất. Anh cho biết làm việc với một nghệ sĩ có cá tính mạnh rất phức tạp và anh cũng có kinh nghiệm khi làm việc với vợ mình là diva Mỹ Linh. Anh Quân nhấn mạnh rất khó để định hướng hình ảnh hay đi xa với những người như vậy mà phải dày công vun đắp mới tạo nên một phong cách riêng biệt.

Cuối nhận xét, Anh Quân chia sẻ thích hình ảnh Trần Hòa trong phần clip giới thiệu hơn, nó cá tính và hấp dẫn hơn so với những gì cô thể hiện trên sân khấu. Anh cho lời khuyên: Cái gì thật hơn thì sẽ dễ đến với khán giả hơn.

Lip B, Monstar, Bích Phương... đốt nóng sân khấu Khởi đầu ước mơ - Ảnh 7.

Với thử thách "Hát với nhóm nhạc", Phạm Anh Duy quyết định kết hợp với nhóm nhạc trẻ Monstar để thể hiện liên khúc "Sau tất cả - Baby Baby". Ở phần gần kết tiết mục, Monstar và Phạm Anh Duy đã rời sân khấu để xuống lôi kéo giám khảo Thu Minh lên biểu diễn chung.

Ca sĩ Thu Minh đánh giá Anh Duy có khả năng ca hát, những đoạn phiêu hòa quyện cùng nhóm nhạc Monstar rất văn minh không phải nghệ sĩ nào cũng có thể cảm phiêu như vậy, không phải ai cũng phiêu đúng phong cách, chất lượng. Và Anh Duy biết đặt để những câu phiêu đó vào chỗ nào của bài, để vừa tôn lên giọng ca của bạn, vừa tôn lên đoạn phiêu của mình. Cô cho rằng phong cách ngộ nghĩnh, ngây ngô nhưng dị biệt của Anh Duy là của hiếm trong showbiz và mới thể hiện đúng cá tính của thí sinh. Cô cũng nhận định cao nhóm nhạc Monstar với màn biểu diễn chuyên nghiệp để giúp đỡ Anh Duy rất nhiều và việc nhà sản xuất lựa chọn nhóm nhạc tốt như vậy cũng là một thách thức với các thí sinh đội khác.

Lip B, Monstar, Bích Phương... đốt nóng sân khấu Khởi đầu ước mơ - Ảnh 8.

 

Lip B, Monstar, Bích Phương... đốt nóng sân khấu Khởi đầu ước mơ - Ảnh 9.

Ngoài phần tranh tài của top 3, liveshow 7 "Khởi đầu ước mơ – Dream High" còn có sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt là: Quán quân "Vietnam Idol 2016" Janice Phương và nghệ sĩ violin người Hàn Quốc J.Mi trong tiết mục "Xin chào Việt Nam" (Marc Lavoine).

Lip B, Monstar, Bích Phương... đốt nóng sân khấu Khởi đầu ước mơ - Ảnh 11.

Bích Phương mang tới sự lãng mạn, tình cảm với phần thể hiện bản hit "Gửi anh xa nhớ" (Tiên Cookie)

Lip B, Monstar, Bích Phương... đốt nóng sân khấu Khởi đầu ước mơ - Ảnh 13.

 

Thí sinh được hội đồng báo chí bình chọn trong liveshow 7 là Phạm Anh Duy, team Khắc Hưng - Trung Quân. Số điểm tạm thời sau liveshow 7: Phạm Anh Duy - 31,94% bình chọn và 29 điểm giám khảo, Lục Quang Huy – 39.95% bình chọn và 25,5 điểm giám khảo, Trần Hòa – 28.11% bình chọn và 21,5 điểm giám khảo.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất