Thu Minh: "Bi Rain giọng không hề mạnh nhưng rất sexy"

Tiin - 09/12/2016, 14:06

Nữ ca sĩ khuyên thí sinh nếu thế mạnh chưa phải giọng hát thì đừng cố gắng dùng giọng thô mà nên thể hiện sự sexy trong đó để che được khuyết điểm, như trường hợp của Bi Rain.

 

Tối 8/12, liveshow 5 Khởi đầu ước mơ - Dream High đã diễn ra đêm thi mang chủ đề Thử thách cùng ban nhạc. 

6 cá tính âm nhạc gồm: 1Dee & F (đội Touliver), Lục Huy, Phương Minh (đội Đỗ Hiếu), Trần Hòa, Phạm Anh Duy, Đào Thanh Huyền (đội Khắc Hưng & Trung Quân) sẽ phải thể hiện khả năng hát live và biểu diễn cùng ban nhạc ngay trên sân khấu.

Ngoài phần đánh giá của 2 giám khảo quen thuộc là giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, ca sĩ Thu Minh thì khách mời đặc biệt trong liveshow 5 sẽ là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Phương Uyên.

 3 giám khảo trong chương trình

 Trong phần thể hiện ca khúc Baby One More Time của thí sinh Lục Huy (đội Đỗ Hiếu), Thu Minh đáng giá cao Lục Huy bởi sự kết hợp chặt chẽ với ban nhạc hơn các thí sinh khác. Thế nhưng cô cũng khuyên Lục Huy nếu thế mạnh của mình chưa phải giọng hát thì đừng cố gắng dùng giọng thô mà nên thể hiện sự sexy trong đó để che được khuyết điểm của mình, đó là mẹo mà Thu Minh bày cho thí sinh.

Ngay lập tức nhạc sĩ Huy Tuấn hỏi 'sốc' Thu Minh: 'Bình thường khi Thu Minh biểu diễn thì dùng bao nhiêu mẹo trong 1 bài?' khiến khán giả thích thú với những màn chặt chém của hai vị giám khảo này. Cuối cùng Thu Minh lấy ví dụ như ca sĩ Hàn Quốc Bi Rain, giọng anh không khỏe, không nội lực nhưng vô cùng sexy và Lục Huy nên học hỏi điều đó.

Liên tiếp các tuần thi được giám khảo đánh giá cao về giọng hát, tuần này Phạm Anh Duy thể hiện ca khúc Bước đến bên em do chính đội trưởng Khắc Hưng sáng tác. Thu Minh không đánh giá Anh Duy là thí sinh tốt nhất nhưng sự biến hóa của anh khiến cô luôn chờ đón sau từng tuần thi. Anh Duy đã mang được sắc màu mới đến và cô mong trong những tuần thi sắp tới Anh Duy hãy vượt qua nỗi sợ biểu diễn, thoải mái với chính mình hơn.

Trần Hòa (đội Khắc Hưng - Trung Quân) thể hiện Yêu. Phương Uyên đánh giá phần trình diễn của Trần Hòa là tiết mục cô thích nhất từ đầu chương trình đến giờ. Về kỹ thuật, Phương Uyên nhận xét Trần Hòa có hơi chắc, phát âm rõ ràng, các tầng thấp, lên cao đều thể hiện tốt ngay cả khi di chuyển. Khi cô hát chậm tiết tấu cũng tốt, nhanh cũng tốt.

Đào Thanh Huyền (đội Khắc Hưng - Trung Quân) trình bày ca khúc Can't get you out of my head. Huy Tuấn nhận xét cách hát cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt của Thanh Huyền luôn giữ được sự trong sáng xen lẫn gợi cảm, điều này giúp cô tạo được sự đặc biệt trong số các thí sinh. Tuy nhiên khả năng điều khiển sân khấu của Thanh Huyền vẫn phải trau dồi thêm vì cô lo phần vũ đạo mà mất tập trung vào việc hát.

Phương Minh (đội Đỗ Hiếu) hát Nghe này chàng trai. Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Phương Uyên cho biết đây là đêm trình diễn không thành công của Phương Minh. Cô hát nốt thấp chông chênh không rõ ràng và nốt cao thì lại không khớp với hòa âm. Cũng chính vì phần thể hiện chưa tốt, Phương Minh đã phải dừng chân ở cuộc thi.

1Dee & F (đội Touliver) hát Chuyện chàng cô đơn. Huy Tuấn nhận xét con đường mà Touliver đã chọn cho 1Dee &F rất tốt. Việc hát nhiều hơn giúp tăng lợi thế của nhóm, giúp họ gần gũi hơn với khán giả. Tuy nhiên, khi hát nhiều hơn, các giám khảo và khán giả sẽ chờ đợi kỹ thuật thanh nhạc cao hơn ở nhóm. Vì vậy trong phần trình diễn đêm anh cho rằng 1Dee &F chưa làm được nhiều về điều này.

Thu Minh lưu ý nhóm phải chia bài hát làm sao để đừng bị ồn, rõ lời hơn. Trong khi đó Phương Uyên thích tổng thể của bài. Cùng với Phương Minh, 2 chàng trai trong đội Touliver đã phải chia tay chương trình. Touliver trắng tay tại cuộc thi khi tất cả các thí sinh đều bị loại.

Ảnh: Hải An

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất