Lan Khuê lọt top 11 Miss World nhờ bình chọn, có xem là thất bại?

Người đưa tin - 22/12/2015, 09:23

Thành quả mà Lan Khuê đạt được tại Hoa hậu Thế giới là kết quả cao nhất của đại diện Việt Nam tại đấu trường này. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng cô chỉ gặp may mắn nhờ bình chọn của khán giả quê nhà.

Ngay từ khi Lan Khuê đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam và chính thức đại diện nước nhà tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015, khán giả hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào cô và tin rằng Lan Khuê nhiều khả năng sẽ "làm nên chuyện".

 - Ảnh 1

 

Từ khi đêm chung kết chưa diễn ra, Lan Khuê đã được đánh giá là một thí sinh tiềm năng và có nhiều cơ hội tiến gần đến ngôi vị cao khi hai trang web nhan sắc hàng đầu thế giới là Globalbeauties lẫn Missosology đều ưu ái xếp Việt Nam vào top các gương mặt ấn tượng và dự đoán sẽ có tên trong các thứ hạng cao cuối cùng. Bên cạnh đó Lan Khuê còn được khen ngợi là thí sinh nổi bật nhất trên sân khấu tổng duyệt Hoa hậu Thế Giới năm nay ngay trước thềm chung kết.

Có nhiều ý kiến cho rằng vẻ đẹp của Lan Khuê Tây hóa và hơi “mẫu” so với vẻ đẹp thuần chất Á đông theo con mắt nhìn quen thuộc. Nhưng không thể phủ nhận xu hướng tìm kiếm Hoa hậu hiện đại là những người đẹp sở hữu thân hình hoàn hảo, vẻ đẹp cá tính, vừa có thể nở nụ cười ấm áp nhưng vẫn có thể mang lại “sắc lạnh” trong ánh nhìn và thần thái bản lĩnh. Đây đều là những điều Lan Khuê gần như hội đủ.

Kết quả chung cuộc, Lan Khuê vào top 11 của cuộc thi bằng tấm vé bình chọn của khán giả, vượt qua đại diện chủ nhà - cũng là đất nước tỉ dân Trung Quốc cùng các "thế lực" cực mạnh về bình chọn Thái Lan, Panama, Myanmar...được xem là thành công của cô gái này.

 - Ảnh 2

Lan Khuê (bìa phải) vào Top 11 HH Thế giới 2015 nhờ bình chọn của khán giả.

Có ý kiến cho rằng việc Lan Khuê vào vòng trong nhờ bình chọn của khán giả mang tính không thuyết phục vì cô được kì vọng sẽ gặt hái thành tích tốt hơn bằng thực lực và khả năng của mình. Tuy nhiên, phải công tâm nhìn nhận người đẹp đã rất nỗ lực trong cuộc thi này. Không cần dẫn chứng thổi phồng, dễ dàng nhận thấy người đẹp bị "xử ép" tại cuộc thi khi giành chiến thắng bình chọn nhưng chỉ vào top 10, thay vì top 5 như BTC đã thông báo "ra rả" trước đó, hoặc phần trình diễn trong Dances of the world bị cắt bỏ vài tiếng trước đêm chung kết để ưu tiên cho chủ nhà. Với những bất lợi như vậy, việc có tên trong top đã là một sự cố gắng vượt bậc của đại diện Việt Nam.

Lan Khuê sở hữu tất cả mọi yếu tố để đi sâu hơn ở mùa giải năm nay nhưng Miss World cũng như mọi đấu trường nhan sắc khác suy cho cùng vẫn là một cuộc chơi chứa nhiều may rủi. Ở đó vẫn có những toan tính thiệt hơn, những "mờ ám" phía sau hậu trường mà không phải điều gì cũng được công khai ra ánh sáng. Nói ra không phải để bao biện cho vị trí của Lan Khuê mà đơn giản để có cái nhìn khách quan hơn, rằng việc đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi này mà đạt được vị trí nào trong top đều đáng tự hào và khích lệ. Huống chi Lan Khuê lại đang giữ kỉ lục là đại diện Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong các mùa Hoa hậu Thế giới mà Việt Nam gửi đại diện dự thi. Vậy nên, Top 11 không thể xem là thất bại, phải nhìn nhận đó là thành công.

 - Ảnh 3

HH Thế giới vẫn là một cuộc chơi có nhiều "toan tính" của nhà tổ chức.

Với những gì mà Lan Khuê đã cố gắng và giành được, khán giả hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một vị trí xứng đáng cho đại diện Việt Nam trong những năm tiếp theo. Chỉ cần có một lộ trình tổ chức bài bản, Thậm chí giả sử Lan Khuê không có tên trong top thì tình cảm khán giả quê nhà dành cho cô vẫn sẽ là hành trang lớn nhất mà cô gặt hái được sau chương trình.

Thành Lâm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất