Lâm Tâm Như - Thục nữ màn ảnh, nữ hán tử đời thực

Ngoisao.net - 22/10/2015, 19:09

Nữ diễn viên ngoài đời là người rất mạnh mẽ, thích ngao du khắp thế giới và không màng hôn nhân.

Lâm Tâm Như là nữ diễn viên Đài Loan nhưng được khán giả Việt Nam rất yêu mến. Không những nổi danh trong nghiệp diễn, hiện tại cô còn là nhà sản xuất phim thành công. Nổi danh từ bộ phim Hoàn Châu cách cách, cô nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới giải trí Hoa Ngữ, là mỹ nữ vạn người mê trong các tác phẩm kinh điển của Quỳnh Dao. Những vai diễn để đời của nữ diễn viên đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Nhưng ẩn đằng sau hình ảnh “thục nữ” trên màn ảnh, cô ngoài đời thực lại là một “nữ hán tử” cá tính, ham du lịch và không màng tới tình yêu dù đã ngấp nghé tuổi 40.

Từng làm 'bà mai' giúp bố mẹ hàn gắn

Lâm Tâm Như (Ruby Lin) sinh ngày 27/1/1976 trong một gia đình trung lưu tại Đài Bắc, Đài Loan. Từ nhỏ cô đã được hưởng một cuộc sống ấm no, đủ đầy khi cha là dân kinh doanh, theo đuổi lĩnh vực đầu tư, mẹ là nội trợ. Tuy vậy, cuộc hôn nhân không hạnh phúc khiến cha mẹ cô ly dị, và Lâm Tâm Như - khi ấy mới đang học tiểu học đã hàn gắn thành công mối quan hệ của bố mẹ sau hơn 10 năm xa cách, trở thành “bà mai” giúp gia đình hòa hợp.

lam-tam-nhu-thuc-nu-man-anh-nu-han-tu-doi-thuc

Lâm Tâm Như những năm còn đôi mươi.

Ruby là chị cả trong gia đình, cũng là con gái duy nhất trong nhà, dưới cô còn có 2 em trai, nên từ bé đến lớn bố mẹ chưa bao giờ gây áp lực quá lớn lên cô. Thời còn là học sinh, nữ diễn viên có tính cách hướng nội, luôn là con gái ngoan trong mắt cha mẹ, học sinh giỏi của thầy cô.

Khi bước chân vào ngành giải trí, cô mới chỉ có 17 tuổi. Chính vì tuổi đời còn quá non trẻ nên bố mẹ không ủng hộ cô theo đuổi con đường nghệ thuật. Để có thời gian đi đóng quảng cáo, cô giả ốm để xin nghỉ học. Sau khi chuyện bị phát hiện, cô đã bị mẹ đánh một trận tơi bời.

Không học diễn xuất nhưng nổi tiếng nhờ sự chăm chỉ trong nghệ thuật

Sở hữu rất nhiều tác phẩm để đời, nhưng Lâm Tâm Như lại chưa học qua một lớp diễn xuất nào. Để đi đến thành công như ngày hôm nay, nữ diễn viên đã luôn nỗ lực học hỏi, cố gắng hoàn thiện kỹ năng của bản thân. Ruby tâm sự, nghề diễn viên đối với cô mà nói, là một trò chơi thú vị. Cô cũng đặt cho mình nhiều nguyên tắc khi bước chân vào thế giới phim ảnh: “Không được để bản thân chịu oan ức, không được chịu khổ quá nhiều, không được chỉ làm việc mà không chơi”. Dù vậy, cô nhiều khi đã phá vỡ những điều lệ mình đặt ra và làm việc chăm chỉ hơn bất cứ diễn viên nào khác.

lam-tam-nhu-thuc-nu-man-anh-nu-han-tu-doi-thuc-1

Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu cách cách là vai diễn giúp Lâm Tâm Như nổi tiếng.

Bắt đầu bước chân vào ngành giải trí năm 1993, nhưng phải đến năm 1998 Lâm Tâm Như mới nổi danh nhờ vai diễn Hạ Tử Vy trong bộ phim Hoàn châu cách cách. Sau đó bộ phim Nam tài nữ mạo mà cô làm diễn viên chính cũng đạt được tỷ suất xem đài cao nhất trên đài truyền hình trung ương, gây tiếng vang lớn trong lòng người xem. Tháng 7/2014, bộ phim Căn nhà số 81 kinh thành do Ruby đảm nhiệm vai nữ chính đã phá kỷ lục doanh thu phòng chiếu với hơn 4 triệu lượt vé đã được bán ra. Những tác phẩm do cô thủ vai không chỉ hấp dẫn khán giả trong nước mà còn thu hút bạn bè quốc tế, điển hình như Mỹ nhân tâm kế, Khuynh thế hoàng phi.

Với những đóng góp đáng kể cho nền điện ảnh Hoa ngữ, Lâm Tâm Như đã đạt được những giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên Đài Loan được yêu thích nhất tại Quốc kịch Thịnh điển cho vai diễn Đậu Y Phòng trong Mỹ nhân tâm kế, giải Đạo diễn xuất sắc năm 2011 cho bộ phim đầu tiên trực tiếp sản xuất Khuynh thế hoàng phi.

Khi đã thành danh, Ruby từng thừa nhận mục đích bước chân vào làng giải trí lúc đầu là để kiếm tiền. Khi ấy, gia đình đã có ý định cho cô đi du học nước ngoài, nhưng cô đã lựa chọn làm diễn viên. Cô bày tỏ quan điểm: “Cũng tốt chứ, quay phim kiếm được chút tiền nhỏ, sau đó dùng tiền do chính mình làm ra để đi học, không phải tốt hơn sao?". 20 năm trong nghề, giờ đây nhìn lại, cái cô nhận được, không phải là tiền bạc, mà “là kinh nghiệm cuộc sống, thể nghiệm nội tâm nhiều hơn bạn bè cùng trang lứa”.

Đối với nữ diễn viên: “Chuyện nổi tiếng hay không không quan trọng, vì tôi cảm thấy đó là vận mệnh ông trời sắp xếp cho mỗi người, bạn có chạy cũng không thoát, không phải của bạn, bạn tranh cũng tranh không lại, cho nên với tôi, từ trước đến nay đều không vội vã, tất cả thuận theo tự nhiên thôi”.

Bề ngoài thục nữ nhưng tính cách lại rất hảo hán phóng khoáng

Lâm Tâm Như luôn đảm nhiệm các vai nữ chính hiền thục, sướt mướt nhưng thực ra ngoài đời cô lại là người hay nói, hay cười, phóng khoáng và có chút “nữ hán tử”.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài thì không ai nghĩ rằng cô lại có tính cách rất đàn ông, một mỹ nữ hào sảng, tâm vô tạp niệm. Cô từng tiết lộ với báo chí: “Thật ra tôi có tính cách rất giống nam nhân, là một người ăn nói hào sảng, rộng lượng phóng khoáng, chứ không giống như Tử Vy của Hoàn Châu cách cách”.

Lâm Tâm Như thuộc cung Bảo Bình, rất yêu tự do, không chịu bị hạn chế bởi bất cứ thứ gì. Chính tính cách giản đơn, trong sáng đã giúp cô giữ được nét đẹp trẻ trung thời thanh xuân. Nhan sắc của Lâm Tâm Như được đánh giá là “vẻ đẹp không phai nhòa theo thời gian” trong khi các nữ diễn viên cùng thời như Triệu Vy đang ngày càng xuống sắc.

lam-tam-nhu-thuc-nu-man-anh-nu-han-tu-doi-thuc-2

Lâm Tâm Như sau 20 năm vào nghề vẫn giữ được nét trẻ trung hiếm có.

“Viên kẹo ngọt của Đài Loan” là một cô gái rất cá tính, hoạt bát cởi mở, coi trọng tình cảm chân thành. Bạn bè chơi với cô ấy, nhất định phải thật lòng quan tâm, yêu thương thì mới có thể làm bạn lâu dài. Nữ diễn viên có mối quan hệ rộng với các nghệ sĩ trong giới, được mọi người yêu quý. Lưu Đào từng nhận xét: “Tôi cảm thấy cô ấy rất biết quan tâm đến bạn bè xung quanh, hơn nữa tính cách rất cởi mở, thẳng thắn, không có tâm cơ, luôn đối tốt với mọi người”.

Lâm Tâm Như chia sẻ: “Ước mơ lớn nhất của tôi là mua được vài ngôi nhà, sau đó cho thuê lấy tiền, cuộc sống như vậy thật tốt biết bao, tôi có thể làm nhiều việc tôi muốn, như đi du lịch khắp thế giới, đọc sách… Tôi thuộc mẫu người không có chí lớn như vậy đó”.

Tình yêu chỉ xếp thứ 3 trong cuộc sống

Tuy Ruby có tính cách hiện đại, nhưng về phương diện tình cảm cô khá bảo thủ và truyền thống, mẫu người trong mộng của nữ diễn viên là người đàn ông chín chắn, trầm ổn, chung thủy, trách nhiệm, đem lại cho cô cảm giác an toàn khi ở bên. Dù là người kiên cường độc lập, nhưng cô lại cũng rất lãng mạn, dễ bị cảm động bởi những điều chân thật. Cô từng tâm sự, chỉ cần ai nguyện ý bóc tôm cho cô, cô sẽ bên người đó cả đời. Cô mơ ước được cầu hôn thật lãng mạn, hai người cùng đứng trên đỉnh núi Dương Minh ngắm nhìn tòa tháp 101 tầng, hiển thị dòng chữ “Ruby anh yêu em. Em có nguyện ý làm vợ anh không?”. Cô thích được tạo bất ngờ, kinh hỷ vì theo cô phụ nữ ai cũng thích điều đó. Ước muốn lý tưởng là vậy nhưng trải qua nhiều mối tình, đến giờ Lâm Tâm Như vẫn chưa tìm được ý trung nhân của cuộc đời.

Mối tình đầu của cô là vào năm 16 tuổi, khi còn đang học cấp 3, đã làm cô khóc đến nỗi trôi cả kính áp tròng. Hẹn hò vỏn vẹn 4-5 tháng, hai người khi ấy vẫn còn chưa trưởng thành, Tâm Như chưa hiểu tình yêu rốt cuộc là gì, thì đã nếm trải nỗi đau khổ của việc thất tình. Tuy vậy, sau này khi nghĩ lại mối tình trong sáng thuở xưa, cô lại cảm thấy rất ngọt ngào vì đó là một phần ký ức của thời niên thiếu.

Mối tình thứ hai của nữ diễn viên - cũng là mối tình sâu đậm nhất cho đến nay, là với tài tử Lâm Chí Dĩnh. Hai người quen biết nhau sau khi hợp tác trong phim Đội cảm tử trường học năm 1995. Lâm Tâm Như khen ngợi diễn viên Đài Loan “đẹp trai, tuy anh nổi tiếng nhưng không bao giờ ra vẻ, lên mặt đàn anh với hậu bối”. Họ đến với nhau khi Lâm Tâm Như mới chỉ là một nữ diễn viên chưa ai biết đến, còn Lâm Chí Dĩnh đã nổi tiếng từ lâu. Chuyện tình của họ khi mới công khai đã nhận được sự chúc phúc của mọi người. Lâm Tâm Như là bạn gái duy nhất mà nam diễn viên nổi tiếng Đài Loan công khai trước khi anh kết hôn và cô cũng được bố của Chí Dĩnh yêu mến.

lam-tam-nhu-thuc-nu-man-anh-nu-han-tu-doi-thuc-3

Mối tình của Lâm Tâm Như với Lâm Chí Dĩnh từng làm nức lòng người hâm mộ một thời.

Tình cảm của cặp đôi vẫn tốt đẹp cho đến sau khi tài tử họ Lâm xuất ngũ trở về. Khi đó sự nghiệp của Chí Dĩnh đang đi xuống còn Lâm Tâm Như lại đang thăng hoa trong diễn xuất với vai diễn Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu cách cách. Vì thế, nhiều người xì xào nam diễn viên lợi dụng danh tiếng của bạn gái khiến “công tử Đài Loan” không thoải mái. Thêm vào đó, sự thân mật của Ruby với Tô Hữu Bằng và việc xa cách lâu ngày đã khiến cặp đôi đường ai nấy đi sau 2 năm yêu nhau mặn nồng. Hiện tại, tài tử xứ Đài đã yên bề gia thất với vợ và chuẩn bị đón cặp song sinh thứ hai trong khi nữ diễn viên họ Lâm vẫn đơn côi lẻ bóng.

Lâm Tâm Như quen mối tình thứ ba - đạo diễn Đường Quý Lễ - khi hai người hợp tác chung trong bộ phim Nam tài nữ mạo. Vì Quý Lễ hơn Tâm Như nhiều tuổi nên dư luận từng e ngại trước khoảng cách tuổi tác giữa hai người. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Lâm Tâm Như nói: “Anh ấy lớn hơn tôi 10 tuổi nhưng điều đó không ảnh hưởng gì và cũng thấy không có gì khác biệt. Tuy nhiên, chuyện sau này thì không ai biết trước được”. Cuộc tình của họ dừng lại ở thời điểm năm 2008. Khi tham gia quay một chương trình thực tế, nữ diễn viên đã thẳng thắn thừa nhận, cô và Đường Quý Lễ đã chia tay trong hòa bình vào ngày lễ Thất tịch

lam-tam-nhu-thuc-nu-man-anh-nu-han-tu-doi-thuc-4

Lâm Tâm Như và đạo diễn Đường Quý Lễ.

Từ đó đến nay, có rất nhiều tin đồn về việc hẹn hò giữa Lâm Tâm Như và các nam tài tử khác như: Hoắc Kiến Hoa, Tô Hữu Bằng,... nhưng cô luôn phủ nhận và kín tiếng trong chuyện tình cảm cá nhân. Chia sẻ về vị trí của tình yêu trong cuộc sống của mình, nữ diễn viên bày tỏ: “Thật ra tình yêu chỉ xếp thứ ba trong cuộc sống của tôi, thứ nhất là gia đình, thứ hai là bạn bè. Đối với tôi tình yêu không quan trọng lắm”.

Trước những sóng gió của các cuộc tình đã qua, giờ đây Lâm Tâm Như có vẻ không mấy mặn mà với chuyện hôn nhân. Cô tâm sự: "Bản thân tôi thuộc mẫu người theo chủ nghĩa không muốn kết hôn, đối với hôn nhân trong tương lai không nghĩ quá nhiều. Cho đến nay, ý định không kết hôn của tôi vẫn không thay đổi, cũng chưa biết về sau sẽ như thế nào”. Nữ diễn viên không sợ cô đơn vì có rất nhiều bạn bè chưa kết hôn, cho nên cô vẫn có thể cùng họ đi hát hò, uống trà chiều tán gẫu.

Gần đây, trong một bài phỏng vấn sau khi tham dự hôn lễ thập kỷ của Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy, Lâm Tâm Như cho biết: “Hôm đó tôi căn bản không có ý muốn bắt hoa cưới, là do mọi người đẩy tôi lên, tôi cũng không đưa tay ra đón lấy, vì chúng tôi đều muốn dành điều này cho Lâm Chí Linh. Còn chuyện kết hôn, đợi Phạm Băng Băng Lý Thần kết hôn sẽ đến lượt tôi giành hoa cưới”.

Nguyễn Linh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất