Lâm Chi Khanh từng suýt “bỏ mạng” trên đất Thái khi vừa chuyển giới

Dân trí - 14/06/2016, 08:22

Nữ ca sĩ chuyển giới chia sẻ, cô đã "suýt bỏ mạng" (từ dùng của Lâm Chi Khanh) trên đất Thái Lan sau khi tiến hành phẫu thuật chuyển giới vì vết thương bị nhiễm trùng. Và khi rời đất Thái về Việt Nam cô đã ngất xỉu không biết bao nhiêu lần vì quá đau đớn.

Chia sẻ trong một chương trình truyền hình, nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh cho biết, lúc sinh ra cô dù mang hình hài là con trai nhưng lại mang tâm hồn của con gái. Vì lẽ đó mà khi bắt đầu biết nhận thức về cuộc sống, cô luôn khát khao được sống đúng với con người mình. Cô đã có ý định chuyển giới từ khi ngoài 20 tuổi và ấp ủ điều này trong vòng 10 năm ròng rã mới dám thực hiện.

“Trước khi tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ tôi đã rất ngần ngại và trăn trở. Với những người bình thường, việc chuyển giới sẽ dễ dàng hơn một chút, còn tôi đã có 15 năm theo đuổi nghề ca hát, được khán giả gần xa mến mộ và yêu thương nên việc chuyển giới rất chi là khó khăn. Không biết, sau khi thành con gái, khán giả có chấp nhận, có yêu mến tôi nữa hay là không.

Lâm Chi Khanh muốn được làm con gái vì đã quá đau khổ trong tình yêu. Ảnh: LCK.
Lâm Chi Khanh muốn được làm con gái vì đã quá đau khổ trong tình yêu. Ảnh: LCK.
 

Tuy nhiên, khó khăn trước hết là từ phía gia đình. Ba mẹ tôi không ủng hộ tôi việc làm con gái. Ba mẹ nhiều lần khuyên tôi hãy suy nghĩ kỹ bởi khi đã thành con gái rồi thì muốn đổi lại sẽ không được nữa. Tôi nghĩ ba mẹ thương tôi, sợ tôi giải phẫu rồi đau đớn, giảm tuổi thọ hoặc có thể mất mạng nữa. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và rất đắn đo.

Nhưng để được sống thật với chính mình tôi đã quyết định đánh đổi. Tôi sẵn sàng chấp nhận việc khán giả không còn yêu thương mình nữa. Nếu như việc đó sẽ xảy ra thì tôi sẽ không đi hát nữa mà chuyển sang làm một công việc khác để có thể sống hạnh phúc với người mình yêu.

Với tôi, nếu không làm con gái thì tôi sẽ phải khổ nhiều trong chuyện tình cảm. Rất nhiều mối tình đi qua đã làm cho tôi muốn gục ngã. Nhiều khi buồn đến mức muốn tự tử nhưng nghĩ lại bên cạnh mình vẫn còn gia đình, bạn bè, khán giả… nên lại phải cố sống. Sống mà như đã chết. Nhiều khi thấy, với người khác hạnh phúc sao dễ dàng quá mà đối với mình hạnh phúc thật xa vời. Khi tôi quyết định khăn gói lên đường sang Thái Lan để tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính là khi khao khao được làm con gái trong tôi trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Làm con gái để làm gì ư? Tôi đã từng khổ rất nhiều trong tình yêu vì thế tôi muốn làm con gái để được hạnh phúc như bao nhiêu người con gái khác”, Lâm Chi Khanh nói.

Nữ ca sĩ chuyển giới mong được làm cô dâu và được lên xe hoa. Ảnh: LCK.

Nữ ca sĩ chuyển giới mong được làm cô dâu và được lên xe hoa. Ảnh: LCK.
 

Trong chương trình “Chuyện đêm muộn” phát sóng hôm 8/6 trên VTV3, nữ ca sĩ chuyển giới này cũng chia sẻ, nhiều người hỏi cô đã được gì và mất gì sau khi chuyển giới, cô cho rằng mình được nhiều hơn mất.

“Tôi nghĩ, mình đã được sống thật với chính mình và được thực hiện ước mơ của mình. Thêm vào đó, khán giả vẫn yêu thương tôi như ngày xưa, thậm chí nhiều hơn xưa. Tôi cũng không nghĩ khi làm con gái thì khán giả lại yêu thương nhiều đến vậy. Đây là điều rất hạnh phúc với tôi. Còn mất thì tôi mất sức khỏe và tuổi thọ thôi. Tôi nghĩ, tôi được nhiều hơn mất”, Lâm Chi Khanh vui vẻ tâm sự.

Nói về sự thay đổi khi chưa là con gái và khi đã là con gái, Lâm Chi Khanh cho rằng, sức khỏe của cô đã yếu đi nhiều kể từ khi là con gái.

“ Từ khi thành con gái, sự yếu đuối trong tôi lại nhiều hơn. Vì khi mình tiêm hoóc môn nữ vô người thì chất kích thích làm mình yếu đi và mình rất dễ xúc động. Ngày xưa tôi rất khó khóc nhưng bây giờ ai đó nói gì khiến tôi mủi lòng là khóc rất dễ dàng. Tôi bây giờ yếu đuối hơn ngày xưa nhiều.

80% người chuyển giới, sau khi trải qua một quá trình tiêm hoóc môn và phẫu thuật chuyển giới thường yếu đuối hơn rất nhiều. Thứ nhất, cuộc đời người chuyển giới không may mắn như người con gái bình thường. Người chuyển giới phải đánh đổi nhiều thứ: sức khoẻ, tuổi thọ, hạnh phúc, tiền bạc, thời gian… nên họ nhạy cảm hơn.

Giống như lúc tôi qua bên Thái Lan, nằm trên giường mổ mà cứ khóc hoài. Cứ nghĩ lúc mình sinh ra là con trai hay con gái thực sự thì đã không phải đánh đổi như vậy.

Lâm Chi Khanh thừa nhận đã từng yêu rất người nhưng hiện tại đang độc thân. Ảnh: LCK.

Lâm Chi Khanh thừa nhận đã từng yêu rất người nhưng hiện tại đang độc thân. Ảnh: LCK.
 

Ngày đầu tiên khi nhìn vào gương thấy mình là con gái, cảm xúc của tôi như vỡ òa vì ước mơ bấy lâu của mình đã thành sự thật. Nhưng vì đau quá nên tôi toàn nghĩ đến những điều tiêu cực. Tôi cứ thắc mắc “Tại sao mình sinh ra không phải là con gái bình thường, mọi thứ sẽ đơn giản hơn như bây giờ?”. Lúc chuyển giới xong tôi bị nhiễm trùng tưởng “bỏ mạng” bên đất Thái.

Tôi mổ ở bệnh viện lớn nên người ta làm rất kỹ. Trước khi tiến hành chuyển giới, bệnh viện cho khám sức khoẻ, thử máu tổng quát, xem có bệnh gì không, nếu bệnh họ sẽ không phẫu thuật. Sau khi xong các thủ tục thì chờ hai ngày sau mới được lên bàn mổ. Tôi phải nằm trong phòng mổ là 24 tiếng. Khi tôi tỉnh dậy bạn tôi có nói với tôi là đã nằm trong phòng nghỉ 24 tiếng rồi. Còn quá trình phẫu thuật trải qua bao nhiêu tiếng tôi không biết.

Phẫu thuật xong 3 tháng vẫn đau. Được 1 tháng nằm trong bệnh viện tôi buộc lòng phải về Việt Nam vì visa chỉ được phép lưu trú lại 1 tháng. Từ bệnh viện ra sân bay về Việt Nam vết thương vẫn rỉ máu. Tôi ngất xỉu rất nhiều lần trong quãng đường di chuyển ra sân bay. Sau 3 tháng vết thương dần khô nhưng sức khỏe yếu đi rõ rệt. Tôi giảm đến 30-40% sức khoẻ. Vốn dĩ thời con trai tôi đã rất yếu, không làm được việc nặng nên khi chuyển giới xong lại càng yếu ớt hơn”, Lâm Chi Khanh nghẹn ngào kể lại.

Đề cập đến chuyện tình yêu của người chuyển giới, Lâm Chi Khanh chia sẻ rằng, tình yêu người bình thường với người chuyển giới đều giống nhau ở chỗ khi yêu thì yêu hết mình, chỉ khác nhau về cách yêu bởi mỗi người một tính cách và môi trường sống. Riêng Lâm Chi Khanh, cô yêu ai là yêu hết lòng. Nhiều khi tình yêu của cô dành cho người mình yêu nhiều quá khiến người ngoài nhìn vào bảo khác thường.

Cô mong sớm được tìm được người đàn ông thực sự yêu thương mình. Ảnh: LCK.

Cô mong sớm được tìm được người đàn ông thực sự yêu thương mình. Ảnh: LCK.
 

“Tình yêu khi đã chuyển giới thì khác biệt hoàn toàn. Ngày xưa khi còn là con trai tôi cũng đã yêu rất mãnh liệt, tôi chẳng sợ gì ai. Nhưng tình yêu lúc đó chỉ dám thổ lộ với anh ấy chứ không dám thổ lộ với người ngoài.

Ngày xưa tôi đã từng yêu rất nhiều người đàn ông, những người đó rất thương mình nhưng lại không yêu vì mình không phải là con gái. Khi đã là con gái rồi, tôi yêu họ và họ cũng đáp lại bằng tình yêu, mọi thứ đều công khai”.

Trước câu hỏi “Đàn ông đón nhận tình cảm của người chuyển giới như thế nào?”, Lâm Chi Khanh cho rằng, cá nhân cô thấy không có gì khác bởi người chuyển giới hay người con gái thực sự thì cũng có người tốt người không tốt. Khi người ta yêu bằng con người tốt, người ta sẽ nhận được một tình yêu tốt.

Hà Tùng Long

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất