Không riêng gì Lệ Quyên, những sao Việt này cũng bị chê tơi tả khi hát Bolero

16/01/2018, 18:27

Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Tùng Dương... người bị khán giả, kẻ bị đồng nghiệp chê khi hát Bolero.

Lệ Quyên

Lệ Quyên từng bị nhạc sĩ Vinh Sử chỉ đích danh chê bai khi hát bolero. Theo đó, vị nhạc sĩ nổi tiếng cho rằng, Lệ Quyên hát Bolero không hay mà chỉ dừng lại ở mức dễ nghe. Vinh Sử nổi tiếng là một trong những “ông vua nhạc sến”, là cha đẻ của hàng loạt nhạc phẩm Bolero nổi tiếng qua nhiều thế hệ. Ông còn được biết đến là vị nhạc sĩ thẳng tính, không ngại đụng chạm khi thường xuyên lên tiếng về những tranh cãi liên quan đến Bolero.

Mới đây, "nữ hoàng phòng trà" lại gây sốt khi hát nhạc Trịnh và tự tin cho biết mình hát hay không kém bolero.

Khi được hỏi về điều này, Lệ Quyên không hề né tránh mà thẳng thắn cho biết: 

 "Tôi chỉ hay mỉm cười mà cách tốt nhất của nghệ sĩ là mỉm cười. Đôi khi cười mà nước mắt ở trong. Làm dâu một họ đã sóng gió tình trường đây mình làm dâu trăm họ còn như nào. Chuyện các cô chú nhận xét, tôi nghĩ không bị họ chê là diễm phúc.

Suy cho cùng họ phải quan tâm mới nghe mình hát và đương nhiên nghe rồi trong đầu sẽ lóe lên suy nghĩ có thể thích hoặc không thích. Còn những chia sẻ đôi khi câu nói phải đặt đúng ngữ cảnh, nhiều khi người nói không nói vậy, nhưng người nghe lại nghĩ vậy, nó thành khác đi".

Thậm chí, cô còn gây sốc với phát ngôn: "Tôi hát Bolero còn được chấp nhận huống hồ là nhạc Trịnh". 

Thủy Tiên

Cuối tháng 10/2017, Thủy Tiên khiến nhiều người bất ngờ khi chuyển hướng sang dòng nhạc Bolero.

Ngay sau đó, "ông vua nhạc sến" tiếp tục lên tiếng bình phẩm về việc bà xã Công Vinh hát nhạc bolero: "Có thể cô ấy hát nhạc trẻ hay, khi chuyển sang hát Bolero thì cũng tương đối, nhưng mang tính bắt chước, nhái lại những người đã hát trước đó nhiều hơn' nhạc sĩ Vinh Sử nhận xét.

Nói về việc bị chê, Thủy Tiên thẳng thắn cho biết: 

"Ai cũng hát được, chỉ khác nhau ở chuyện hay, dở. Nhiều lần lưu diễn ở Mỹ, Tiên có hát tặng khán giả bên đó những bài bolero. Sau đó đi ra ngoài, họ lại chỉ hỏi mua CD nào của Tiên có bài đó. Điều đó cũng là một động lực để Tiên sẽ có những sản phẩm sắp tới theo phong cách này. Thêm một lý do nữa là từ lúc sinh Bánh Gạo (con gái của Thủy Tiên – Công Vinh - PV), Tiên cảm thấy bản thân đủ trưởng thành và chính chắn để hát bolero”. 

Dương Triệu Vũ

Khi câu chuyện Thủy Tiên bị chê hát nhái, bắt chước các bậc đàn anh, đàn chị vừa lắng dịu thì lại đến lượt Dương Triệu Vũ bị chê là "phá nát", "không xứng đáng" hát Bolero.

Dương Triệu Vũ từng cho ra mắt Album Nhạc tình muôn thuở 2 - Yêu cô đơn như tình nhân vào cuối tháng 10/2017. Trong Album này, Dương Triệu Vũ đã làm mới các ca khúc Bolero bằng cách phối với nhạc Jazz.

Nói về việc bị chê, em trai Hoài Linh thẳng thắn: ""Thật sự thì Vũ có khán giả của riêng mình cho nên Vũ cũng không quan tâm. Vũ không theo trào lưu, Vũ cũng chẳng làm Bolero đơn thuần, Vũ làm Blues Jazz, đây là Album thứ 2 của Vũ. Vũ không theo trào lưu gì cả, nó chỉ đánh dấu cái chặng đường của Vũ thôi, Vũ mất gần 3 năm để thực hiện Album này. Vũ cũng không hối hả để ra sớm, ra sau cho kịp với người ta".

Tùng Dương

Cuối tháng 12/2017, Tùng Dương gây xôn xao khi khi thể hiện ca khúc bolero - Hai mùa Noel trong đêm nhạc Giáng sinh tại Hà Nội bởi trước đó anh từng chê dòng nhạc này. Ngay sau khi phần biểu diễn được chia sẻ, Tùng Dương nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận và đồng nghiệp. Trong đó, Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Vũ Hà để lại những nhận xét được cho là khá gay gắt.

Đứng trước "búa rìu" dư luận, Tùng Dương đã chính thức lên tiếng. Nam ca sĩ nói: "Anh hát Bolero tàm tạm thôi, hát chơi cho vui. Chứ cuộc đời này mới là nguồn cảm hứng cho anh theo đuổi".

(tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất