Khán giả "không nói nên lời" với kết mở của Thiếu nữ toàn phong

Go News - 27/08/2015, 19:28

Sau Người tình kim cương, lại thêm một bộ phim truyền hình Hoa ngữ nữa khiến khán giả tức điên vì kết mở không như ý.

Thiếu nữ toàn phong là bộ phim truyền hình thanh xuân rất được yêu thích nhờ quy tụ dàn sao trẻ tài năng. Để đáp ứng sự yêu mến của khán giả, nhà sản xuất đã làm thêm 10 tập hơn dự kiến (phim ban đầu dài 22 tập, sau đó được tăng lên con số 32) và hứa hẹn sẽ ra mắt phần 2 vào năm sau. Thế nhưng khi tập cuối phim được lên sóng vào tối 26/8, phim đã nhận "cả rổ gạch đá" từ công chúng do kết thúc quá mở, khiến khán giả hụt hẫng và băn khoăn.

Thiếu nữ toàn phong được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Minh Hiểu Khê, lấy bối cảnh ở võ đường Nguyên Võ Đạo, nơi có những người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết theo đuổi ước mơ của mình. Nam chính Nhược Bạch (Dương Dương) từ đầu được xây dựng là một chàng trai lạnh lùng, ít nói nhưng nội tâm ấm áp, luôn âm thầm quan tâm đến những người xung quanh. Tình cảm anh dành cho Bách Thảo (Hồ Băng Khanh đóng) cũng âm thầm, lặng lẽ như chính con người anh.

Khán giả không nói nên lời với kết mở của Thiếu nữ toàn phong

Nhược Bạch - hình mẫu nam thần "ngoài lạnh trong nóng".

Với vẻ ngoài mong manh nhưng tính cách mạnh mẽ, kiên cường, Bách Thảo được cả Sơ Nguyên (Bạch Kính Đình đóng) và Đình Hạo (Trần Tường đóng) đem lòng cảm mến. Tuy nhiên, sự hi sinh thầm lặng không cần hồi đáp của Nhược Bạch dành cho Bách Thảo đã khiến không chỉ khán giả mà đến cả Đình Hạo cũng phải cảm phục mà quyết định rút lui.

Do là phim ngôn tình chuyển thể nên khán giả luôn mong muốn nhìn thấy cái kết trọn vẹn như trong tiểu thuyết dành cho cặp đôi Nhược Bạch và Bách Thảo. Tuy nhiên, do thời lượng 32 tập cùng nhiều phân đoạn thừa thãi không cần thiết của các tập phim trước khiến tập cuối của phim mang tiết tấu nhanh bất thường. Phim kết thúc khi mọi nút thắt vẫn còn dang dở và chỉ giải quyết được một vấn đề duy nhất là tình cảm của Bách Thảo.

Cuối phim, Nhược Bạch phát bệnh ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu trong lúc Bách Thảo thi đấu vòng loại giải võ thuật thiếu niên thế giới với Đình Nghi.

Phân đoạn Nhược Bạch dặn dò Đình Hạo không được cho Bách Thảo biết để cô nàng chuyên tâm thi đấu khiến khán giả rơi nước mắt trước sự hi sinh của Nhược Bạch.

Khán giả không nói nên lời với kết mở của Thiếu nữ toàn phong

Nhược Bạch đổ bệnh trong tập cuối Thiếu nữ toàn phong.

Thế nhưng, khi khán giả đang chờ để xem kết quả của trận đấu và diễn biến bệnh tình của Nhược Bạch thì phim kết thúc bằng hình ảnh chàng nam thần nhớ lại lời hứa với Bách Thảo, lặng lẽ rơi nước mắt. Cái kết này khác hẳn với những hình ảnh được nhà sản xuất tiết lộ trước đó về một đạo quán đầy em nhỏ và cảnh hạnh phúc của Nhược Bạch - Bách Thảo bên cạnh bé gái được cho là Nha Nha (được miêu tả ở trong truyện).

Khán giả không nói nên lời với kết mở của Thiếu nữ toàn phong

Khán giả không nói nên lời với kết mở của Thiếu nữ toàn phong

Khán giả không nói nên lời với kết mở của Thiếu nữ toàn phong

Cái kết trong mơ được khán giả chờ đợi.

Cái kết hụt hẫng này khiến khán giả vô cùng phẫn nộ trước hành động câu rating của đài Hồ Nam cho phần 2 của bộ phim hứa hẹn sẽ ra mắt vào mùa hè năm sau.

Đa số người hâm mộ bộ tiểu thuyết cũng như nhân vật Nhược Bạch đều cảm thấy thương cho anh chàng nam chính xấu số nhất trong lịch sử ngôn tình vì chi tiết bệnh tật bị thêm thắt hoàn toàn trái ngược với nguyên tác. Đó là chưa kể việc đạo diễn hoàn toàn "quên béng" cặp đôi phụ cũng rất được yêu thích là Hiểu Huỳnh (Đàm Tùng Vận đóng) và Diệc Phong (Ngô Lỗi đóng).

Suốt hai tập cuối, mối tình đơn phương của Diệc Phong vẫn không cách nào nói cho Hiểu Huỳnh hiểu vì toàn bộ thời lượng đều dành hết để Nhược Bạch thổ lộ tình cảm của mình trước khi phát bệnh. Trong khi cặp đôi phụ này cũng là một trong những nhân tố tạo nên sức hút cho bộ phim.

Ngay khi tập cuối vừa kết thúc được ít giờ, phía nhà sản của phim đã tung ra thông tin về phần tiếp theo. Hiện khán giả xứ Trung đang tạo nên sức ép đòi giữ lại nguyên dàn diễn viên của phần 1 vì sợ những gương mặt mới sẽ khiến mạch truyện bị đứt đoạn, cảm xúc của nhân vật không được nguyên vẹn.

Diễn xuất của Dương Dương là một điểm sáng trong phim.

Ngoài sự hụt hẫng dành cho cái kết của bộ phim, khán giả thật sự bất ngờ trước diễn xuất của Dương Dương trong những phân cảnh cuối này. Có thể nói, Nhược Bạch cũng là một trong những vai diễn khẳng định tài năng của Dương Dương khi anh chàng hóa thân "ngon lành" vào hình ảnh một chàng trai bị bệnh tim vẫn muốn làm tất cả vì người mình yêu bất chấp cả tính mạng.

Cảnh Nhược Bạch đau đớn gục xuống hay hình ảnh hồi tưởng rồi dần nhắm mắt chảy ra những giọt nước mắt mãn nguyện cuối cùng khi được đưa đi bệnh viện của Dương Dương đã thật sự chinh phục được khán giả truyền hình.

Dương Dương xứng đáng là nam thần đầy triển vọng của màn ảnh Hoa Ngữ cho thế hệ diễn viên trẻ kế tiếp có khả năng nhập vai xuất thần. Diễn xuất tự nhiên cũng anh đã phần nào làm vơi bớt sự hẫng hụt trong lòng người xem.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất